17 ต.ค. 2020 เวลา 05:00 • สุขภาพ
#ค่านิยมอันตราย!!! ของการเสริมหน้าอก
“ทำนมยิ่งใหญ่ ยิ่งดี ทำทั้งทีทำให้คุ้ม”
.
“เสริมหน้าอก ไม่ใช่บุฟเฟต์นะถึงต้องตักเยอะๆ ถึงจะคุ้ม”
.
โดยปกติค่าเฉลี่ยหญิงไทยโดยทั่วไปแล้วอยู่ที่ 280-320 ซีซี ซึ่งการเสริมหน้าอกที่เหมาะสมนั้น เมื่อทำไปแล้วขนาดของหน้าอกควรพอดีกับสัดส่วนของตัวคนไข้ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป และรูปทรงของหน้าอกยังต้องดูคล้อยสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่กลมเป็นบล็อกหรือหย่อนคล้อยจนแลดูยาน ถึงจะเรียกได้ว่ามีหน้าอกที่สวยงามตามอุดมคติ
.
สาวไทยบางกลุ่มที่นิยมเสริมหน้าอกขนาดใหญ่ประมาณ 400-500 ซีซี ซึ่งมีปัญหาที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงเมื่อเสริมหน้าอกที่มีขนาดใหญ่เกินไปดังนี้
.
-หน้าอกแตกลาย
การเสริมหน้าอกที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป ผิวหนังบริเวณหน้าอกจะขยายเร็วมากจนทำให้เกิดการแตกลายได้
.
-เสี่ยงหัวนมชาถาวร
การเสริมหน้าอกที่ใหญ่จนเกินไป อาจทำให้ซิลิโคนไปกดทับเส้นประสาทบริเวณหัวนม ทำให้หลังเสริมหน้าอกหลายคนเกิดอาการชาที่หัวนม ทั้งนี้บางคนอาจเกิดอาการชาแค่ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น แต่บางคนอาจเกิดอาการชาได้ตลอดชีวิต และยังไม่มีวิธีทางการแพทย์ที่แก้ไขอาการชาแบบถาวรได้อีกด้วย
.
-หน้าอกดูเป็นลอนคลื่น
น้าอกที่มีขนาดใหญ่จนเกินขนาดฐานหน้าอกเดิม จะทำให้หน้าอกดูเป็นคลื่นไม่สวยงาม ร้ายที่สุดอาจทำให้หน้าอกดูเบี้ยวไม่เป็นทรงอีกด้วย ทางแก้ทางเดียวคือต้องลดขนาดความกว้างของซิลิโคนลง คงไม่มีใครอยากเจ็บตัวหรือเสียเงิน 2 รอบแน่นอน
.
-เสี่ยงหน้าอกติดเป็นก้อนเดียวกันหรอืเรียกว่านมแฝด
บางคนอยากให้หน้าอกชิด ๆ เลยเลือกขนาดซิลิโคนใหญ่ๆไวก่อน เพราะกลัวว่าเสริมหน้าอกออกมาแล้วหน้าอกจะห่างดูไม่สวย แต่ยิ่งใส่ขนาดใหญ่จะยิ่งชิดแต่ถาใหญ่เกินไปนมจะรวมเป็นก้อนเดียวกันจนไม่มีร่องหรือรียกว่านมแฝดนั่นเอง
.
-เสี่ยงแผลปริ ติดเชื้อ
การเสริมซิลิโคนที่ใหญ่มาก ๆ จะทำให้เนื้อเยื่อบริเวณหน้าอกบางลง มีโอกาสที่แผลจากการเสริมหน้าอกปริแตกได้นอกจากแผลปริแล้ว ยังอันตรายหากเสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาดได้ หากดูแลไม่ดีก็อาจทำให้แผลติดเชื้อและทำให้เสี่ยงต่อการโดนตัดเต้านมหากเกิดการติดเชื้อขั้นร้ายแรง
.
-ปวดหลัง
อาการปวดหลังเกิดขึ้นได้กับผู้ที่เสริมหน้าอกที่มีขนาดใหญ่เกินตัว อย่าลืมว่าการเสริมหน้าอกคือการใส่ซิลิโคนเพิ่มเข้าไปที่ส่วนของลำตัวด้านบน นั่นหมายความว่า หลังของคนไข้จะต้องแบกรับน้ำหนักมากขึ้นตามขนาดซิลิโคนที่ใส่เข้าไป อาจทำให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดไหล่ตามมา
.
-ผู้ชายไม่ปลื้ม
ชายไทย ก็ไม่ได้ชอบให้ผู้หญิงมีหน้าอกขนาดใหญ่มาก เพราะจะดูน่ากลัวจนเกินคำว่าน่าดู ดังนั้นการเสริมหน้าอกที่มีขนาดพอเหมาะ ดูเข้ากับรูปร่างและสัดส่วนของแต่ละคนจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด
.
โฆษณา