23 ก.ย. 2020 เวลา 16:11 • ประวัติศาสตร์
• 10 fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #73
1) ฌอน คอนเนอร์รี (Sean Connery) พระเอกเจมส์บอนด์ 007 คนแรก สวมใส่ผมปลอมทุกครั้งในการถ่ายทำภาพยนตร์ เพราะว่าเขามีอาการศีรษะล้าน ตั้งแต่มีอายุได้ 21 ปี
2) ตลอด 2 แสนปีที่ผ่านมา มนุษย์มีอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นราว 50 ปี
3) ไซมอน โบลิวาร์ (Simon Bolivar) นักปฏิวัติผู้ปลดปล่อยอเมริกาใต้ จากการเป็นอาณานิคมของสเปน เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดี ทั้งในปโบลิเวีย, โคลอมเบีย, เอกวาดอร์, เปรู รวมไปถึงเวเนซุเอลา
4) เกาหลีเหนือเป็นเพียงแค่ประเทศเดียวในปัจจุบัน ที่สามารถยึดครองเรือรบของสหรัฐอเมริกาได้
5) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตุ๊กตาประจำรางวัลออสการ์ ถูกทำมาจากปูนปาสเตอร์ทาสี เพราะในช่วงเวลานั้น ไม่มีโลหะที่จะใช้ในการผลิตตุ๊กตาออสการ์
6) คิมอิลซ็อง (Kim Il-Sung) ผู้นำคนแรกของเกาหลีเหนือ เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 1912 ซึ่งตรงกับวันที่เรือไททานิค (Titanic) จมลงสู่ทะเล
7) เทพีเสรีภาพ ได้รับต้นแบบมาจากเทพีตามตำนานของชาวโรมัน ที่มีชื่อว่า เทพีลิเบอร์ตาส (Libertas)
8) เกาหลีเหนือ มีระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เป็นของตนเอง โดยมีชื่อว่า "Red Star OS" โดยเวอร์ชั่นแรก ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2008
9) ก่อนศตวรรษที่ 17 ชาวยุโรปส่วนใหญ่เชื่อว่า ซากโครงกระดูกฟอสซิลของไดโนเสาร์นั้น เป็นซากของยักษ์ หรือไม่ก็สัตว์ประหลาดในคัมภีร์ไบเบิ้ล
10) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สหรัฐอเมริกาและนิวซีแลนด์ เคยวางแผนที่จะทดลองระเบิดที่มีชื่อว่า "ระเบิดสึนามิ" (Tsunami Bombs) โดยเป็นระเบิดที่จะใช้โจมตีเมืองที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา