14 ส.ค. 2020 เวลา 07:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🎯🎯 PWIN Update : อีสปอร์ต วิดีโอเกม เมกะเทรนด์แห่งยุค เมื่อพฤติกรรมผู้คนเปลี่ยอย่างถาวร 🌏
📣 ไม่เพียงแต่สังคมชาวเกมเมอร์ที่เติบโตขึ้น แต่ชั่วโมงเล่นเกม และรับชมการสตรีมเกมส์ก็เพิ่มขึ้น โดยการใช้เวลากับเกมส์ทั้งรับชม หรือเล่นเฉลี่ยอยู่ที่ 7 ชั่วโมง 7 นาทีต่อสัปดาห์ แต่ค่าเฉลี่ยการใช้เวลากับเกมส์ของกลุ่ม millennials (อายุ 26-35 ปี)มากกว่า อยู่ที่ 8 ชั่วโมง 12 นาที ที่น่าสนใจในกลุ่มนี้คือเวลารับชมการสตรีมเกมส์ใกล้เคียงกับการรับชมกีฬาผ่านทีวี
🖥 คอมพิวเตอร์ที่ระบบประมวลผลดี การ์ดจอคุณภาพสูงประกอบคอนโซลคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเล่นเกม โดย BofA Securities analyst Vivek Arya กล่าวว่า เกมคอนโซลได้รับความนิยมมากขึ้น Xbox Serie X , PlayStation 5 ที่เพิ่งเปิดตัว จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับนักพัฒนาเกม ส่งผลให้อุปสงค์การอัพเกรดชิป และการ์ดจอมากขึ้น โดย Nvidia ได้รับประโยชน์มากสุด กล่าวคือ มีเกมเมอร์เพียง 10% เท่านั้นที่ใช้การ์ดจอรุ่นใหม่ อีก 90% จึงมีแรงจูงใจให้อัพเกรดการ์ดจอรุ่นใหม่ เพื่อให้เหมาะกับคอนโซลรุ่นใหม่ นอกจากนี้อุปสงค์ชิฟสำหรับ Data Center ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน
🥇PWIN ลงทุนในธีมอีสปอร์ต วิดีโอเกมประมาณ 8-10% ของพอร์ต ผ่าน VanEck Vectors Video Gaming and eSports ETF (ESPO) ซึ่งกระจายลงทุนทั้งห่วงโซ่แห่งคุณค่า ธุรกิจข้างเคียงของเมกะเทรนด์นี้เพื่อเพิ่มผลตอบแทน และกระจายความเสี่ยง ณ 31/7/63 ผลตอบแทนของ ESPO มากกว่า S&P 500 จากการที่ผู้คนอยู่บ้านช่วง Covid-19 และ ปรากฏการณ์ความนิยมของอีสปอร์ต ⚽️
1
โฆษณา