14 ก.ย. 2020 เวลา 07:37 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องเล่าขนหัวลุก👻
ประมานเดือนมีนาคมที่ผ่านมา วันนั้นเป็นวันที่นัดรวมเพื่อนกันเพื่อกินหมูกระทะ โดยได้บอกเพื่อนคนนึงว่า "มึงซื้อน้ำเเข็งกับแป็ปซี่เข้ามาด้วยนะ" เเล้วมันก็มาถึงบ้านเเต่มันลืมซื้อมาก็ไม่ได้อะไร หลังจากนั้นพวกเราก็นั่งกินหมูกระทะตามปกติ เเต่ประเด็นมันอยุ่ตรงที่ว่า...วันนั้นเราต้องนอนค้างบ้านเพื่อนคนนั้นเพราะพ่อกับแม่มันกลับต่างจังหวัด
งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกราเป็นธรรมดา เพื่อนๆเเยกย้ายกันกลับบ้านก็จะเหลือเเค่เรากับเพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้าน เราก็ไปช่วยมันล้างจานปกติ จนถึงเวลาเข้านอนช่วงนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่มเที่ยงคืน เราก็บอกเพื่อนว่าจะไปอาบน้ำ เราก็เดินไปหน้าห้องน้ำ ปรากฎว่า ไฟห้องน้ำไม่ติดจ้าาา ทั้งที่ๆก่อนหน้านั้นติดปกติดี เราก็ไม่อะไรรอจนกว่าไฟจะติด เเต่...มันนานจนต้องเรียกเพื่อนมาดูให้ พอมันมาดู มันเเค่กดปิดเเล้วเปิดใหม่เเล้วก็ติด เราเลยงงทั้งงๆที่ยืนรออยู่นานมาก เราเลยไม่อะไรอาบน้ำเสร็จ ออกมากำลังจะเข้านอน อยู่ไฟกลางบ้านก็ติดขึ้นมาเองเราก็งงทั้งๆที่ไม่ได้เปิดไว้ เราก็ไม่อะไรอีก เรานอนเล่นโทรศัพท์ได้สักพัก อยู่เืพ่อนก็พูดขึ้นมาว่า "ไปซื้อมายัง" คือเราต้องบอกก่อนว่าเพื่อนนอนก่อนเราเเล้ว
จนตอนเช้าเราถามเพื่อนกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพื่อนบอกเราว่า ที่ไฟห้องน้ำมันติดช้าเพราะมันจะเสีย ส่วนไฟกลางบ้านมันเปิดไว้นานเเล้วเเต่ไฟมันพึ่งติด ส่วนที่มันพูดขึ้นมานั้นคือมัน"ฝัน" ..........
***สรุปง่ายๆเลยคือเราคิดเเล้วกลัวไปเอง 😂😂😂😂😂
โฆษณา