2 ก.ย. 2020 เวลา 12:30 • ปรัชญา
🌟ถ้าไม่มีวันนี้ วันที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านสละชีวิต โลกจะไม่รู้จักคำว่า “ธรรมกาย” เลย แม้เราจะอ่านเจอในพระไตรปิฎกแต่ก็ไม่มีรายละเอียด ซึ่งจะทำให้เราปฏิบัติได้ลำบาก เพราะเราไม่รู้จะปฏิบัติด้วยวิธีการอย่างไร ไม่รู้จะทำอย่าง เพราะไม่มี “เป้า”
เพราะเป้า คือ ทำพระนิพพานให้แจ้ง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้แจ้งได้อย่างไร ซึ่งมีคำว่า พระธรรมกายมีปรากฏอยู่หลายแห่งในพระไตรปิฎก แต่เราไม่เข้าใจเลย
ดังนั้น..ถ้าไม่มีวันนี้ วันที่ท่านสละชีวิต จนบรรลุธรรมกาย เป็นพยานยื่นยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้เราได้รู้และเข้าใจแจ่มแจ้งเพิ่มขึ้นจากที่ท่านสละชีวิต
ถ้าไม่มีวันนี้เราจะไม่มีวันรู้เรื่องนี้เลย ชีวิตของเราก็จะเลือนลอย ไม่มีหลัก ไม่มีเป้าหมาย แต่ท่านยื่นยันว่า “พระธรรมกายมีอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคน” ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงได้ด้วยวิธีการ หยุดเป็นตัวสำเร็จ โดยท่านพิสูจน์มาแล้วด้วยชีวิต โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน “ไม่ได้ตายเถอะ”
แต่ถ้าเป็นเรา ไม่ได้ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เอาใหม่ แต่ของท่านมีแต่ปัจจุบัน ไม่มีวันพรุ่งนี้ “ไม่ได้ตายเถอะ” ท่านจึงบรรลุธรรม
เพราะฉะนั้น..วันนี้ควรจะมากันเยอะ ๆ เพราะท่านสละชีวิต ไม่ใช่เพื่อตัวท่าน แต่เพื่อเราด้วย เพราะท่านจะทำตามลำพังก็ได้ แต่ท่านก็ให้หลักวิชชาอันยิ่งใหญ่กับเรา แล้วก็ปฏิบัติให้ดู แล้วก็บรรลุผลการปฏิบัติอีกด้วย ทุกอย่างจึงเปิดเผย ถ้าท่านไม่เปิดเผยชีวิตเราก็จะเลือนลอย ไม่มีหลัก
วันนี้จึงเป็นวันสำคัญของโลกและจักรวาล นอกจากวันนี้ท่านจะบรรลุธรรมกาย บรรลุวิชชามรรคผลได้แล้ว ยังต่อเนื่องถึงการปราบมาร วันนี้ค้นวิชชาระดับดับกิเลสได้ แต่วิชชาธรรมกายนั้นรู้แหล่งที่มาของกิเลสจึงไปดับที่ต้นแหล่ง ไม่ใช่ดับที่ตัวเรา แต่ไปดับถึงต้นแหล่งเลย
ท่านไปปราบพวกที่ทำให้มวลมนุษชาติไม่หยุด พวกที่ทำให้ใจไปติดกับกระโหลกกะลา พญามารทำให้ใจไม่หยุด เอากิเลสมาใส่มนุษตรึงติดกับกระโลกกะลา ด้วยรูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ธรรมารมณ์
ดังนั้น..ใครมาวันนี้เป็นผู้ที่มีบารมีมาก มีดวงปัญญามาก เพราะรู้ว่า “เป็นวันที่ควรมา” เพราะวันนี้เกิดขึ้นยาก
วันนี้เป็นวันทำงานที่แท้จริง คือ วันหยุดเป็นตัวสำเร็จ
(ทบทวนโอวาทในอดีต)
🌟วันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ถ้าไม่มีวันนี้เราก็ไม่รู้จักพระธรรมกายภายในที่เราสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งที่เราสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวได้เพราะการสละชีวิตของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร
ชีวิต 1 ชาติมีทีเดียวนะ อะไรจะเกินไปกว่าชีวิตไม่มีอีกแล้ว ท่านสละได้ทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิต
เพราะฉะนั้น..วันนี้มาปฏิบัติบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ต้องตั้งใจกันให้ดี ให้สวดธรรมจักรบูชาธรรมท่านกันให้แน่นหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์เลย สวดให้ปลื้มที่สุด
และวันนี้ใครจะนั่งธรรมะจนถึงเช้า ให้นั่งอย่างพระเดชพระคุณหลวงปู่ แต่เอาระดับกลางๆ ไม่ต้องถึงขนาด ""ไม่ได้ตายเถอะ"" เอาแค่ ""ไม่ได้ ก็เอาให้ได้"" ไม่ต้องถึงกับตาย
ซึ่งนั่นสำหรับบารมีอย่างพระเดชพระคุณหลวงปู่ เราลูกหลานท่านให้ตั้งใจกันให้ดีกว่าทุกๆ วัน ให้รู้แจ้งเห็นแจ้ง ตามพระเดชพระคุณหลวงปู่อย่างถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริงทุกประการเทอญ
(ทบทวนโอวาทในอดีต)
🌟รับธรรมะดี ๆ ที่เป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงความสุขภายในได้ที่นี่
⚡️Line
⚡️Facebook
⚡️YouTube
⚡️Instagram
⚡️Twitter
⚡️Pinterest
⚡️Spotify
⚡️Apple Podcasts
⚡️JOOX
⚡️TikTok
⚡️Blockdit
⚡️Google Maps

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา