28 ก.ย. 2020 เวลา 05:29 • ถ่ายภาพ
แนะนำการเตรียมตัวเพื่อไปชมบั้งไฟพญานาค
แนะนำการเตรียมตัวเพื่อไปชมบั้งไฟพญานาค
ทุกปีหลังออกพรรษา จะมีปรากฏการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจในภาคอีสานของเรา นั่นคือ บั้งไฟพญานาค แต่การไปชมนั้น คงต้องเตรียมตัวกันหน่อย เพื่อให้ได้อรรถรสและความสะดวกในการไปชมให้สมดั่งตั้งใจ จึงมีข้อแนะนำดังนี้นะคะ
๑.จุดหมายแรกที่แนะนำ คือ จังหวัดหนองคาย ซึ่งจะจัดงานประเพณีได้ยิ่งใหญ่เป็นมืออาชีพ โดยเราสามารถวางแผนในการไปชมได้ ๒ จุด คือ ๑. ที่เทศบาลเมืองหนองคาย ๒.ที่เทศบาลตำบลโพนพิสัย (ประเพณีไทยไหลเรือไฟ) ส่วนวันเวลาในการจัดงานนั้นคงต้องรบกวนศึกษาเพิ่มเติมนิด เพราะเปลี่ยนไปทุกปีนะคะ
๒.จุดที่สองที่แนะนำ คือ บริเวณริมแม่น้ำโขง ตลอดทั้งสายจากจังหวัดหนองคายถึงจังหวัดบึงกาฬ มีจุดชมบั้งไฟพญานาค จุดสำคัญได้แก่ บริเวณพุทธอุทยานนานาชาติ วัด(ริมน้ำ)ในเมืองโพนพิสัย จุดชมวิวแม่น้ำสองสีบ้านหนองกุ้ง และที่อำเภอรัตนวาปี ได้แก่ บริเวณบ้านน้ำเป บริเวณบ้านท่าม่วง บ้านโพนแพง และบ้านอาญา ส่วนอำเภอสังคม คือ บริเวณจุดชมอ่างปลาบึกบ้านผาตั้ง
หากมีโอกาสไปทางหนองคาย แนะนำว่าเพิ่มโปรแกรมไปชมทะเลหมอก และเดินสกายวอล์ค ชมวอวสองประเทศที่วัดผาตากเสื้อ เพื่อเพิ่มความประทับใจและความคุ้มค่าในการท่องเที่ยวก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากนะคะ
บายศรี วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม และวิวริมโขง จ.หนองคาย
จุดชมวิวสองประเทศ วัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย
โฆษณา