30 ก.ค. 2020 เวลา 00:59 • ข่าว
#Covidระลอกใหม่ในญี่ปุ่น
#ยอดติดเชื้อพุ่งทะลุ1000ในรอบ24ชั่วโมง
เครดิตภาพ abc27.com
ญี่ปุ่นกลับมาเผชิญหน้ากับวิกฤติ Covid-19 ระลอกใหม่อีกครั้ง ที่กลับมารุนแรงยิ่งกว่าเก่า ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งสูงขึ้นถึง 1,264 คนภายในรอบ 24 ชั่วโมง สูงที่สุดตั้งแต่ญี่ปุ่นเจอวิกฤติ Covid-19 เป็นต้นมา
ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของญี่ปุ่นตอนนี้วิ่งไปกว่า 33,000 รายแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตก็ทะลุยอด 1,000 รายไปแล้วเช่นกัน
เครดิตภาพ Covid19Japan.com
โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดยังคงเป็นโตเกียว และโอซาก้า ที่เคยมีข่าวว่าไวรัสโคโรน่า กลับมา
ระบาดรอบใหม่อีกครั้งจากกลุ่มสถานบันเทิง
แต่ตอนนี้พบว่าผู้ติดเชื้อเริ่มขยายวงออกไปทั่วประเทศแล้ว หลายจังหวัดมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง เช่น จังหวัดไอจิ ฟุกุโอกะ
อาโอโมริ
เครดิตภาพ Covid19Japan.com
ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจมาจากผลพวงนโยบายกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว "Go To Travel" ของนายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ที่หวังให้คนญี่ปุ่นไปเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาคล่องตัว
เลยกลายเป็นว่าเชื้อ Covid-19 กระจายตัวไปมากกว่าเดิม ทำให้หลายคนออกมาเรียกร้องให้ลุงอาเบะ ทบทวนนโยบาย Go to Travel หรือระงับไปก่อน เพราะดูเหมือน คลื่น Covid ลูกใหม่ มันมีแนวโน้มจะกลายเป็นทสึนามิ เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งจากหลักร้อย สู่หลักพันซึ่งไม่เคยมีมาก่อนด้วย
เครดิตภาพ Travelvoice.jp
การถอยหลังกลับสู่วิกฤติอีกครั้ง ชาวญี่ปุ่นเขาวิตกกังวลมาก เพราะญี่ปุ่นเป็นสังคมผู้สูงวัย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และยังส่งผลต่อการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคด้วย ที่เลื่อน แล้วเลื่อนอีก จนเกรงว่าปีหน้าก็อาจจะไม่พร้อมที่จะจัด หากสถานการณ์ Covid ทั่วโลกยังไม่คลี่คลาย น่าสงสารเจ้าภาพ และนักกีฬาจริงๆ
เครดิตภาพ Google
แหล่งข้อมูล
โฆษณา