10 ต.ค. 2020 เวลา 12:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สวัสดีทุกๆคนนะคะ ไม่ได้เข้ามาเขียนบทความใน blockdit นานมากสองเดือนได้ เป็นช่วงเวลาที่ยุ่งวุ่นวายหลายอย่างมากเลยเดือนที่ผ่านมาและในตอนนี้ เหมือนบางเวลาก็ลืมความเป็นตัวเองไป...
.
พอมานั่งนึกดูหากเราอยากที่จะได้ตามเป้าหมายหรือได้ในสิ่งที่เราวาดฝันไว้ เรามีสิทธิ์ทำมันได้ต่อเมื่อเราพยายาม อดทน และมีวินัยมากพอ ทำให้แก้วนึกถึงหนังเกาหลีเรื่องหนึ่งที่ดูมาแล้วหลายรอบ แบบว่าถ้าไม่รู้จะดูอะไรเบื่อๆเปิดเรื่องนี้ดูก็ดูได้จนจบอีกครั้ง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะชอบเพลงด้วย เพลงเพราะมากๆเลย
.
หนังเกาหลีที่แก้วจะนำเสนอในวันนี้คือ ฮันนะ สวยสั่งได้(200 Pounds Beauty) เพื่อนๆบางคนอาจเคยดูหรือเคยผ่านตามาบ้าง หรือใครที่ไม่เคยดูวันนี้แก้วจะมาเล่าให้ทุกคนฟังกันค่ะว่าหนังเรื่องนี้ได้นำเสนอไปในทางไหนและในส่วนตัวได้อะไรจากหนังเรื่องนี้
"ฮันนะ สวยสั่งได้" จากเพจ : kaewrichat
ในเรื่องจะถ่ายทอดความรู้สึกและสิ่งที่ผู้หญิงที่มีรูปร่างอ้วนและมีหน้าตาขี้เหร่ต้องพบเจอโลกแห่งความเป็นจริง เธอมีชื่อว่า คังฮันนะ หรือเรียก ฮันนะ ถึงแม้เธอจะมีรูปร่างที่ไม่ดี หน้าตาที่ไม่ได้สวย แต่เธอมีความสามารถในการร้องเพลง เสียงของเธอไพเราะมากมีเอกลักษณ์และสื่ออารมณ์ออกมาได้ดี
.
ด้วยรูปลักษณ์ที่ทุกคนเห็นเธอ ทำให้เธอไม่สามารถเป็นนักร้องเหมือนคนอื่นๆ เธอจึงเป็นได้แค่นักร้องที่ต้องร้องอยู่ฉากหลังเวทีเพื่อใช้เสียงของเธอร้องให้กับคนอื่นและใช้เสียงของตัวเองช่วยคนอื่น
เพจ : kaewrichat
นอกจากเสียงที่สิ่งที่เป็นสิ่งที่รัก ยังมีพ่อที่ป่วยอยู่โรงพยาบาลทางจิต เพื่อนสนิทที่คอยอยู่ข้างๆเธอ และสุดท้ายชายหนุ่มที่เธอแอบรัก เขามีชื่อว่า ซานจุน เป็นโปรดิวเซอร์ของเธอ เขาเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและมองเธอแตกต่างจากที่คนอื่นมอง
เพจ : kaewrichat
จนมีจุดที่ทำให้ฮันนะเสียใจมากๆ เธอจึงตัดสินใจไปให้หมอศัลยกรรมทำศัลยกรรมให้เธอทั้งตัว โดยคำพูดหนึ่งที่เธอพูดกับหมอประมาณว่า
'คนอื่นอาจบอกว่าหมอศัลยกรรมความงามไม่ได้เป็นหมอที่ช่วยชีวิตคน แต่สำหรับฮันนะหมอศัลยกรรมคือหมอที่จะช่วยชีวิตของเธอ'(พูดความหมายประมาณนี้)
.
จนสุดท้ายหมอยอมทำศัลยกรรมให้เธอตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า นั้นคือจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเธอและมีชื่อใหม่ว่า เจนนี่
เพจ : kaewrichat
เธอกลับไปยังบริษัทเดิมที่เธอเคยร้องเพลง ไม่มีใครจำเธอได้ทุกคนต่างชื่นชมเธอทั้งสวยและเสียงดี คำชมคำชื่นชอบที่ทุกคนส่งมามันทำให้เธอลืมความเป็นตัวเอง เธอโกหกทุกคน เกลียดการทำศัลยกรรม ลืมแม้กระทั่งพ่อของเธอเอง ทำเป็นไม่รู้จักเพราะไม่อยากให้ทุกคนและซานจุนรู้ว่าเธอคือใคร แล้วเขาจะเกลียดเธอ
.
เธอต้องอยู่กับคำโกหกและหลอกลวงทุกคน มันทำให้เธอทั้งอึดอัดและสูญเสียคนที่เธอรักรอบข้างไป
.
สิ่งที่ได้จากหนังเรื่องนี้
1.ความพยายาม อดทนและความมีวินัย อย่างที่ทุกคนรู้ว่าการผ่าตัด ศัลกรรม หรือมีอะไรที่คมๆมากรีดบนร่างกายของเรามันต้องเจ็บอยู่แล้วจะมากจะน้อยก็อยู่ที่ขนาดของบาดแผล การที่คนๆหนึ่งยอมเจ็บเพื่อให้ตัวเองออกมามีรูปร่างหน้าตาที่ดีขึ้น เขาต้องใช้ความพยายามอย่างมาก พยายามที่จะข้ามผ่านความรู้สึกความกลัว ต้องใช้ความอดทน ซึ่งอดทนในการเจ็บในการผ่าตัดและยังต้องอดทนเจ็บหลังจากผ่าเสร็จต่ออีก กว่าทุกอย่างที่ทำมาจะคงที่จะหายบวมและดีขึ้นใช้ระยะเวลานานมากๆ เพราะร่างกายของคนเราต้องค่อยๆฟื้นฟู และที่สำคัญวินัยในการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดต้องทำอย่างสม่ำเสมอและเคร่งครัด ยิ่งคนที่มีรูปร่างอ้วนและต้องควบคุมอาหาร ออกกำลังกายต้องทำแบบมีวินัย สิ่งทั้งหลายที่เราทำได้ทั้งพยายาม อดทน มีวินัย เพราะเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเราทำมันไปเพื่ออะไร
2.การเป็นตัวของตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด คนรอบข้างจะรักหรือชอบเราก็จะรักและชอบที่เราเป็นตัวของตัวเราเอง อย่าหลงลืมความเป็นตัวเอง
.
สามารถหาดูได้หลายช่องทางเลยค่ะ
Youtube , wetv , ตามเว็บไซต์ต่างๆ
เป็นไงบ้างคะทุกคนจากที่แก้วเล่ามาอยากดูกันไหม สนุกมากๆเลยค่ะ ใครเคยดูมาเม้าส์กันได้นร้า
ถ้ามีตรงไหนที่แก้วยังเขียนไม่ดีแนะนำได้นะคะ😊🙏🏻
โฆษณา