21 ก.ย. 2020 เวลา 04:12 • ศิลปะ & ออกแบบ
ธุรกิจและองค์กรต่างออกแบบบริการใหม่ๆ เพื่อจัดความสำคัญของพื้นที่กลางแจ้ง
ในการนำเสนอคุณค่าเพื่อโอบอุ้มโลกให้ก้าวไปข้างหน้า สถาบันทางวัฒนธรรม นักวางผังเมือง หรือแม้แต่โรงเรียน ต่างก็กลับมามองพื้นที่ของตนใหม่ เพื่อใช้ประโยชน์จากกิจกรรมกลางแจ้งให้มีคุณค่ามากที่สุด
วัฒนธรรมที่ไร้ขอบเขต
เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาพื้นที่แถวสถานีรถไฟ Kings Cross ในลอนดอน ได้มีการเปิดตัว “Games We Play” นิทรรศการที่จัดขึ้นครั้งแรก จาก The Outside Art Project ซึ่งเป็นแกลเลอรีกลางแจ้งแบบถาวร
พื้นที่ 26 เอเคอร์ประกอบด้วย การจัดแสดงที่เคลื่อนย้ายได้ 15 ชิ้น ซึ่งมีผลงานของช่างภาพและศิลปิน นำเสนอภาพที่มีชื่อเสียงติดมาพร้อมกับม้านั่ง และที่นั่ง ในอนาคตนี้ วางแผนที่จะร่วมมือกับองค์กรทางวัฒนธรรมทั่วสหราชอาณาจักร และประเทศต่างๆ เพื่อจัดนิทรรศการ และกิจกรรมหมุนเวียน
ความคิดริเริ่มที่คล้ายกันนี้ เคยเกิดขึ้นในนิวยอร์ก เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับงานศิลปะอีกครั้งด้วยวิธีที่ปลอดภัย สร้างโดย NYC & Company “All in NYC : Public Art Edition” เป็นรายการนิทรรศการกลางแจ้ง และการแสดงผลงานศิลปะสาธารณะ ที่สามารถเข้าชมได้ทั่วทั้ง 5 เมือง โดยมีสถาบันศิลปะ 30 แห่งเข้าร่วมในระยะแรก
นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการเปิดพื้นที่บนดาดฟ้าในนิวยอร์ก ที่เป็นสาขาใหม่ของห้องสมุดสาธารณะคือ The Stavros Niarchos Foundation Library ซึ่งเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม หลังจากปิดปรับปรุงมา 3 ปี การออกแบบใหม่นี้ รวมถึงเปิดฟรีพื้นที่สาธารณะบนดาดฟ้า ซึ่งจะเรียกเก็บเงินเพื่อบำรุงเมือง
The Stavros Niarchos Foundation Library
Source : WundermanThompson
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา