18 ส.ค. 2020 เวลา 21:26 • อาหาร
บ้านเบญจรงค์ ปาย The Crystal SB Ratchapruek
ร้านเบญจรงค์ ปาย ในโครงการเดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ ชั้นสอง … เป็นร้านดังจาก ปาย
เราเดินผ่านประติมากรรมการเล่นดนตรีของคนคณะหนึ่ง ซึ่งจัดวางอยู่ถายในโครงการ ... ชอบเลยนำภาพมาฝากค่ะ
ร้านเบญจรงค์ ปาย ที่นี่เป็นสาขาที่ 2 ในกรุงเทพมหานคร ... การตกแต่งภายในร้านเป็นแบบไทยๆพื้นบ้าน คือไม่ถึงกับอลังการ แต่ก็ดูสวยงาม ด้วยการนำเอาเครื่องจัดสานมาห้อยประดับใสจุดต่างๆ
ร้านเบญจรงค์ ปาย ... แม้ชื่อจะอยู่ภาคเหนือ แต่ที่นี่ตั้งใจนำเสนออาหารภาคกลางเป็นหลัก และได้รับตรา Thsi Select อันเป็นตราสัญลักษณ์ร้านอาหารไทยที่เชื่อถือได้
ร้านอาหารแห่งนี้มีเมนูมากมายให้เลือกสั่ง ... มีทั่งเป็น Set menu อยู่หลายเซ๊ท ที่แต่ละรายการประกอบด้วยอาหาร 4 อย่าง นอกจากนั้นยังมีแบบที่เราเลือกสั่งเพิ่มเติมได้
เมนูที่เราสั่ง...
'หมี่กรอบเบญจรงค์' เป็นเมนูแนะนำ ถือเป็น signature ของร้าน จึงต้องสั่งเป็นจานแรก ... หมี่กรอบราดด้วยผัดหมูสับผสมกุ้งในซอสรสเปรี้ยวหวาน หน้าตาแปลกไปจาก หมี่กรอบ จากร้านอื่นๆที่เคยไปทานมาแล้ว รสชาติดีไม่หวานมาก
ปลากระพงผัดชะอม จานนี้อร่อยมาก ปลากะพงทอดมากรอบกำลังดี ผัดเครื่องแกงกับชะอม มีรสเผ็ดนิดๆ
'น้ำพริกหรู ผักหลาม' ยกให้เป็นอีกหนึ่งเมนูควรเลือก น้ำพริกกะปิผสมกุ้งสด รสจัดนิดๆไม่เผ็ดมาก มาพร้อมผักเคียงและกุ้งย่างตัวเป้ง จานนี้อร่อยค่ะ
ยำตะไคร้กุ้งสด ... จานนี้อร่อยเ้วยความสดของกุ้งที่เนื้อเด้ง และตะไคร้ที่เลือกซอยละเอียดยิบจากส่วนที่อ่อน ได้ความหอมแบบสมุนไพรไทย เวลาเคี้ยวได้รสชาติของน้ำยำรสจัดจ้านจากมะนาว รสกลางๆ ทุกคนทานได้
ผัดไทยตำรับปาย .. ทานแล้วไม่รู้สึกว่ามีความพิเศษ หรือแตกต่างจากผัดไทยอื่นๆ รสชาติดีค่ะ
ผัดคะน้าปลาสลิดกรอบ .. ยอดตะน้ากรุบกรอบ แลาสลิดมอดกรอบรสชาติไม่เค็ม
ปูก้อนผัดผงกะหรี่ ... เนื้อปูที่สดเมื่อผัดกับผงกะหรี่ จึงได้ความหวานของเนื้อปู ผสมกับความเข้มข้นของผงกะหรี่และการปรุงอย่างถึงเครื่อง รสชาติที่ได้จึงเป็นความอร่อยที่ลงตัว
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา