30 ก.ย. 2020 เวลา 03:40 • ธุรกิจ
ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประจำสัปดาห์
28 กันยายน 2563
ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้หลายคนเริ่มใจชื้นขึ้นมาหน่อย เพราะราคาเหรียญแต่ละตัวสามารถ Rebound กลับขึ้นมาได้เล็กน้อยหลังจากที่ร่วงลงไปทดสอบแนวรับ
แต่หากมองจากภาพนี้จะเห็นได้ว่าแนวโน้มขาขึ้นรอบนี้ได้จบลงไปเรียบร้อย คงต้องตามดูต่อไปว่าราคาจะกลับเป็นขาลงเลย หรือ Sideway แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ก่อนครับ
Crypto Compare
Technical Signal Trading
Bitcoin Strategy
BTC ไม่สามารถผ่านแนวต้านตรงเส้นสีแดงที่เราวางเอาไว้ หลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงมาเกือบถึงกรอบล่างเลยทีเดียว จากรูปก็ต้องตีความไปตามจริงว่า ขาขึ้นรอบนี้ได้หมดลงไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะตีความเป็นอย่างอื่นต่อจากนี้หรือไม่อย่างไร ก็ต้องดูจาก Price Action ว่าจะแกว่งตัวสร้างฐานอยู่แบบนี้ (กลายเป็น Sideway) หรือหลุด Low เดิม (กลายเป็น Downtrend) ในช่วงนี้ก็เลือกอยู่นอกตลาดอาจจะดูเป็นแนวทางที่ปลอดภัยกว่านะครับ เราไม่จำเป็นต้องบู๊ตลอดเวลาก็ได้
Ethereum Strategy
ETH ไม่สามารถผ่านแนวต้านไปได้ หลังจากนั้นก็ร่วงลงมาทดสอบ Low ล่าสุด ซึ่งเป็นบริเวณกรอบล่างของ Zone พอดีแล้วก็ Rebound ขึ้นทันที กลยุทธ์หลังจากนี้ก็มองคล้าย ๆ กับ BTC คือรอ Price Action ให้ราคาเลือกทางก่อนก็ได้ เพราะเทรดเดอร์ที่เก่งไม่ใช่คนที่เทรดทุกวันทุกเวลาขนาดนั้น แต่เป็นคนที่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ว่าช่วงไหนควรเร่ง ช่วงไหนควรผ่อน
Ripple Strategy
XRP หลังจากที่ไม่ผ่านแนวต้าน ก็ร่วงกระจายลงมาที่แนวรับถัดไปทันที แต่ยังไม่ทันถึงกรอบล่างของ Zone ราคาก็พลิกกลับขึ้นมาซะแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทิศทางก็ยังคงเป็นขาลง ที่ทำได้ 2 ทางคือ รอให้กลับเป็นขาขึ้นแล้วค่อยพิจารณาเข้าซื้อใหม่ หรือใครชอบเทรดสั้น ๆ ก็เข้าซื้อที่แนวรับและขายออกตามแนวต้าน แต่จะต้องมี Stop Loss ทุกครั้งนะครับ
Litecoin Strategy
LTC หลุดกรอบล่างลงมาแล้วพยายามกลับขึ้นมาทดสอบ ซึ่งเราไม่สามารถบอกได้เลยว่าการทดสอบในครั้งนี้จะผ่านหรือไม่ แต่มองจากภาพรวมตลาดและเหรียญอื่น ๆ บอกได้เลยว่าแอบเหนื่อย ถ้าราคาไม่ผ่านแล้วลงต่อก็มี Downside อยู่อีกประมาณ 20 % ครับ (คิดจากความกว้างของ Zone)
Bitcoin Cash Strategy
BCH หลุดแนวรับไปเล็กน้อย หลังจากนั้นก็กลับขึ้นแกว่งตัวอยู่ใน Zone เดิม ภาพรวมยังดูเป็นขาลง เพราะฉะนั้นก็หลีกเลี่ยงง่ายกว่าครับ อย่าพยายามเก็บเหรียญ 10 บนทางด่วนเลยครับ รถสิบล้ออาจจะทับเอาได้ อิอิอิ
บทวิเคราะห์ข้างต้นจัดทำขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัท Zipmex เท่านั้น
เป็นการวิเคราะห์โดยยึดหลักตาม Technical Analysis
ทั้งนี้ บริษัท Zipmex ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้น
นักลงทุนทุกท่านโปรดตระหนักเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยง
โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง
โฆษณา