12 ต.ค. 2020 เวลา 05:35 • สุขภาพ
เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย....... ตอน เมืองตากกำลังปั่นป่วน
วันที่ 11 ตุลาคม วานนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงข่าวด่วน ว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์ที่ทำหน้าที่ขับรถขนส่งสินค้า นำสินค้าจากเมียนมาร์เข้ามาฝั่งชายแดนไทย
นั่นถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความปั่นป่วนให้กับชาวแม่สอดพอสมควรเป็นอย่างมาก บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าต่างสวมหน้ากากป้องกันเกือบทั้งหมด ยกเว้นชาวเมียนมาที่พักอาศัยในแม่สอด ยังการ์ดตกไม่ยอมสวมใส่หน้ากากกันจำนวนมาก
หลังจากที่มีการเปิดเผยออกมาจากระทรวงสาธารณสุข ชาวบ้านในอ.แม่สอดได้รวมตัวกันเรียกร้องให้มีการปิดชายแดนแม่สอดเป็นการชั่วคราว และทำการ Big cleaning ในพื้นที่ เพื่อป้องกันมิให้สถานการณ์การระบาดเลวร้ายลงมากกว่านี้
นั่นทำให้โรงเรียนทุกแห่งในจังหวัดตาก สั่งปิดเรียนทันที วันที่ 13 - 14 ตุลาคมนี้ รวมถึงมีมาตรการระงับการเข้า-ออก ของจุดผ่านแดนถาวร จังหวัดตากแล้วโดยมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ฝั่งกระทรวงสาธารณสุขได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคโดยทันที ทั้งยังนำรถตรวจหาเชื้อพระราชทานไปตรวจหาเชื้อให้กับชาวแม่สอดในพื้นที่ฟรีอีกด้วย
ข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ในพม่า เป็นที่กล่าวถึงมาหลายวันแล้ว เพราะสถานการณ์เริ่มคุมไม่อยู่ สุดท้ายสิ่งที่พวกเรากลัวก็เริ่มเกิดขึ้นจริงๆ ได้แต่หวังว่าเชื้อจะไม่แพร่กระจายข้ามมายังฝั่งประเทศไทย
ทุกคนเองก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาและอย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยนะครับ
ด้วยรักและปรารถนาดีจากเรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย......
ขอบคุณที่มา
เฟสบุ๊ค : อัพเดทโควิด
โฆษณา