6 ส.ค. 2020 เวลา 05:30 • ท่องเที่ยว
Hong Kong as I know ฮ่องกงหม่านม้านเส็ก (02)
ท้องอิ่ม แต่ยังพอมีเวลาเดินให้อาหารย่อย … ทุกตารางนิ้งในฮ่องกงมีค่าแพงเหมือนทอง .. ส่วนใหญ่อาคารในเมืองจะเป็นตึกสูงระฟ้าทั้งนั้น ไม่มีแบบบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์เหมือนเมือไทย มีแต่เฉพาะคนในระดับมหาเศรษฐีเท่านั้นที่มีบ้านของตัวเอง
Tsim Sha Tsui เป็นศูนย์กลางการคมาคมขนส่งที่สำคัญ รวมถึงเป็นย่านช้อบปิ้งชื่อดังฝั่งเกาลูน มีร้านขายของหลายประเภทโดเฉพาะเครื่องไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ อันเป็นสินค้าไฮเทคขึ้นชื่อมีขายกันเกลื่อนทุกซอกซอย
ฮ่องกง คือประเทศแห่งการช้อบปิ้ง… ใครจะเดินเที่ยวกันในห้างสรรพสินค้าที่เปิดตอนเที่ยงวันยันเที่ยงคืนก็เดินได้ แต่ต้องมีสตางค์ในกระเป๋ากันหน่อย เพราะค่าครองชีพในฮ่องกงนั้นค่อนข้างสูงทีเดียว ถ้ามีเงินในกระเป๋าสัก 200 บาท คุณอาจซือได้แค่ขนมรังผึ้งข้างทางเท่านั้น ฮ่า ฮ่า …
บรรยากาศริมอ่าว .. มีหนุ่มสาวฮ่องกงมาเดินกันมากมาย เพราะดูจะโรแมนติกไม่เบา เราเลยถือโอกาสโฑสท่าถ่ายรูปมาบ้าง เดี๋ยวจะไม่มีหลักฐานการมาถึงเกาะแห่งนี้
เราไปรวมงานเลี้ยงต้อนรับ.. ฟังการพูดคุยจากเจ้าภาพอย่างอบอุ่น
วันนี้ผู้ที่คอยรับรองพวกเรา ประกอบด้วยการท่องเที่ยวฮ่องกง หนานไห่ จูไห่ รวมถึงผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยว เช่น Hong Kong Disneylands .. แลกเปลี่ยนามบัตร และถ่ายรูปมากมาย
อาหารเหลาที่เห็นในภาพ ... ไม่ต้องบรรยายก็รู้ว่าอร่อย
อาหารเต็มโต๊ะ ... บางเมนูมอวดูคุ้นตา แต่บางเมนูเพิ่งจะได้ทานเป็นครั้บแรก .. แต่อร่อยทุกจานค่ะ
ทานพุงกางเลยค่ะ
กลับมาถึงโรงแรมที่พักไม่ดึกนัก … มีเวลาอ้อยอิ่งอาบน้ำอุ่นๆ ลูบไล้เนื้อตัวให้สะอาดและสบายด้วยสบู่หอมๆ .. ก่อนจะซุกตัวในอ้อมกอดของผ้าห่มอุ่นๆบนที่นอนหนานุ่ม .. Good night & sweet dreams ค่ะ
รุ่งขึ้นกำหนดการของเราคือเดินทางต่อเข้าไปในจีน โดยมีจุดหมายปลายทางที่เมืองหนานไห่ (Nanhai) .. เรารับประทานอาหารเช้าในโรงแรม .. พื้นที่รับประทานอาหารด้านนอกโรงแรมเเป็นส่วนเปิดไม่มีแอร์
ความน่าสนใจมีมากมาย จนอยากจะนำภาพมาให้ดู
ธีมของการตกแต่งสถานที่ ได้พาเราย้อนกลับไปในยุครีโทรของฮ่องกง .. ช่วงเวลาที่รถลากด้วยคนยังมีบทบาทที่สำคัญในการนำผู้คนไปยังพื้นที่ไม่ไกลนักของเมือง
ข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกนำมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นตู้ไปรษณีย์สีแดง ของใช้ในบ้านฯ … ล้วนนำพาเรานั่งไทม์แมชีนกลับไปยังกลิ่นไอของชาวบ้านที่นี่เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา
ฉันชอบภาพวาดบนผนัง … เส้นสาย แสงสี ที่ศิลปินใส่ลงไปดูคลาสสิกมากมาย
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา