31 ส.ค. 2020 เวลา 03:00 • ประวัติศาสตร์
ประวัติศาสตร์ของหนังผู้ใหญ่
123RF
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
มนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงไม่กี่ชนิดบนโลก ที่สามารถเกิดอารมณ์ทางเพศได้ตลอดทั้งปี ด้วยเหตุนี้เอง มนุษย์จึงใช้กิจกรรมทางเพศเพื่อสร้างความบันเทิงขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์หรือสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง และใครจะคิดว่ามนุษย์จะสามารถนำกิจกรรมอย่างว่าเอามาดัดแปลงและพัฒนาจนกลายเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่เรียกว่า ‘หนังโป๊’
123RF
โดยทางนิตยสาร Forbes เคยประมาณการณ์ว่ามีมูลค่าสูงถึง 3,900 ล้านเหรียญ หรือราว 1 แสนล้านบาทเลยทีเดียวก่อนที่หนังโป๊จะถือกำเนิดขึ้น เชื่อกันว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องคาว ๆ ของมนุษย์เกิดขึ้นจากหนังสือนิยาย เรื่องสั้น หรือที่บ้านเราเรียกกันตรง ๆ เลยก็คือ ‘เรื่องเสียว’ ที่มีการบรรยายเรื่องราวอันเร่าร้อนและบทอัศจรรย์ที่ดุเดือดผ่านตัวอักษร หรือไม่ก็ภาพวาดติดเรตโดยจิตรกร ก่อนพัฒนามาเป็นรูปถ่ายขาวดำ ต่อมาภายหลังวิทยาการการบันทึกภาพได้เจริญรุดหน้าจนเกิดภาพเคลื่อนไหวในปี 1896 หนังโป๊จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมา และกลายเป็นไอเท็มที่ทุกคนต้องมีกันเลยทีเดียว
123RF
โดยหนังโป๊เรื่องแรกของโลกนั้นมีชื่อว่า ‘Le Coucher de la Mariee’ เป็นหนังสั้นที่มีความยาวเพียง 7 นาที โดยเล่าเรื่องราวของคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกันและถูกส่งเข้าเรือนหอ ก่อนที่เจ้าสาวจะค่อย ๆ ปลดเปลื้องเสื้อผ้าทีละชิ้น โดยมีเจ้าบ่าวกำลังแอบดูด้วยความตื่นเต้น ฟังดูไม่มีอะไร แต่ในยุคนั้นคืออีโรติคชั้นสุดแล้ว
WIKIPEDIA PD
ต่อมาหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองยุติลง วงการหนังโป๊ได้คึกคักมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีการถ่ายด้วยแผ่นฟิลม์ 8 มม. ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และหนังโป๊ในยุคดังกล่าวเริ่มเพิ่มดีกรีความดุเดือดถึงพริกถึงขิงและฮาร์ดคอร์กันมากขึ้น เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องมีพล็อตเรื่อง เปิดกันมาก็เริ่มบรรเลงกันได้เลย ทว่าในยุคดังกล่าว หนังโป๊ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ยังมีการแอบลักลอบซื้อขายกันอยู่ดี
123RF
ในปี ค.ศ.1969 ประเทศเดนมาร์กเป็นประเทศแรกที่ยอมรับให้หนังโป๊แบบฮาร์ดคอร์เป็นสิ่งถูกกฎหมาย มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมหนังโป๊ จนทำให้หนังโป๊มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม และแนวคิดดังกล่าวได้แพร่หลายไปทั่วประเทศ อย่างสหรัฐอเมริกาเอง ก็ถึงกับสร้างโรงภาพยนตร์ที่ฉายแต่หนังโป๊โดยเฉพาะ ต่อมาในปี 1972 ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นมาในวงการอุตสาหกรรมหนังโป๊เมื่อภาพยนตร์เรื่อง ‘Deep Throat’ ที่ได้เน้นนำเสนอพล็อตเรื่องไม่ต่างจากหนังปกติทั่วไป จนกว่ารายได้ไปกว่า 50,000,000 เหรียญสหรัฐ และทำให้มันกลายเป็นหนังโป๊ระดับตำนาน
WIKIPEDIA PD
ในยุค 80 เมื่อเทคโนโลยีเครื่องเล่นวิดีโอเทปมาถึง อุตสาหกรรมหนังโป๊ก็ยิ่งเติบโตมากขึ้น เพราะเวลาคนเราจะดูหนังโป๊ คงไม่มีใครอยากดูร่วมกันเป็นหมู่คณะเท่าไรนัก กล่าวคืออยากดูเป็นการส่วนตัวมากกว่า ในยุคนี้เองที่อุตสาหกรรมหนังโป๊เติบโต ชนิดที่เรียกได้ว่ามีหนังโป๊วางจำหน่ายทุกอาทิตย์
ELEMENTS.ENVATO
อย่างของญี่ปุ่น หนังโป๊ถูกเรียกว่า ‘หนังเอวี’ ที่ตอนแรกถูกพัฒนามาจากหนังที่เรียกว่า ‘Pink Film’ ที่ถือกำเนิดในยุค 60 โดยหนังประเภทนี้เป็นแนวอีโรติควับ ๆ แวบ ๆ ที่ถูกฉายในโรงหนัง ต่อมาในภายหลังได้มีการยกระดับ โดยในปี 1977 สมาคมจริยธรรมวิดีโอแห่งญี่ปุ่น (Nihon Ethics of Video Association หรือ NEVA)ได้กำหนดข้อห้ามขึ้นมา โดยใจความหลักก็คือ ‘จะแสดงยังไงก็ได้ แต่ห้ามมีการสอดใส่จริงเด็ดขาด’ จึงเป็นที่มาของการถูกเซ็นเซอร์ตรงจุดยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงข้อห้ามทางกฎหมายนั่นเอง
WIKIPEDIA CC YUYA TAMAI
และในปัจจุบัน เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทกับคนเรามากขึ้น ดังนั้นการที่เราจะเข้าถึงหนังโป๊ได้ง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟน จนพูดได้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร หนังโป๊ก็จะอยู่คู่กับมนุษย์ไปตราบชั่วฟ้าดินสลายกันเลยทีเดียว
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
123RF

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา