17 ก.ย. 2020 เวลา 15:21 • กีฬา
ปฏิบัติการเสริมทัพคลับไก่
หลังจากพ่ายแพ้ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรกต่อเอฟเวอร์ตันไป 1-0 “สเปอร์ส” ของผู้จัดการทีม “โชเซ่ มูรินโญ่” ต้องเผชิญความกดดันอันมหาศาล โดยเฉพาะตัวมูรินโญ่เอง ที่เริ่มมีเสียงเย้ยหยันว่าฝีไม้ลายมือถดถอยลงไปตามกาลเวลา
จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ ที่ตอนนี้มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะของทีมคลับไก่ปรากฎอยู่ตามสื่อต่างๆ ล่าสุดยอดนักข่าวอย่าง “ฟาบริซิโอ โรมาโน่” ได้ออกมาทวีตยืนยันแล้วว่าสเปอร์สสามารถตกลงราคาตัวของ “เซร์คิโอ เรกีลอน” แบ๊คซ้ายทีมชาติสเปนของสโมสร “รีล มาดริด” ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หลังตกเป็นเป็นข่าวในการย้ายตัวกับทีมปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” มาหลายวัน ล่าสุดดูเหมือนว่าจุดหมายปลายทางของเรกีลอนจะกลายเป็นมหานครลอนดอนเสียแล้ว เพราะสเปอร์สได้ใช้ปฏิบัติการสายฟ้าแลบ นำโดยท่านประธานจอมเขี้ยวอย่าง “ดาเนี่ยล เลวี่” ที่ทำการติดต่อตกลงค่าเหนื่อยกับนักเตะ และเจรจาเรื่องราคากับทางรีล มาดริดแบบยอมให้เธอหมดทั้งใจ
ไม่ว่าจะเป็นราคาค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และออฟชั่นในการซื้อคืน ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมัวแต่ยึกยักและต่อรองราคาและไม่ต้องการผูกออฟชั่นไว้ในสัญญา แต่สเปอร์สของท่านประธานเลวี่ตอบตกลงเซย์เยสไปแบบไม่มีข้อแม้ ทำให้ดีลของเรกีลอนกับคลับไก่จบลงอย่างรวดเร็ว
นั่นยังไม่หนำใจ ท่านประธานเลวี่ยังได้มีการสอบถามความเป็นไปได้ในการยืมตัว “แกเร็ธ เบล” กองหน้าทีมชาติเวลส์ของทีมราชันชุดขาวอีกด้วย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเบลนั้นแทบจะหมดใจที่จะอยู่ในทีมรีล มาดริดต่อแล้ว เพราะไม่ได้เป็นตัวเลือกหลักของ “ซิเนอดีน ซีดาน” แต่เป็นเพราะสัญญาค่าเหนื่อยที่แพงระยับถึง 5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้ไม่มีสโมสรไหนพร้อมจะสู้ราคา
สำหรับดีลของเบลนี้ มีข่าวรายงานว่าสเปอร์สจะต้องจ่ายเงินถึง 20 ล้านปอนด์เพื่อเป็นทั้งค่าเหนื่อยและค่าธรรมเนียมในการยืมตัวมาใช้งาน 1 ปี หลังจากที่สเปอร์สเองนั้นขายเบลให้กับรีล มาดริดในราคา 86 ล้านปอนด์เมื่อ 7 ปีก่อน
ล่าสุดนักข่าวได้ยิงคำถามกับมูรินโญ่ถึงดีลการย้ายกลับบ้านของ “แกเร็ธ เบล” ซึ่งมูนินโญ่ก็ได้ทำการปฏิเสธที่จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ว่า
“แกเร็ธ เบล เป็นนักเตะของรีล มาดริด และผมจะไม่พูดถึงนักเตะของสโมสรอื่น นั่นไม่ใช่งานของผมที่ต้องติดต่อกับเอเยนต์ของนักเตะ ผมจึงไม่อาจพูดถึงเรื่องนี้ได้”
“ผมจะไม่พูดถึงเรื่องสมมติฐานต่าง ผมต้องย้ำอีกครั้งว่าผมจะไม่พูดถึง แกเร็ธ เบล นักเตะทีมรีล มาดริด ผมมีความเคารพในเรื่องนี้”
แต่เฮียมูก็ยังไม่วายเติมเชื้อไฟลงไปในกระแสข่าวนี้ว่า “ผมพยายามที่จะเซ็นต์สัญญากับเขาในสมัยที่ผมคุมรีล มาดริด แต่มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในช่วงเวลานั้น อย่างไรก็ตามท่านประธานสโมสรรีล มาดริดเชื่อใจสัญชาตญาณของผม และไปคว้าตัวเขามาหลังจากที่ผมออกจากทีมมาแล้ว”
“เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความลับแต่อย่างใด แกเร็ธเองก็ทราบเรื่องนี้ดี แต่ผมจะไม่พูดถึงเรื่องของเขาอีกต่อไป เพราะเขาเป็นนักเตะของรีล มาดริด”
ถ้า “แกเร็ธ เบล” ได้ย้ายกลับมาสเปอร์สจริง บอกได้คำเดียวเลยว่าศึกพรีเมียร์ลีกปีนี้สนุกแน่นอน รอติดตามกันต่อครับ ว่าดีลของเบลจะจบลงแบบไหน
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา