14 พ.ย. 2020 เวลา 14:29 • ท่องเที่ยว
หัวใจพองโต ณ แม่กำปอง... 🏞🌳
✍️✍️...วันๆนั่งดูแต่สถานที่ท่องเที่ยว ฉันอยากไปโน้น ฉันอยากไปนี่ ความรู้สึกขณะนั้นแว็บเดียว ฉันอยากหลีกหนีความวุ่นวายไปปลีกตัวสัมผัสความสงบที่ไหนสักแห่ง
แม่กำปองแว็บเข้ามาในหัว เหมือนคุ้นเคยกับชื่อนี้ พอความรู้สึกคุ้นๆว่ามันต้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่แน่เลย เลยรีบเข้ามิสเตอร์กู(เกิล) ที่เมื่อฉันสงสัยหรืออยากรู้อะไรต้องเรียกใช้ตลอดเวลา 😁
🌲🌲 ผมอยากไปที่นี่ว่ะ อยากไปตอนนี้เลย 🚖
เดี่ยวๆ... จะรีบไปไหน!! เตรียมตัวหาข้อมูลก่อนสิครับ เดี่ยวก็ได้ไปแหละครับ อดใจรออีกสักประเดี่ยวเดียว 🏞🌳
ว่างๆ ทั้งนั่งทั้งนอนหาข้อมูลว่า "แม่กำปอง" ตั้งอยู่ที่ไหน ไปยังไง พักที่ไหน!?
หมู่บ้านแม่กำปอง...🤔🌏
ตั้งอยู่ในกิ่งอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าเขาเขียวขจี มีลำธารไหลผ่านหมู่บ้าน เงียบสงบ ใครที่อยากหลีกหนีและสัมผัสความชุ่มฉ่ำของอากาศ ชุ่มฉ่ำหัวใจเมื่อได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวบ้าน
บางคนบอกว่า "ฉันจะมาพักกายพักแผลใจที่นี่" บางคน "กูโดนบอกเลิกที่นี่ว่ะ" และมีโอกาสฉันก็จะมาที่นี่อีกครั้ง เพราะฉันประทับใจกับที่แห่งนี้ 🤔👏❣️
ถามว่าเดินทางแม่กำปองยังไง!?
✍️✍️ มีหลายวิธีกับการเดินทางมาเที่ยว จะเช่ารถพร้อมคนขับ หรือ เช่ามอไซต์/รถยนต์มาก็ได้ครับ จะได้สัมผัสบรรยากาศ เเวะเที่ยวระหว่างทางตามใจเราเลย
✍️✍️ ผมใช้วิธีเช่ามอไซต์ในตัวเมืองเชียงใหม่ มาครับๆ ผมขอแนะนำร้าน Bikky อยู่ใกล้บขสอาเขต เข้าซอยข้างเซเว่นนิดเดียวก็จะเจอ การบริการดีมากครับ ค่าเช่าเริ่มต้นที่ 250-350 บาท/วัน หมวกกันน็อคแบบไม่มีกระจกฟรี แต่ถ้าต้องการแบบมีกระจกจ่ายวันละ 50 บาท
การเดินทางผมไม่รู้เหมือนกันจะบอกไปทางไหน 555+ ผมว่าใช้ GPS ดีกว่าครับ ไปกับเพื่อน เพื่อนนั่งบังคับเราด้วยจีพีเอส เฮ้ยมึง เลี้ยวขวาข้างหน้า มึงตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวขวาแยกหน้า เออ! ดูมันสั่งกู นั่นแหละครับ ความสุขระหว่างทางของผม👏❣️
เอาเป็นเพื่อนๆใช้ GPS ละกันเนาะ 😁😅
พักที่ไหนหรอ!? 🏕
ที่จริงที่พักในหมู่บ้านแม่กำปองมีเยอะนะครับ
แต่ช่วงเวลาที่ผมไปที่พักเต็มหมด ผมเลยเลือกที่พักก่อนขึ้นไปแม่กำปอง ถือว่าไม่ไกลมากครับขับแค่ 35 นาทีก็ถึง 😁😅 ผมพักที่ แคมป์ ต๊ะต่อนยอน การบริการดีครับ มีที่พักแบบเต้นท์และวิลล่า
#เชียงใหม่ #หมู่บ้านแม่กำปอง #แม่กำปอง #จุดชมวิวกิ่วฝิ่น #กิ่วฝิ่น #อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน
หมู่บ้านแม่กำปอง/จุดชมวิวกิ่วฝิ่น
โฆษณา