5 พ.ย. 2020 เวลา 04:47 • ไลฟ์สไตล์
พาชมทุ่งดอกทิวลิป ประเทศอินเดีย
พาชมทุ่งดอกทิวลิป ประเทศอินเดีย
หลายท่านมุ่งไปชมทุ่งดอกทิวลิป ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมาประเทศอินเดีย ก็มีการจัดเทศกาลทิวลิปบาน และค่อนข้างทำได้ดีจนเป็นสวนที่มีความสวยงามเป็นอันดับ 3 ของโลก ค่าเข้าเดินทางไปก็ถูกกว่าถึงครึ่ง บัตรเข้าชมก็แสนถูก ประมาณ 80 บาทต่อคน วันนี้จึงอยากนำมาแนะนำกันดังนี้นะคะ
 
การมาชมทุ่งดอกทิวลิป ประเทศอินเดีย มีการจัดเทศกาลทิวลิปบานในแคว้นแคชเมียร์ ประมาณเดือนเมษายน – เดือนพฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย แสงสว่างกำลังพอเหมาะกับการถ่ายภาพมากๆ โดยท่านสามารถเลือกเข้าชมได้ถึง 2 จุด ได้แก่ สวนชาลิมาร์ กับสวนโมกุล ซึ่งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก แถมยังได้ชมวิว ชมพระอาทิตย์ตกที่ริมทะเลสาบแคชเมียร์ และยิ่งนั่งชมนั่งชิมส้มแมนดาริน ที่จะออกสู่ตลาดค่อนข้างมากในช่วงนั้น จะทำให้เพลิดเพลิน ตราตรึงใจแบบทั้งสวยทั้งเต็มรสชาติแสนอิ่มใจมากๆนะคะ
 
นอกเหนือจากการเดินทางไปชมดอกทิวลิปสวยๆแบบจุใจแล้ว หลายท่านนิยมไปพักที่บ้านเรือในทะเลสาบแคเมียร์ หรือ นั่งเรือชมทะเลสาบ บางท่านเดินทางต่อไปชมภูเขาหิมะ ขี่ม้าชมวิวหิมาลัย ซึ่งก็มีบริษัทนำเที่ยวของไทย จัดโปรแกรมดังกล่าวในราคาแสนคุ้มค่า ประมาณคนละ 13,000 บาท กับช่วงเวลา 3 คืน 4 วัน เป็นต้น
 
สุดท้ายอยากแนะนำคุณค่า ความหมายของดอกทิวลิป ซึ่งแต่ละสีนั้น ใช้สื่อความหมายเฉพาะ เช่น สีแดงใช้แสดงถึงความรัก ความจริงใจที่มีของผู้ให้ สีชมพู แสดงถึงความคิดถึง สีเหลือง แสดงถึงความอาลัย สีม่วง แสดงถึงรักที่ซื่อสัตย์ มั่นคง สีส้ม แสดงถึงความอ่อนไหว และสีขาว แสดงถึง รักที่เน้นการให้อย่างบริสุทธิ์
 
ประเทศอินเดีย จุดหมายที่คนไทยเรามักเดินทางไปแสวงบุญ และท่องเที่ยวอย่างหลากหลาย ด้วยความสะดวก ประหยัด และความรู้สึกดีๆที่คนอินเดียมักชื่นชอบคนไทยเป็นพิเศษ เมื่อมีโอกาสดีๆเหมาะๆ ปลอดภัยแล้ว การท่องเที่ยวเทศกาลดอกทิวลิปในอินเดีย ก็สวยงามไม่แพ้ชาติตะวันตก ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกแห่งสำหรับการเสริมประสบการณ์กันนะคะ
โฆษณา