17 ก.ย. 2020 เวลา 13:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังน่าดูวันนี้คือ หนังเรื่อง Catch Me If You Can ออกฉายเมื่อปี 2002 เป็นหนังที่ดูแล้วสนุกมากๆ ใครที่ยังไม่เคยดูถือว่าพลาดแล้ว
แฟรงค์ ดับเบิ้ลยู อบาเนล (ลีโอนาโด ดีคาปริโอ) ผู้ซึ่งเป็นทั้งหมอ ทนายความ และนักบิน ทั้งหมดนี้เขาทำมาก่อนที่จะถึงวันเกิดปีที่ 21 ของเขา นอกจากนี้เขายังเป็นพวก 18 มงกุฎ เรื่องการโกงเช็ค ทำให้เขาได้เงินหลายล้านดอลลาร์ นักสืบเอฟบีไอ คาร์ล ฮันแร็ทตี้ (ทอม แฮงค์) มีภารกิจสำคัญในการจับกุมแฟรงค์ แต่แฟรงค์มักจะนำเขาก้าวนึงอยู่เสมอ
สิ่งแรกที่ปรากฏขึ้นในหัวระหว่างได้ดูหนังเรื่องนี้ก็คือทำไมระบบการตรวจสอบตัวบุคคลในเรื่องช่างหล่ะหลวมจนทำให้เกิดช่องว่างให้แฟรงก์ อบาเนลได้สวมรอยมาเป็นบุคคลในอาชีพต่างๆได้ง่ายถึงเพียงนี้(ตั้งแต่หมอไปจนถึงผู้ช่วยนักบิน) สำหรับตัวหนังนั้นคือว่านี่ก็เป็นอีกเรื่องที่พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ดอย่างสตีเวน สปีลเบิร์กนั้นสามารถคุมโทนหนังออกมาได้อย่างน่าประทับใจคือมันสามารถดูสนุกได้เพลินๆไปกับการเล่นลิ้นของตัวละครพร้อมกับที่การสอดแทรกประเด็นต่างๆเข้ามาให้ทำให้ตัวหนังนั้นไม่ได้เป็นแค่หนังไล่ล่าธรรมดาๆ โดยเฉพาะการที่ทำให้เห็นว่าสิ่งที่เรียกว่าเงินนั้นมันไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีเสมอไป
โฆษณา