4 พ.ย. 2020 เวลา 10:47 • ไลฟ์สไตล์
ร้องรำทำเพลง
💘ม่วนชื่นกันเป็นอย่างยิ่ง แต่ละค่ายส่ง
ซุ๊ปตาร์มาขับกล่อมมิตรรักแฟนเพลงกันอย่างถึงอกถึงใจกันทั่วหน้า
😄
😁
😚
💟💟💟💟💟💟💟💟💟💟💟💟💟
เป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ
เข้ามาในBD แล้วเราอิ่มเอิบใจกับ🚲🚲🚲🚲🚲🚲🚲บทความดีๆ 🚲🚲🚲🚲
บางท่านพาไปเที่ยว
บางท่านพาไปกิน
บางท่านพาไปหาความรู้
และบางท่านก็มีครบเครื่องมันส์และบันเทิงกันสุดๆ
🎈การร้องเพลง มีประโยชน์เพื่อระบายความตึงเครียดในใจ โดยผ่านการร้องออกมาเป็นทำนอง และ จังหวะ ช่วยบริหารปอด ทำให้ความจุปอดเพิ่มขึ้น ทำให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรง และยังเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง ควรร้องเพลงขณะที่มีอารมณ์ ในเวลา และในสถานที่ที่เหมาะสม เช่นในห้องส่วนตัว ห้องน้ำ ห้องพักผ่อน ในรถยนต์ส่วนตัว หรือตามที่ที่ได้รับเชิญ ปัจจุบันมีเครื่องเสียง คาราโอเกะ ช่วยให้ผู้ร้องเพลงไม่เป็นได้หัดร้องเพลง และ เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน โดยเฉพาะเมื่อร้องเป็นกลุ่ม
            ประเภทของเพลงที่ร้อง ควรเลือกเพลงที่มีระดับเสียงไม่สูงหรือต่ำเกินไป จะได้ไม่เหนื่อยและเลือกเพลงที่มีเนื้อร้องสละสลวย คล้องจองจำง่าย เพเราะ เนื้อหาฟังสบาย สร้างสรรค์ และ ไม่เครียด
🎈 การเต้นรำ การเคลื่อนไหวให้เข้ากับจังหวะดนตรี มีประโยชน์คือ ทำให้เกิดความเพลิดเพลิน ไม่เบื่อหน่าย ผ่อนคลายความตึงเครียด เกิดความสมดุลของร่างกายและจิตใจ ทั้งยังทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงทนทาน เคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้น จึงควรหาโอกาสทำกิจกรรมนี้เป็นประจำและสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรง โดยเลือกวิธีที่ง่าย สะดวก และ ปลอดภัย ตนตรีจะเป็นสื่อช่วยทำให้อยากเคลื่อนไหวร่างกาย และกระทำได้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน เช่น การออกกำลังกายทุกวันโดยมีเพลงร่วมด้วย หรือ ขณะฟังเพลงให้ขยับปลายเท้าหรือเคาะมือ ตบมือให้เข้ากับจังหวะเสียงเพลง เป็นต้น
🎈การเล่นดนตรี เป็นการแสดงอารมณ์และความรู้สึกของตนเองออกมาโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ มีประโยชน์คือ ทำให้เกิดสมาธิ มีความสุขเพลิดเพลินเบิกบานใจ มีความมั่นใจ และภูมิใจในตนเอง ควรเป็นเครื่องดนตรีที่ผู้เล่นมีความชอบ มีเวลาที่จะฝึกซ้อม มีโอกาสที่จะได้แสดง ราคาไม่แพง ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมาก สะดวกต่อการนำติดตัวไปได้ เช่น กีต้าร์ ไวโอลิน หีบเพลงปาก ซอ ขลุ่ย ขิม เป็นต้น
            หีบเพลงปาก (mouth organ) ใช้ปากเป่าโดยเอามือประคอง เป็นการฝึกบริหารปอด กล้ามเนื้อกระพุ้งแก้ม
            ไวโอลิน (violin) ใช้สีโดยเหน็บไว้บนบ่าและเอาคางกด มีเสียงกังวาลอ่อนนุ่ม
            เปียโน (piano) ใช้นิ้วมือทั้งสองข้างกดคีย์ มีเสียงดังกังวาล ฝึกความแข็งแรงของนิ้วมือและการประสานงานของมือทั้งสองข้าง
            กลองชุด ใช้ตี มีเสียงดังอึกทึก ฝึกการทำงานสัมพันธ์กันระหว่างแขนและขา ทำให้เกิดความแข็งแกร่ง
🛑ตัวเองช่วงนี้อยู่ในสภาวะที่ถูกบีบคั้นและเร่งรีบจากภาระงาน ไม่ค่อยได้เข้าไปพูดคุยกับพี่ๆเพื่อนๆเหมือนแต่ก่อน แต่ก็เข้าไปอ่านเข้าไปดูและฟังเรื่องดีๆ ของทุกๆคนเมื่อมีเวลาเสมอ ทุกครั้งที่เข้ามาเราก็อมยิ้มได้เสมอ🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭
💙ขอบคุณครับ พี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน
FeelD'
โฆษณา