18 ส.ค. 2020 เวลา 10:11 • บ้าน & สวน
พลาดมาก !!! หากไม่รู้จักมุ้งลวด ก่อนติดตั้ง
มุ้งลวด กลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทุกบ้านต้องมีไปแล้ว โดยเฉพาะเมืองไทยของเราที่เต็มไปด้วยยุง และฝุ่นมิลพิษขนาดเล็ก PM2.5 มากมายเต็มไปหมด และแน่นอนว่าคุณสมบัติก็ต้องแตกต่างกันออกไป ฉะนั้นเมื่อเจ้าของบ้านไม่ได้ศึกษาเรื่องมุ้งลวดมาก่อน แล้วไปจ้างช่างให้มาติดตั้งมุ้งลวดที่บ้าน จึงให้เกิดปัญหาตามมาบ่อยครั้ง พอใช้ไปก็เกิดความไม่พอใจ เพราะไม่เป็นอย่างที่ต้องการ หรือดูแล้วไม่เหมาะกับบ้านของตัวเอง
ฉะนั้นเราจึงรวบรวมข้อมูลคุณสมบัติของมุ้งลวดแต่ละแบบ มาฝากอย่างจุใจเลยทีเดียว รับรองว่าต่อไปนี้ การเลือกมุ้งลวดของคุณจะไม่มีผิดพลาดอีกแล้ว แน่นอนค่ะ
มุ้งลวดกับประเภทการใช้งาน
ในปัจจุบันนี้มีมุ้งให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ เพื่อช่วยให้สะดวก และทำจากวัสดุที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม โดยมุ้งลวดแบ่งออกตามการใช้งานได้ 4 รูปแบบใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ
1. มุ้งลวดบานเปิด
มุ้งลวดชนิดนี้มักพบเห็นได้ทั่วไป โดยช่างมักจะคิดราคาทำเป็นบาน ไม่ได้คิดแบบตารางเมตร สามารถสั่งทำได้ทุกร้านที่มีการรับติดตั้งกระจกอะลูมิเนียม
2. มุ้งลวดบานเลื่อน
มุ้งลวดบานเลื่อนเดี่ยว มีลักษณะเป็นมุ้งลวดวิ่งบนรางบานเลื่อน ขอบด้านหนึ่งซีลสักหลาด และเป็นระบบยึดเข้ากับกรอบหน้าต่างอีกด้านด้วยแม่เหล็ก ส่วนอีกแบบคือมุ้งลวดบานเลื่อนคู่ ซึ่งบานเลื่อนทั้ง 2 ข้างจะมีขนาดเท่ากัน หรือไม่เท่ากันก็ได้ ขอบด้านหนึ่งซีลสักหลาด
3. มุ้งแม่เหล็ก
ถอดล้างทำความสะอาดได้สะดวก ราคาถูก ประกอบและติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะ
4. มุ้งม้วนเก็บ
ไม่ต้องล้าง สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ สามารถม้วนเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน เพิ่มความสวยงามหรูหราให้ที่พักอาศัย
เมื่อรู้จักมุ้งลวดมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว เวลาจะเลือกมุ้งลวดมาติดตั้งที่บ้าน ก็ควรเลือกแบบที่เหมาะกับบ้านที่คุณอยู่ เพื่อให้ใช้ไปได้นาน ๆ ไม่เกิดปัญหาขึ้นในตอนหลัง ส่วนในเรื่องของราคาที่แน่นอนนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านที่เลือกใช้บริการ วัสดุ คุณภาพ และขนาดที่ต้องการใช้ด้วย ฉะนั้นเพื่อให้แน่ใจ ต้องลองสอบถามกับทางร้านอีกทีนะคะ และควรเลือกสอบถามจากหลาย ๆ ร้านเพื่อพิจารณาเทียบราคาและความคุ้มค่า รวมถึงบริการหลังการขายด้วยจ้า
โฆษณา