16 พ.ย. 2020 เวลา 08:51 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประจำสัปดาห์ - 16 พฤศจิกายน 2563
ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงขึ้นต่อเนื่องแบบไม่พักหายใจ หลังจากทะลุระดับ 390 ไปได้ แนวต้านถัดไปก็อยู่แถว ๆ 500 ซึ่งเป็นกรอบบนของ Zone และแนว Fibonacci 161.8 ที่ระดับเดียวกัน จึงเรียกได้ว่าน่าจะเป็นแนวต้านที่แข็งพอสมควร ไว้มาคอยลุ้นกันครับว่าจะไปถึงหรือไม่ ถ้าไปถึงจะสามารถฝ่าด่านนี้ไปได้รึเปล่าครับ
Crypto Compare
Technical Signal Trading
Bitcoin Strategy
BTC เคลื่อนไหวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แบบ 45 องศาเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกก็ปรับตัวขึ้นมาเช่นกัน ยกเว้นทองคำ เพราะหลังจากที่การเลือกตั้งสหรัฐเรียบร้อยทองคำก็ร่วงลงทันที คล้ายกับว่าสิ่งร้าย ๆ กำลังจะหมดไป ในขณะที่ความกังวลเรื่องโรคระบาด Covid-19 ก็มีข่าวดีเกี่ยวกับไวรัสที่สามารถรักษา Covid-19 ได้ Fund Flow ก็ไหลเข้ามาทันทีครับ ผลดีจึงเกิดขึ้นกับ BTC ด้วยเพราะสินทรัพย์ดิจิทัลที่คนรู้จักมากที่สุดคือ BTC ครับ
Ethereum Strategy
ETH สามารถทะลุ Zone ขึ้นไปได้แบบชิวมาก ๆ แม้ Momentum จะดูอ่อนแรง สังเกตุได้จาก RSI Indicator แต่ข่าวดีจาก Ethereum 2.0 ที่จะเปลื่ยนจาก Proof of Work (PoW) เป็น Proof of Stake (PoS) ETH ก็ค่อย ๆ สร้างฐานแล้วปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็แล้วต่อ ในทุก ๆ ไม้ที่เราพิจารณาแล้วเข้าซื้อขายควรต้องคำนึงถึงทางหนีทีไล่เอาไว้ด้วยนะครับ
Ripple Strategy
XRP หลังจากที่นิ่งไปนานเพราะไม่ได้ข่าวดีเกี่ยวกับ PayPal แต่ก็เริ่มมีแรงซื้อเข้ามาในสัปดาห์ก่อนจนทำให้ราคาสามารถทะลุแนวต้านขึ้นไปได้ จากกรอบล่างจนถึงกรอบบนของ Zone นั้นถือว่ามี Upside อยู่พอสมควร ถ้าใคร Follow Buy ได้ทันก็ถือต่อไปแบบใจเย็น ๆ รอขายทำกำไรที่กรอบด้านบนเอานะครับ
Litecoin Strategy
LTC ขึ้นมาชนกรอบบนของ Zone เรียบร้อย ใครที่มีอยู่ก็ทยอย Scaling Out สัก 30 % ถือเป็นการเอากระแสเงินสดออกมาติดตัวและเป็นการ Rebalance ลดความผันผวนของพอร์ตลงได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ เพราะถ้าราคายังสามารถขึ้นต่อได้อีก การ Scaling In อีกครั้งก็ไม่เห็นจะเสียหายเพียงควบคุมความเสี่ยงให้น้อยที่สุดจากการคำนวณหน้าตัก คุณก็จะสามารถลงทุนได้แบบไม่เครียดแล้วครับ
Bitcoin Cash Strategy
BCH ในช่วงนี้ได้รับแรงกดดันจากความกังวลเรื่อง Hard Fork เพราะหลายคนก็ยังงง ๆ ว่าจะเป็นยังไงต่อไป เมื่อคนซื้อไม่กล้าซื้อเพิ่มเพราะความไม่แน่นอน นั่นทำให้ความต้องการขายเพียงเล็กน้อยก็สามารถกดให้ราคาปรับตัวลงได้เลยครับ แต่ถือว่าลงไม่เยอะมากเท่าไหร่ ถ้าเป็นหุ้นไทยนะ เวลาคนกังวลแบบนี้...ลงติด Floor.
อ่านเพิ่มเติม https://bit.ly/3kAt7au
เริ่มลงทุนเลย https://bit.ly/3py0Wg4
บทวิเคราะห์ข้างต้นจัดทำขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัท Zipmex เท่านั้น
เป็นการวิเคราะห์โดยยึดหลักตาม Technical Analysis
ทั้งนี้ บริษัท Zipmex ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้น นักลงทุนทุกท่านโปรดตระหนักเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยง โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง
โฆษณา