27 ส.ค. 2020 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
SCB มณี Business Booster x นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า
คริส ฮาฟเนอร์ ประธานของ Strategic Planning Society ระบุว่า “โควิด บีบให้โลกก้าวไปสู่อนาคตในแง่ของการเข้าถึงดิจิตอล อย่างรวดเร็ว ไม่น้อยกว่า 5 ปี”
ซึ่งเพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจ ก็คงเข้าใจประโยคนี้อย่างลึกซึ้ง คือ ได้เจอประสบการณ์ตรง…
ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านอาหาร ที่ไม่เคยคิดว่าจะโดนปิดร้าน ก็ต้องปิดหน้าร้านแล้วหันมาขายอาหารออนไลน์ ยอมจ่าย GP ให้ App สั่งอาหาร เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าให้ได้
บางโปรเจคด้านดิจิตอล ที่คิดว่า คงใช้เวลาหลายปีกว่าจะทำสำเร็จ ก็กลับกลายมาเป็นว่าต้องทำเลย ถึงจะรอดจากโควิดมาได้!
นั่นคือทุก ธุรกิจ มีความจำเป็น ที่จะต้องนำเทคโนโลยีดิจิตอล มาประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยให้ธุรกิจยังสามารถแข่งขันในโลกดิจิตอลได้
ซึ่งหลายๆ App เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเสียเงินลงทุนใช้เอง ลองมองหาในตลาดดูได้
ซึ่งบทความนี้ทางแอดมิน จึงขอแนะนำ Service และ Website Platform ที่จะมาช่วยตอบโจทย์ธุรกิจ ทั้ง SME และ Startup ที่สามารถใช้งานได้แบบง่ายๆ ซึ่งเป็น เครื่องมือดีๆจาก SCB
จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง หากพร้อมแล้ว เราไปติดตามกันเลย
ก่อนอื่น ขอแนะนำ ตัวช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ มณี Business Booster ให้กับเพื่อนๆ
SCB มีแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบกิจการของตัวเองว่าต้องการที่จะเสริมเรื่องไหนเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ไม่ว่าจะเป็น ลดรายจ่าย เพิ่มยอดขายขยายกิจการ จากการตอบคำถามง่ายๆ
โดยถ้าเพื่อนๆ ผู้ประกอบการทำแบบทดสอบเสร็จ ก็จะมีทีมงานของ SCB ใกล้สุดติดต่อไป โดยเข้าไปที่
1) เริ่มแรก ด้านลดรายจ่าย ก็มีตัวช่วยหลากหลายกับมณี FREE SOLUTION ไม่ว่าจะเป็น ฟรีค่าธรรมเนียมรับฝากเช็คข้ามเขต, การโอนเงิน, ฟรีทำธุรกรรมต่างๆ ยังจ่ายเงินเดือนผ่าน SCB ที่สะดวกสบายมากๆ
และที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจ ก็คือ บัญชีกระแสรายวันที่ให้ดอกเบี้ยด้วย! หมายความว่า เงินที่เก็บในบัญชีกระแสรายวัน ไม่ได้นอนนิ่งอยู่เฉยๆ แต่จะได้ดอกเบี้ยด้วย (สูงสุด 1%) จ่ายดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน เมื่อใช้คู่กับช่องทางอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking) ถือว่าให้ดอกเบี้ยที่สูงมากจริงๆ
2) ด้านการเพิ่มยอดขาย ต้องเริ่มด้วยบริการที่น่าจะถูกใจธุรกิจร้านอาหาร ก็คือ App Food Delivery ฝีมือคนไทย ที่ชื่อว่า “Robinhood” ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ pain point ร้านอาหารถูกเรียกเก็บค่า GP สูง
โดย Robinhood มาช่วยให้กิจการขายอาหารได้ใช้บริการ เดลิเวอร์ลี่กันฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียค่า GP ก็เป็นอีกบริการอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนมากในตอนนี้ และ ร้านอาหาร ไม่ควรพลาดที่มาสมัครกันเอาไว้
นอกจากนี้ ปัจจุบันการใช้จ่ายด้วยเงินสด ก็อาจมีความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งทาง App แม่มณีจ่าย รับเงินด้วย QR ได้สะดวกสบาย สามารถรับจ่ายด้วย QR บัตรเครดิต ค่า MDR ต่ำ เพียง 1%
3) ด้านการขยายกิจการ อันนี้ออกแบบมาสำหรับธุรกิจ ให้ไปขอสินเชื่อแบบทันใจวัยรุ่น ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ง่ายๆ แค่รับเงินผ่าน Easy App ก็ขออนุมัติสินเชื้อได้ไว ผ่าน Easy App เช่นกัน
นอกจากนี้ทาง SCB มณี Business Booster ยังมีการแนะนำพันธมิตรทางธุรกิจ ที่น่าสนใจไว้อีกหลากหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น App Messenger ส่งของ Skootar หรือ หาก อยากได้กล่องบรรจุภัณฑ์สวยๆติด Logo ก็ลองไปดู Dezpax ได้ และยังมีอีกหลายบริการเลย
สามารถเข้าไปดูได้ว่าบริการไหนที่ธุรกิจเราต้องการ ซึ่งเค้าก็มีโปรพิเศษๆ สำหรับลูกค้า SCB อีกด้วย
ส่งท้าย แอดมิน ขอเสริมว่า บริการรับจ่ายเงินของต่างประเทศ ทาง SCB ก็ให้เรทดีนะ ลองไปใช้งานกันดูได้
ก็เป็น รีวิว แบบกระชับ ของบริการดีๆ ที่อยากบอกต่อ ใครสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา