23 ก.ย. 2020 เวลา 17:05 • สุขภาพ
เพลอแว๊บๆๆๆ วันนี้ 68 คนแล้วววเย้ๆๆๆ.. 😁😁 ขอบคุณนะคะที่มาติดตามกัน... ช่วงนี้ยุ่งๆหน่อยคะ..ทุกท่านเป็นไงบ้างคะ ช่วงนี้ฝนตก.. ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ.. ว่าแล้วก็มาบอกข่าวกันหน่อย..ช่วงนี้เด็กเริ่มป่วยกลับมาเพราะโรคที่มากับฝน.. 🌧🌧🌧 มีอะไรบ้าง..นางบาลจะมาเหลาให้ฟังนะคร้าาา 👉👉
โรคหลักๆๆเลยที่บาลเจอบ่อยๆ คือไข้เลือดออกเลยคะ.. 💉💉
ตัวนี้ไง...เจ้าตัวร้ายยย.. 👉👉
ไข้เลือดออกมี 4 สายพันธุ์นะคร้าาา สายพันธุ์ 1-4 เลยคะง่ายๆ
🤭🤭 ปกติถ้าเป็นแล้ว เรามีโอกาสเป็นได้อีกมากกว่า 1 ครั้งบางคนคิดว่าเป็นแล้วอาจจะไม่เป็นอีก... และหากติดเชื้อครั้งที่ 2 อาการจะรุนแรงกว่าครั้งแรกนะคร้าาา
🤔🤔 การติดเชื้อไวรัสเด็งกี่ Dengue virus โดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค ส่วนใหญ่เป็นยุงลายบ้าน
อาการ..👉👉 มีไข้สูง ปวดศรีษะ ปวดกล้ามเนื้อ บางคนก็ปวดเมื่อยตามตัวมากกคะ ไม่มีปวดศรีษะ บางคนก็มาด้วยอาการอย่างใดอย่างหนึ่งนะคร้า มีจุดแดงที่ผิวหนังและถ้าเริ่มมีตับโตอาจมีอาการกดเจ็บบริเวณชายโครงด้านขวา หากอาการรุนแรงก็มาด้วยภาวะช็อกเลือดออกในอวัยวะภายใน ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดล้มเหลว 💉💉
น้องๆหนูๆ ต้องอย่าให้ยุงกันนะคะ🤔
ที่นางบาลพบเจอบ่อยเด็กตัวน้อยๆๆๆ.. น่าสงสารมากคะ ผู้ใหญ่ยังบอกได้ แต่เด็กเขาบอกไม่ได้..ให้สังเกตุอาการไข้สูงเฉียบพลันเกิน 38 องศาเซลเซียล ประมาณ 2-7 วันทานยาลดไข้ไม่ลงเด็กอาจมีอาการทานได้น้อยลง เบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน บางรายอาจเกิดอาการชักรีบๆๆๆพาไปรพ. สิ่งแรกที่ทำได้ที่บ้าน เช็ดตัวให้เร็วที่สุดเลยคร้าา ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดโดยเฉพาะตามซอกคอ รักแร้ ขาหนีบ..นะคร้าา น้ำอุณหภูมิห้องก็พอนะคร้าา.. บาลมาบอกคร้าาา.. 💉💉
เป็นห่วงทุกท่านนะคร้าาา..
ไว้มาเหลาให้ฟังอีกนะคร้าาา...👉👉 แอบแว๊บงานเวรดึกมาคุยกับพี่ๆๆน้องๆทุกท่าน.. 😁😁
🤗🤗 ขอบคุณที่มาติดตามกันนะคร้าาา..❤❤
#บาลสายดึก😎
#บาลสายชิว😄
#พยาบาล-นักเดินทาง😉
โฆษณา