20 ต.ค. 2020 เวลา 15:58 • ประวัติศาสตร์
• ภาพถ่ายบรรยากาศภายในของ ทัชมาฮาล (Taj Mahal) ซึ่งเป็นที่เก็บพระศพของจักรพรรดิชาห์จะฮัน กับพระนางมุมตัซมาฮาล หญิงผู้เป็นที่รักของพระองค์
หากพูดถึงอนุสรณ์สถานแห่งความรัก ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกแล้ว เชื่อเลยว่าทุก ๆ คน จะต้องนึกถึง ทัชมาฮาล (Taj Mahal) สิ่งก่อสร้างอันมหัศจรรย์ของโลก ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำยามุนา เมืองอัครา รัฐอุตตรประเทศ ในประเทศอินเดีย กันอย่างแน่นอน
ทัชมาฮาล ถูกสร้างขึ้นในสมัยของจักรพรรดิชาห์จะฮาน (Shah Jahan) จักรพรรดิผู้ปกครองอินเดียแห่งราชวงศ์มุคัล (Mughal) โดยเริ่มต้นการก่อสร้าง ตั้งแต่ในช่วงปี 1632 จนแล้วเสร็จในปี 1653
โดยสถานที่แห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก และเป็นที่เก็บพระศพของพระนางมุมตัซมาฮาล (Mumtaz Mahal) พระมเหสีอันเป็นที่รักของจักรพรรดิชาห์จะฮาน ที่ได้สิ้นพระชนม์ลงในปี 1631
จักรพรรดิชาห์จะฮาน กับพระนางมุมตัซมาฮาล
และภายหลังจากที่จักรพรรดิชาห์จะฮาน ได้สิ้นพระชนม์ลง พระศพของพระองค์ ก็ได้ถูกเก็บรักษาอยู่ภายในทัชมาฮาล เพื่อให้ทั้งสองได้อยู่เคียงคู่กันตลอดไป
ทุกวันนี้ ทัชมาฮาลก็ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่ได้เดินทางมาเพื่อเยี่ยมชมอนุสรณ์สถานแห่งความรักอันยิ่งใหญ่แห่งนี้
นับได้ว่าทัชมาฮาล เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความมหัศจรรย์ และเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสามารถทางด้านการก่อสร้างของมนุษย์ในอดีต ได้ดีเลยทีเดียว
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา