3 ส.ค. 2020 เวลา 22:14 • ท่องเที่ยว
Summer Iceland (7/1) .. ฟ้าใสๆใน Selfoss Town
วันนี้เราตื่นขึ้นที่เมืองเล็กๆ ชื่อ Selfoss .. ที่พักเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่สะดวกสบายมาก มีครัวที่สามารถปรุงอาหาร พร้อมมีเครื่องครัวต่างๆให้ใช้พร้อมเพรียง .. ทริปนี้เรามีน้องอี๊ดเป็นแม่ครัวฝีมือเยี่ยมจึงได้ทานอาหารไทยที่เตรียมกันเองเกือบทุกมื้อค่ะ
ที่ห้องอาหารเช้า เราพบกับครอบครัวคนไทยที่เพิ่งจะมาถึง และขับรถจากสนามบินเรคยาวิกมาพักที่นี่เลย … จากการพูดคุย ได้รู้ว่ากลุ่มนี้ต้องการจะไปเที่ยวที่น้ำตก Braurfoss เราจึงแชร์ประสบการณ์ที่เราเพิ่งจะไปผจญภัยมาเมื่อวันที่ผ่านมา
ช่วงเช้าเมื่ออกจากที่พัก ถนนโล่งมาก ดูเงียบเหงา ต่างกับเมืองใหญ่ของประเทศไทยที่เราจากมาที่รถราติดเป็นแพ … ช่วงเช้าก่อนเดินทางต่อ เราแวะมาเก็บภาพโบสถ์และสะพานข้ามแม่น้ำที่หมายตาเอาไว้ตั้งแต่เย็นวาน
โบสถ์ของเมืองเซลฟอส ... ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำที่ไหลพาดผ่านตัวเมือง สามารถมองเห็นสะพานได้จากที่ตั้งของโบสถ์
โบสถ์ ของเมืองเซลฟอส ... สวยโดดเด่น เมื่อมีสีม่วงใสๆของดอกลูปิ้นเป็นฉากหน้า
สีม่วงอ่อนของดอกลูปิ้น จะพบเห็นได้เฉพาะในช่วงหน้าร้อนของไอซ์แลนด์ ดอกไม้สดสวยชนิดนี้ดูจะส่งให้ภาพทิวทัศน์ที่เราเก็บภาพมาในเช้าวันนี้งดงามเป็นพิเศษ
การเก็บภาพสวยไของทอวทัศน์ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า ... เป็นความสึข ความรื่นรมย์อย่างมาดมาย สำหรับคนแรมทาง ..
.. สดชื่น และ ดีต่อใจจริงๆค่ะ
ขอมีภาพตัวเองไว้เป็นที่ระลึก เอาไว้ดูเมื่อเวลาผ่านไป
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ