15 ก.ย. 2020 เวลา 16:23 • ข่าว
#อเล็กเซ_นาลวานีโกงตาย
#ฟื้นจากโคม่าได้โชว์หน้าลงInstragram
1
เกาะข่าวล่าสุด อาการของอเล็กเซ นาลวานี ดาวรุ่งฝ่ายค้านของรัสเซีย ที่โดนวางยาด้วยสารพิษทำลายประสาทร้ายแรง "โนวีช็อก" จนอาการเข้าขั้นตรีฑูต เป็นตายเท่ากัน ต้องรีบส่งตัวไปรักษาด่วนที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน
และล่าสุดตอนนี้ อเล็กเซ นาลวานี พ้นขีดอันตราย ฟื้นตัว ลุกนั่งได้เรียบร้อยแล้ว
พูดไปเดี๋ยวไม่เชื่อ นาลวานีเลยจัดรูป ที่ห้อมล้อมด้วยพยาบาลสาว ยิ้มแฉ่ง ลง ig ส่วนตัวเป็นการยืนยันว่า โกงตายได้แล้ว หายห่วงพร้อมทั้งเขียนข้อความไว้ในโพสต์ว่า
“Hi, this is Navalny. I’m missing you. I still can hardly do anything, but yesterday I could breathe the whole day on my own. Completely on my own. No external help, not even a simple ventilator in my throat. I liked it a lot. A surprising process that is under-appreciated by many. I highly recommend.”
"ไฮ นี่นาวาลนีนะครับ ผมคิดถึงพวกคุณจัง ตอนนี้ผมยังทำอะไรมากไม่ได้ แต่เมื่อวานนี้ผมสามารถหายใจด้วยตัวเองได้แล้ว โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกต่อไป ซึ่งผมชอบมาก ถึงหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นแค่เรื่องธรรมดา แต่มันสำคัญกับผมจริงๆ"
ถ้าเขียนได้เองถึงขนาดนี้ คงไม่ต้องเป็นห่วงกัน
แล้ว ว่าแต่หลังจากที่พักรักษาตัวจนหายสนิทแล้ว ดาวรุ่งฝ่ายค้าน ปากกล้า ท้าตายคนนี้จะทำอะไรต่อ?
โฆษกประจำตัวของนาลวานีบอกว่า เขาต้องการที่จะเดินทางกลับรัสเซียในทันที และไม่คิดที่จะทำเรื่องลี้ภัยการเมืองมาอยู่ที่เยอรมัน ทั้งๆที่จะทำก็ได้
แต่เขาตัดสินใจเดินทางกลับรัสเซียเพื่อไปสู้ต่อ ทั้งๆที่รู้ว่าจะเสี่ยงอีกแค่ไหน และครั้งต่อไปอาจไม่โชคดีเหมือนคราวนี้ก็ได้
2
ส่วนที่รัสเซียก็เพิ่งจะผ่านวันเลือกตั้งสภาท้องถิ่นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยพรรครัฐบาลของปูตินยังคงครองเสียงส่วนใหญ่ได้
แต่ว่าในเชตไซบีเรีย ที่นายอเล็กเซ เดินทางไปหาเสียง และถูกวางยาขณะกำลังโดยสารเครื่องบินจากไซบีเรียกลับมอสโคว นั้นพบว่า พรรคฝ่ายค้านที่เป็นพันธมิตรกับอเล็กเซ นาวาลนี ชนะเลือกตั้งได้ที่นั่งเสียงข้างมากในเขตนี้ โดยเฉพาะเขตเมือง Tomsk เมืองที่เขาถูกวางยาพิษ ก็ชนะเลือกตั้งเป็นครั้งแรก
เครดิตภาพ BBC
ถึงฐานเสียงตอนนี้อาจจะดูน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับฝั่งรัฐบาล แต่ก็นับว่า เขายังมีอนาคตที่ใหญ่มากรออยู่ที่นั่น
1
แต่จะก้าวหน้าได้ไกลถึงไหน แล้วดวงจะแข็งอีกปานใดก็ต้องมาดูเอานะค้า😀
แหล่งข้อมูล
โฆษณา