12 ส.ค. 2020 เวลา 21:41 • อาหาร
u ホーム Homu ร้านขนมญี่ปุ่นสูตรโบราณ บางรัก
Homu เป็นร้านขายขนมญี่ปุ่นสูตรโบราณ ตั้งอยู่ในห้องแถวในตึกเก่าแก่ในซอยเจริญกรุง 44 .. คอยต้อนรับทุกท่านในบรรยากาศบ้านเก่าวินเทจที่อบอุ่น
Homu เกิดจากการที่ คุณหญิงเปรมิกา ธนล้ำเลิศกุล ลงมือทำขนมให้ลูกหลานในบ้านทาน และต่อมาได้ขยายกิจกรรม จนมาเป็น Homu ออกเสียงว่า ‘โฮมุ’ ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง ‘บ้าน’ .. ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘กินขนมอารมณ์บ้านๆ’
Homu พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมโบราณตำรับญี่ปุ่น ต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนให้ได้ใช้ช่วงเวลาดี ๆ สบาย ๆ ภายใต้ชายคาบ้านหลังน้อยที่อบอวลด้วยบรรยากาศของมวลความสุขที่ล่องลอยในทุกอณู
บานประตูทางเข้าทาด้วยสีน้ำเงินเข้ม ตัดกับป้ายสแตนด์สีเหลืองที่มีภาพวาดโลโก้ขนมโมจิหยดน้ำอันเป็นสัญลักษณ์ของทางร้าน
เมื่อก้าวเท้าเขาไปด้านในของร้าน .. สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือ ความนิ่มนวลของทุกสิ่งที่ประกอบอยู่ในห้องเล็กๆนี้
โครงสร้างของตึกเก่า ผนังอิฐเปลือย ฝ้าเพดานไม้เก่า ... ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้มีบรรยากาศและกลิ่นอายของความเป็นบ้านวินเทจคลาสสิค
การประดับตกแต่งอยู่ในรูปแบบสไตล์ Mix & Match ..
... ชิงช้า ภาพวาดสไตล์วินเทจ เฟอร์นิเจอร์ไม้และหวาย ผ้าปูโต๊ะลูกไม้ถัก หุ่นโชว์เสื้อแบบเก่า ภาพวาด ไวโอลินเก่า กระจก และสิ่งของชิ้นเล็กๆ ซึ่งล้วนเป็นงาน Hand Made ... สร้างความกลมกลืน ละมุนละไมให้กับร้านเล็กๆแห่งนี้
ผนังอิฐเปลือย ชิงช้า ภาพวาดสไตล์วินเทจ เฟอร์นิเจอร์ไม้ และแสงอุ่น ๆ ยามเช้า ... สร้างความละมุนละไมให้กับตัวร้าน
ชั้นสองของตึก ... มีมุมตั้งต้นไม้ และภาพวาดสวยๆ
สิ่งที่โดดเด่น Standout ออกมา คือเคาร์เตอร์บริการที่มีช่อดอกไม้แห้งสีแดงเบอร์กันดีห้อยลงมาจากคานไม้เหนือตัวเคาร์เตอร์
เราสำรวจเมนู ซึ่งทำด้วยมือเช่นกัน ...
... ภาพวาดสีน้ำแสดงภาพเมนูขนม เครื่องดื่ม พร้อมราคา ดูสวยงาม จนคนที่ชื่นชอบภาพสีน้ำมากมาย อย่างตัวฉันต้องกดชัตเตอร์กล้องเก็บภาพมาอวดกัน
1
ภาชนะทีใช้เสริฟ เป็นแนวจักสาน จานชาม ชุดน้ำชาเซรามิก ...
Wagashi Recipes & Signature Tea
Homu .. เน้นเสิร์ฟขนมโบราณสูตรต้นตำรับญี่ปุ่นหรือ วากาชิ (Wahashi) นำมาปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นขนมรสชาติญี่ปุ่น เพื่อให้คนญี่ปุ่นที่เข้ามาทานรู้สึกว่าได้ทานขนมของพวกเขาอยู่จริง ๆ
ขนมญี่ปุ่นโบราณแต่ละชิ้น ... ยังสอดแทรกความงดงามทางศิลปะ ด้วยการสร้างสรรค์รูปลักษณ์ขนม ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำอย่างพิถีพิถัน และการลงมือทำเองทุกขั้นตอน อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของขนมสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งยากที่ใครจะลอกเลียนแบบได้โดยง่าย
เคล็ดลับความอร่อย ... เกิดจากส่วนผสมระหว่าง การเรียนรู้ ฝึกฝน ประสบการณ์การทำขนมอย่างต่อเนื่องจนชำนาญ ผสมผสานกับการคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น .... ทุกเมนู รสชาติไม่หวานมาก อร่อยตามแบบต้นตำรับ
เมนูที่เราสั่ง ...
เริ่มจาก ชาดอกไม้ ... ดื่มร้อนๆ รสชาติกลมกล่อม หอมมาก เป็นชาเบลนด์สูตรพิเศษ Homu Signature Floral Tea ที่ดื่มแบบชงร้อนที่เสิร์ฟมาในกาเซรามิก
ความพิเศษของชากานี้ ... อยู่ที่การเบลนด์รสชาติชาด้วยส่วนผสมของชาหลายชนิดกับดอกไม้และผลไม้ที่มีกลิ่นหอมหวาน ได้แก่ แบล็กที แบล็กเคอร์แรนต์ กุหลาบ สตรอเบอร์รี และพีช จนชาที่ได้มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ... ที่ว่ากันว่า สามารถหาดื่มได้เพียงที่นี่ ที่เดียว
เครื่องดื่มรสชาติดี สีสวย มาพร้อมกับขนมไดฟูกุสตรอเบอรี่ ... ด้านในมีไส้ถั่วแดงกวนห่อสตรอเบอรี่ลูกใหญ่
เมนูที่ทางร้านแนะนำ ... วาราบิโมจิ
วิราบิโมจิ .. เป็นขนมญี่ปุ่นที่ทำมาจากแป้งวาราบิโมจิล้วน ๆ ไม่มีแป้งชนิดอื่นมาผสม นำมากวนสดประมาณ 10-15 นาที แล้วตัดแบ่งเป็นชิ้นพอดีคำ ก่อนจะโรยตามด้วยผงถั่วคินาโกะคั่วกลาง และราดซอสคุโรมิสึที่ทำมาจากน้ำตาลทรายแดง
... ทานตอนร้อน ๆ วาราบิโมจิจะนุ่มละลายในปาก ผสานเข้ากับกลิ่นหอมของผงถั่วคินาโกะที่ให้รสชาติที่ไม่เข้มขมจนเกินไป และรสหวานของซอสคุโรมิสึแบบลงตัว
โมจิหยดน้ำแบบดั้งเดิม ... ใช้น้ำแร่นำเข้าจากเมืองฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ทานคู่กับผงคินนาโคะ และคุโรมิตสุ
โมจิหยดน้ำซากุระน้ำแร่ฟูจิ ... เมนูที่เป็นไฮน์ไลท์ของร้าน ที่ทุกคนจะต้องสั่ง เป็นขนมโมจิหยดน้ำสีชมพูใสที่ใช้น้ำแร่นำเข้าจากเมืองฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
ตัวขนมมีกลิ่นหอมของดอกซากุระดองเกลือที่ให้รสเค็มอ่อน ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสที่มีส่วนผสมของเหล้าซากุระ ให้รสหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ เมื่อตักทานพร้อมกันจะให้รสกลมกล่อมหอมหวาน มอบความรู้สึกสดชื่น เหมือนอยู่ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้
ขนมซากุระดังโงะ ... ขนมที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวเนื้อนุ่ม ที่มีส่วนผสมของกลีบดอกซากุระ พร้อมส่วนผสมสูตรลับในแบบฉบับของบ้านคุณแม่ คลุกเคล้าด้วยเหล้าซากุระ และกลิ่นเฉพาะ
ปั้นจนเนียน เติมแต่งความสดใสด้วยดอกซากุระแท้ แล้วนำมาย่าง จนมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ราดด้วยซ๊อสโชยุรสหวาน ได้รสชาติกลมกล่อม อร่อยดีเมื่อทานค่ะ
Homu ... จึงเป็นร้านขนมโบราณตำรับญี่ปุ่นที่มีคาแรคเตอร์ที่เปี่ยมเอกลักษณ์ ใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด พิถีพิถันทุกขั้นตอน มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นได้ดีในทุกกระเบียดนิ้ว
เมื่อขนมชิ้นสุดท้ายหมดไปอย่างรวดเร็ว เราจึงเชื่ออย่างสนิทใจว่า ที่นี่เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ให้คุณได้ ‘กินขนมอารมณ์บ้าน ๆ’ อย่างอบอุ่นและสุดแสนประทับใจ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา