28 ส.ค. 2020 เวลา 05:24 • นิยาย เรื่องสั้น
🎯เรื่องสั้นขนาดยาวชุดนทีแห่งชีวิต
..
อิยะ..กับควาหมายที่หายไป ซีซั่น2
..🍃
เรื่อง..เด็กชายในกระจก
ตอนที่๕..จดหมายถึงภาเรอาฉบับที่๒
สวัสดีหนูภาเรอา อิฉันเองนะเจ้าคะ
วันนี้อิฉันมาเงียบๆ..เดี๋ยวเจ้าของห้องตื่น ดูสิเจ้าหนุ่มคนนี้ชอบหลับคาโต๊ะ ไม่ปิดหน้าต่าง ลมก็โกรกเสียอย่างนั้น พาลจะไม่สบายทุกที
เขากำลังอ่านถ้อยความของหนูในบล็อคดิตนี่นา อิฉันก็ต้องแอบมาทักทายสักหน่อย😊
อิฉันเป็นคนรุ่นก่อน ไม่รู้คนสมัยนี้เขาจะปลอบประโลมกันอย่างไร แต่ถ้าหัวใจของคนเป็นแม่ ก็ต้องเอาหัวใจคุยกัน เวลาเจ้านี่ไม่สบายใจ จะชอบอ้อนแม่เกินใครๆ มาขอซุกตัก ไม่พูดไม่จา แต่เป็นอันรู้กัน แม่ก็ไม่เคยถามนะว่าเขาไปเจออะไรมา แต่แม่ก็ชอบลูบผมเขาเบาๆ หลับตาพริ้มเชียว แล้วแม่ก็จะเล่าเรื่องราวขำๆให้เขาฟัง หนูลองหนุนหมอนคิดว่าเป็นตักแม่ก็แล้วกัน ปล่อยจิตใจให้สบาย มันอุ่นเข้าไปในหัวใจเลยหล่ะ ...แล้วฟังแม่เล่า..ดีมั้ย🍃
หนูจำเรื่องตอนที่อิฉัน หนีหมอซกตะลอนไปญี่ปุ่นได้มั้ย ตอนนั่นอิฉันก็ทุกข์ใจอยู่นะ
อยากเอาชนะก็อยาก กลัวโดนไล่ออกก็กลัว แต่อิฉันก็ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของอิฉันอยู่ เรื่องบางเรื่องก็ต้องใช้ใจรักษาใจ บางทีกฏที่เราตั้งไว้มันก็กีดกันเราให้ออกห่างจากความเป็นมนุษย์ แต่ถ้าไม่มีบ้าง คนไร้ศีลธรรมก็คงได้ใจ นั่น..อิฉันก็โม้พาลงทะเลอีกแล้ว ก็ตามภาษาคนแก่นะเจ้าคะ
น้ำตกวัยสะรุ่น
อิฉันได้พบอิยะครั้งแรกที่เกาะชิโกกุนั่น จำได้มั้ยเจ้าเด็กนั่นตัวยาวเท่าเสาไฟฟ้าอิฉันต้องเหงนหน้าพูดเลยทีเดียว
อิฉันก็ลืมเล่าไปตอนหนึ่ง ที่นี่เป็นดินแดนแห่งภูตผี ชาวเมืองเขาก็ว่าอย่างนั้น ถึงกับทำพิพิธภัณฑ์ให้คนเข้าไปชมเชียว ราคาเข้าก็ใช่ว่าจะถูก อิฉันก็ใช่ว่าจะเป็นคนไม่กลัวผีซะเมื่อไร ถึงจะเรียนหมอมาก็เหอะ เจ้าเด็กนั่นก็ดึงดันให้เข้าจนได้ อิฉันนึกว่าจะน่ากลัว บางตัวก็แลดูตลกดีนะเจ้าคะ 🍃
อ้อ..ที่นี่เป็นแหล่งหินแร่ แม่ว่าหนูภาคงชอบ แต่ก็ไม่รู้ว่าชื่ออะไร เด็กนั่นก็อ่านให้ฟัง อิฉันก็ลืม ได้แต่เก็บรูปมา บางอันสวยเชียว ที่นี่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมา ค่อนข้างลึกลับ หนทางก็ลำบากหลายต่อ ทำเอาอิฉันอยากจะโยนกระเป๋าเดินทางทิ้งซะทีเดียว อิฉันนึกถึงตอนนั้นก็อดขำไม่ได้ ตัวเล็กนิดเดียวลากกระเป๋าเท่าตึก รอดมาได้ก็บุญโขแล้วเจ้าค่ะ...นั่นอิฉันพาลงทะเลอีกรอบแล้ว😁
พิพิธภัณฑ์ภูตแห่งIya valley เกาะชิโกกุ
แอบดูผีและผีแอบดู
ผีขอทานก็มี..ผีโป๊ ..ผีม้าคอกุดก็มีนะเออ..
หินแร่
หินแร่..บางอันยังกับเพชร
อ้อ..จำได้แล้ว เล่าเรื่องภูตกับหินแร่ ว่าแล้วก็ดูเอาเองเจ้าค่ะ เป็นแร่อะไรก็บอกด้วยนะเจ้าคะ
ขากลับเจ้าเด็กหนุ่มตัวยาว หายไปไหนไม่รู้ จะจวนขึ้นรถทัวร์ เสียงแตรรถดังเชียว
อิฉันก็คิดว่าคงเข้าห้องน้ำ ยืนรอเจ้าเด็กนั่นหน้ารถทัวร์วินเทจสีเขียว คนในรถก็รอเต็มคัน
ก็มีผีโย่งตัวดี มาเย้าอิฉัน อิฉันหมั่นไส้ เลยเตะผ่าหมากซะ..ผีร้องไม่เป็นภาษา จนถอดหน้ากากออกจึงรู้ว่าเป็นเจ้าเด็กนั่น..ขี้เล่นเสียจริง แต่เล่นกับใครไม่เล่น...น้ำตกนรกแตก
นี่เจ้าคะ...หน้าเขียวไม่พูดซักคำ เดินตามต้อยๆขึ้นรถเป็นไก่หงอย ..อิฉันหล่ะสงสาร
นึกถึงเรื่องนี้ทีไร ก็แอบอมยิ้มไม่ได้เชียว🍃
ผีทะเล😆
ชาตินี้เลยตามมาล้างแค้นกระมัง ซนเอาเรื่องเชียว กว่าเด็กคนหนึ่งจะโตมาได้ก็ทำเอาคนเป็นแม่นี่เป็นมนุษย์เหล็กซะอย่างนั้น จะว่าไปเด็กคนนี้ก็มีเค้าอิยะอยู่มาก ทั้งร่างกายและจิตใจ ผมเหยียดยาว หลับตาพริ้มเหมือนเด็ก อิฉันก็ได้แต่เป็นเพื่อนเขา หมดสิ้นสังขาร ก็ได้แต่เฝ้าดูให้กำลังใจ อิฉันว่าแม่ทุกคนคงอยากเป็นอย่างนั้น 🍃
หนูภาสบายใจขึ้นบ้างแล้วหรือยัง อิฉันปลอบใครไม่ใคร่เป็น แต่อิฉันว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ไม่งั้นเราจะเอาเปรียบคนอื่นอื่นเกินไป ใครก็เป็นทั้งนั้นไม่ว่าเขาว่าเรา อยู่กับที่เรามองและเข้าใจ แต่มีข้อแม้ว่า ไม่เลือกที่ให้อารมณ์หรือความคิดนั้นมาทำร้ายตัวเอง อิฉันว่าแม่ทุกคนก็คงจะขอให้ลูกคิดเช่นนั้นเช่นกัน🍃
ว่างๆแม่น้ำตกจะมาใหม่นะหนูภา
รัก
แม่น้ำตก
..
..
..
ปัง..ปัง...เสียงเคาะประตู..เสียงดังทำเอาชายหนุ่มสะดุ้งจากการหลับไหล เผลอหลับตอนไหนไม่รู้ได้
หน้าจอโน้ตบุ๊คยังเปิดแอปบล็อคดิตค้างไว้
"มีอะไรพี่.." ชายหนุ่มจำเสียงเคาะนี้ได้ ไม่ใช่ใครนอกจากไอ่เจียวพี่ชาย และต้องมีเรื่องด่วน
.."นาย..นาย..ออกมาที"เสียงดังแว่ว จากนอกประตูห้องนอน
..
..
ลมกรรโชก..
..
ม่านปลิวว่อนอีกครั้ง..
..
..🍃
วีดีโอประกอบเรื่อง👇
โฆษณา