15 ส.ค. 2020 เวลา 09:20 • การเมือง
Blockdit เป็นยังไง
เล่นแต่ fb ig line or twitter ก็ลองมาใช้งาน bd ก็ให้ชื่อย่อเลยแล้วกัน ก็ลีลาเนื้อหาใน Bdก็ใช้ได้อยู่แต่ยังไม่คุ้นชิน วันนี้บอกว่าจะเป็นวันแรกที่จะเขียนบทความลงใน bd ได้บอกเพื่อนใน fb ของผม Manit Thongprachan ที่มีอยู่ร่วม 5000 คนแล้วนั้นให้มาติดตามงานเขียนในเรื่องทั่วไปของผมได้ใน Bd นี้
เพราะใน Bd นี้ยังไม่มีผู้ติดตามหรือเพื่อนเลยสักคนเลยอยากให้เพื่อนใน fb เข้ามาติดตาม follow ใน bd ซึ่งเข้าใจกันว่า bd เป็นของไทยยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก อีกทั้งชาวตปท เข้าใจว่าจะไม่รู้จักเข้ามาเล่นกัน ก็หวังว่า bd จะได้รับความนิยมและมีคนทั่วโลกหันมาเล่น Bd กันให้มากขึ้น
ตั้งใจจะเขียนเรื่องทั่วไปโดยจะไม่เน้นไปในทางการเมืองเพราะการเมืองให้ไปฟังหรืออ่านใน Fb ของผมก็แล้วกันเมื่อมาเล่น Bd แล้วรู้สึกอยากกลับมาเขียนหนังสือเหมือนเดิมที่เมื่อก่อนผมเขียนมานานแล้วใน Fb
แต่พอมีการเลือกตั้งปีที่แล้วเห็นว่าน่าจะใช้วิธีพูดเป็นคลิปการเมืองน่าจะดีกว่าก็เลย
ใช้พูดตั้งแต่นั้นมา แต่ถ้าถามว่าพูดกับเขียนนั้นต่างกันยังไง ผมว่าวิธีพูดน่าจะง่าย และสะดวกกว่าครับ แต่วิธีเขียนเวลามาดูย้อนหลังใช้วิธีเลื่อนดูได้เลยไม่ต้องฟัง
เรื่องพิมพ์หนังสือในคอมพิวเตอร์นี่สบายมากเพราะผมเรียนจบที่วิทยาลัยเทคโนโลยี
และอาชีวะศึกษาวิทยาเขตบพิตรพิมุข(จักรวรรดิ์) วิชาพิมพ์ดีดได้ A ก็เลยได้อารมณ์ในการเขียนไปอีกแบบ นับว่ามาเล่น Bd ก็ดีเหมือนกันแถมเขียนดีมีรางวัลอีกต่างหาก
ก็ให้ติดตามงานเขียนของผมที่จะให้มีสาระประโยชน์ทั้งในหลักคิดแง่มุมที่ดีกันนะครับอีกทั้งถ้ามาเข้ามาคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็ยิ่งจะเป็นเรื่องที่ดี วันนี้เป็นวันแรกที่เขียนก็ทำความรู้จักกันก่อนและหวังว่าจะเข้ามาติดตามเป็นเพื่อนกันนะครับ
โฆษณา