28 ต.ค. 2020 เวลา 04:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[รีวิวซีรี่ส์ Netflix] The Queen's Gambit (2020) การเดินทางของชีวิตบนเส้นเเบ่งระหว่างช่องตารางหมากรุก
1
- เล่าเรื่องของ " เบธ ฮาร์มอน " เด็กสาวกำพร้าผู้ที่สูญเสียเเม่เเท้ๆไปจากอุบัติเหตุ จนทำให้เธอต้องเข้ามาอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กอันน่าหดหู่ เเต่เเล้วชีวิตของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อเธอสนใจการเล่น " หมากรุก " กับพรสวรรค์อันเปร่งประกายเเละลูกบ้าที่ช่วยให้เธอฉายเเววในเส้นทางของเกมกระดานอันน่าสนใจนี้
The Queen's Gambit (2020)
- ไม่รู้จะเชียร์ยังไงดี เเต่ผู้เขียนชอบเรื่องนี้มากกกกกกก ที่ติดใจคือการเล่าเรื่องที่มันสนุก น่าติดตาม ปนดราม่า ที่ถึงเเม้จะเล่นหมากรุกไม่เป็น เเต่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการดูซีรี่ส์เรื่องนี้ เพราะมันเล่าเรื่องช่วงชีวิตของเด็กสาวผู้น่าสงสารไร้ที่ยึดเหนี่ยวในจิตใจ ซึ่งหมากรุกเเทบจะเป็นโลกทั้งใบในชีวิตนี้ของเธอ จึงทำให้เบธสนใจการเเข่งหมากรุกจากหลายๆประเทศเเละต้องการเอาชนะนักเล่นหมากรุกที่เก่งที่สุดจากประเทศรัสเซียอย่าง " บอร์กอฟ "
The Queen's Gambit (2020)
- เเม้ว่าชีวิตการเเข่งหมากรุกของเบธจะดูรุ่งโรจน์มากเท่าไหร่ก็ตาม เเต่เบธก็ยังเสพติดการกินยาระงับประสาทที่ติดมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า (เบธกินเเล้วเห็นภาพตารางหมากรุกในหัว) จนไม่มีท่าทีจะเลิกได้ ไหนจะการติดเหล้าจากเเม่บุญธรรมที่อุปการะเธอมาอีก ซึ่งตรงนี้เองที่เราจะได้เห็นเบธได้มีความสุขอีกครั้ง ที่ถึงเเม้จะไม่ใช่เเม่เเท้ๆของเธอ เเต่เบธก็ได้รับการดูเเล เลี้ยงดูเเละได้กำลังใจจากเเม่คนนี้อีกด้วย
The Queen's Gambit (2020)
- ในส่วนของนักเเสดงหลักของเรื่องที่มีหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ ดูสวยคม มีเสน่ห์จับเเบบสุดๆอย่าง " อันย่า เทเลอร์ จอย " ที่มาในลุคย้อนยุค ทุกชุดที่เธอใส่ ทรงผมที่เธอทำคือปังมากก รักการออกเเบบชุดในเรื่องนี้จริงๆครับ มันทำให้รู้สึกถึงความละเมียดละไม การจัดเเสงก็ดี มีช็อตสวยๆเเทบทุกตอน
The Queen's Gambit (2020)
- เป็นซีรี่ส์อีกเรื่องของ Netflix ที่ผู้เขียนต้องเทใจให้เลยครับ เพราะมันครบรสจริงๆ ทั้งสนุก ฮา เศร้า ได้กำลังใจ เเละตื่นเต้น (ในตอนสุดท้าย) โดยซีรี่ส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 7 ตอนจบ ที่เชื่อว่าพอได้ดูไปเรื่อยๆ หลายๆคนจะรู้สึกอยากหันมาเล่นหมากรุกกันเลยทีเดียวครับ
Score : 10/10
K.
The Queen's Gambit (2020)
โฆษณา