16 ก.ย. 2020 เวลา 13:00 • บ้าน & สวน
5 เทคนิคกั้นห้องด้วยวิธีง่าย เพิ่มพื้นที่ได้อย่างลงตัว
หลายครั้งที่บ้านเรามีสมาชิกเพิ่มขึ้น แต่พื้นที่บ้านมีขนาดเท่าเดิม หรือบางทีสมาชิกในบ้านอาจอยากทำกิจกรรมสนุกๆ ระหว่างที่ Stay at Home รวมถึงหลายคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นเมื่อทำงานที่บ้าน วันนี้ SCG Experience มีวิธีแนะนำสำหรับเจ้าของบ้านท่านใดที่กำลังมองหาเทคนิคการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านโดยที่ไม่ต้องวุ่นวายกับการปรับปรุงบ้านครั้งใหญ่มาฝาก
#กั้นห้อง #inspiration #renovation #SCGXP
1. ผ้าม่าน
วิธีแรกที่เรานำมาเสนอ ผ้าม่านสามารถหาได้ง่าย และติดตั้งไม่ยาก เพียงแค่เลือกสีผ้าม่านให้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้าน เพียงเท่านี้พื้นที่เดิมก็จะสามารถแบ่งเป็นสองพื้นที่ นอกจากนี้เวลาที่ต้องการให้กลับไปเป็นพื้นที่เดิมก็เพียงแค่เปิดผ้าม่าน พื้นที่ก็จะกลับมาเหมือนเดิม
2. บานเลื่อน
บานเลื่อนเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยกั้นห้องให้เป็นสัดส่วน และยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้เจ้าของบ้าน แต่จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบพื้นที่เดิมว่ามีขนาดเท่าไหร่และสามารถก่อสร้างได้หรือไม่ โดย การติดตั้งบานเลื่อนนนั้นสามารถเลือกวัสดุได้ตามต้งการ เช่น บานเลื่อนไม้ ติดกระจกแบบใสหรือกระจกแบบขุ่น เพียงเท่านี้พื้นที่ในการกั้นห้องจะเพิ่มและได้ความเป็นส่วนตัว
3. บานเฟี้ยม
บานเฟี้ยม เป็นอีกทางเลือกของการกั้นห้อง ในเมืองไทยนิยมนำไปกั้นพื้นที่กึ่งภายนอกที่เชื่อมกับภายใน เช่นห้องครัวไทย วัสดุในการทำบานเลื่อนนั้นก็มีให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้การเปิดปิดบานเฟี้ยมทำได้สะดวกขึ้น ควรเพิ่มรางสำหรับบานเฟี้ยมทั้งด้านบนและด้านล่าง
4. การแบ่งพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์
วิธีนี้เรียกว่าแทบไม่มีการก่อสร้างใดๆ เลย เพียงแค่จัดสรรพื้นที่ใหม่แล้วนำเฟอร์นิเจอร์เดิมมาวางในพื้นที่ที่เราต้องการ หรือจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศไปด้วยเลยก็ได้
เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่จะช่วยให้การกั้นพื้นที่ได้สมบูรณ์แบบนั้นสามารถเลือก โซฟาหรือโต๊ะ เพื่อสร้างพื้นที่ได้เช่นเจน เพียงเท่านี้ก็จะได้พื้นที่เพิ่มมากขึ้น
5. ฉากกั้นห้อง
ฉากกั้นห้องยังเป็นอีกทางเลือกที่เจ้าองบ้านไม่ต้องการการก่อสร้าง โดยฉากกั้นห้องเป็นวัสดุที่หาและติดตั้งได้ง่าย เพียงนำมาวางเท่านั้น ก็จะกั้นพื้นที่ได้ตามต้องการ
ลองนำเทคนิคทั้ง 5 ไปปรับใช้กับบ้านของทุกท่าน เท่านี้ก็จะได้พื้นที่เพิ่มแล้ว และหากท่านเจ้าของบ้านมีเทคนิคอื่นหรือลองนำไปปรับใช้แล้วสามารถแชร์รูปมาให้แอดมินดูได้นะคะ
โฆษณา