10 ก.ย. 2020 เวลา 01:04 • ท่องเที่ยว
Summer Iceland 2018 (11) .. Vikurkirkja Church
Vik เป็นหมู่บ้านเล็กๆทางตอนใต้สุดของไอซ์แลนด์ เป็นพื้นที่ที่มีฝนตกมากที่สุดในไอซ์แลนด์ … แต่มีความสวยงามขนาดที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในโลกเมื่อปี 1991 โดย US journal Islands Magazine
ใครหลายคนบ่นดังๆใน FB หรือในการเขียนบทความว่า ไอซ์แลนด์หน้าร้อนฝนตกอยู่เรื่อย ทุกวัน … แต่ฉันว่าไอซ์แลนด์ฝนไม่ได้ตกมากมาย แบบสายฝนที่ตกในลอนดอน และในยุโรปอีกหลายๆเมือง
ในสายตาของฉัน .. ไอซ์แลนด์เข้ากันได้ดีกับอากาศแบบฝนตกเล็กๆ เปาะๆแปะๆตามจังหวะการก้าวเดิน บางครั้งดูโรแมนติกดี ทำให้เราได้ลองทำอะไรใหม่ๆหลายอย่าง … หากไอซ์แลนด์แดดอกเปรี้ยง คงไม่มีพลังเท่าวันฝนตกและไม่เข้ากับคาร์แรกเตอร์ของดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
เราเลือกที่จะไปเก็บภาพเมืองสวยแห่งนี้ในมุมสูงเป็นอันดับแรก
… ในช่วงฤดูร้อน ดอกไม้ป่า ดอกไม้ดินที่ขึ้นเกลื่อนกลาดเหมือนพรมดอกไม้ ช่วยสร้างมุมมองที่งดงามมากของภาพถ่าย
Vik i myrdak Church .. เป็นเสมือนนางเอกของภาพที่ปรากฏในสายตา และภาพถ่ายในเวลานี้ โดยมีภาพดอกไม้ดินเป็นฉากหน้าที่งดงาม และมีบ้านเรือนหลังเล็กกระจายอยู่ด้านล่าง และภูเขาสูง เป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบมาก
ถัดออกไปที่ชายหาดสีดำและและแผ่นน้ำ มีหินรูปร่างประหลาด Trolls in Reynisdrangar เป็นฉากหลังสุดที่ยิ่งเน้นให้ภาพงดงามมากยิ่งขึ้น
Trolls in Reynisdrangar … หินปริศนาที่มีตำนานกล่าวขานกันว่า พวกปีศาจพยายามลากเรืออกจากฝั่งของเมือง Vik แต่ถูกจับได้โดยสุริยะเทพในยามรุ่งสาง จึงถูกสาปให้เป็นแท่งหินรูปร่างน่ากลัว
ชายหาดที่ Vik แม้จะไม่ใช่ชายหาดที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นสถานที่มหัศจรรย์และสวยงาม ที่น่าไปชมอย่างยิ่งค่ะ
แอ๊คชั่นของช่างกล้อง … เบื้องหลังภาพสวยที่ทำให้ต้องกดชัตเตอร์มือเป็นระวิง
เราเดินลงมาตามสโลปของเนินเขา .. เก็บภาพดอกไม้สวยๆในรายทาง
ดอกไม้สวยๆรายล้อมอยู่รอบตัว ฝนก็เป็นใจ ไม่ตก ... ทำให้บรรยากาศรื่นรมย์มากมาย
.. ไม่ใช่การถ่ายมิวสิกวีดีโอสไตล์เกาหลี แต่เป็นการแสดงออกถึงความสุขของเพื่อนร่วมทางค่ะ
The Vik church (Víkurkirkja) และหมู่บ้านวิค (the village of Vik) .. ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของ Mýrdalsjökull glacier ซึ่งอยู่บนภูเขาไฟ Katla (ภูเขาไฟลูกนี้ระเบิดครั้งล่าสุดเมื่อปี 1918 ทำให้มีการคาดเดาว่า อาจจะมีการระเบิดขึ้นอีกในไม่ช้า และความรุนแรงอาจจะทำให้ธารน้ำแข็งละลายมากพอที่จะทำให้น้ำท่วมเมืองนี้ทั้งเมืองได้)
The Vik church (Víkurkirkja) .. สร้างขึ้นในระหว่างปี คศ. 1932 – 1934 ตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้ชายทะเล เหนือหมู่บ้านวิค จึงอยู่ในชัยภูมิที่งดงามมาก (คาดการณ์ว่า หากภูเขาไฟระเบิด โบสถ์แห่งนี้จะเป็นสถานที่เดียวที่รอดจากการถูกน้ำท่วม ชาวเมืองจึงมีการซ้อมการหนีภัย และเตรียมการอพยพไปยังโบสถ์เมื่อแรกทราบว่าภูเขาไฟกำลังจะระเบิด)
เนื่องจากโบสถ์ปิด เราจึงไม่ได้เข้าไปดูภายใน แต่ทราบว่า ภายในโบสถ์มีภาพวาดจากฝีมือการสะบัดแปรงของศิลปินที่มีชื่อสียงชาวนอร์ดิก ชื่อ Brynjólfur Þórðarson.
ดอกลูปิ้น (Lupinus nootkatensis) นางเอกของไอซ์แลนด์ในฤดูร้อน มองเห็นได้ทั่วไป .. แต่ดูจะสวยงามเป็นพิเศษเมื่อมาเป็นฉากหน้าสวยๆให้กับโบสถ์หลังน้อยบนเนินเขาแห่งนี้
ลูปิ้น กับสาวสวย .. ความงามที่เป็นเอกลักษณ์จนไม่อาจจะฟันธงว่า ดอกไม้ หรือสาวน้อย สิ่งใดงดงามกว่ากัน
.. ความงาม ขึ้นอยู่กับสายตาและหัวใจที่ใช้มองค่ะ ..
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา