23 พ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
" วิธีแก้แค้นที่ดีที่สุด
ก็แค่...หยุด "
3
START-UP #11
ความโกรธ เป็นปฏิกิริยาทางจิตใจและอารมณ์ของบุคคล ซึ่งตอบสนองอย่างอัตโนมัติ เมื่อรู้สึกว่าความต้องการถูกขัดขวาง ไม่สมหวัง คุกคามต่อเป้าหมาย ค่านิยม ความปลอดภัย หรือ ความมีคุณค่าของตัวเอง
ความโกรธ หากเราสามารถแสดงออกได้อย่างอิสระ ปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างเหมาะสมเป็นไปตามที่สังคมยอมรับได้ ก็อาจเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว ทั้งเรารู้จักควบคุมอารมณ์ ระงับความโกรธได้ ก็จะไม่สะสมความโกรธไว้ แต่หากเกิดขึ้นบ่อย ๆ สะสมนานวันเข้า จนกลายเป็นความโกรธแค้น เป็นความไม่พอใจอย่างรุนแรง จนถึงขั้นอยากทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่งแล้วหล่ะก็...
1
เรามารู้จักวิธีการแก้แค้นที่ดีสุด กันดีกว่าค่ะ
2
วิธีแก้แค้นที่ดีสุด ตามแบบฉบับ ฮักใจ คือ
ก็แค่...หยุด!!!
1
1. หยุด ตั้งคำถาม ?
หยุดตั้งคำถามว่าทำไม เพราะอะไร เขาจึงทำแบบนั้นแบบนี้กับเรา? หรือ ทำแบบนั้นแบบนี้กับคนที่เรารัก?
อดีตก็คืออดีต ! ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนมันได้ เพราะ ต่อให้คุณแก้แค้นได้ ก็ใช่ว่า...คุณจะกลับไปเปลี่ยนแปลงอดีตได้ รังแต่จะทำร้ายตัวเราเอง ซึ่งไม่เป็นผลดีเลยค่ะ เพราะ ไม่มีใครไม่เจ็บปวดจากการแก้แค้นหรอกค่ะ
2. หยุด ที่จะแก้แค้น
หยุดที่จะแก้แค้น หรือ ทำลายอีกฝ่าย หรือ ทำให้อีกฝ่ายทุกข์ใจ เพราะ มันเสียเวลาค่ะ...เอาเวลาที่มีค่าของเราไปทำอย่างอื่น ให้ชีวิตเราดีขึ้นดีกว่า บางทีคนที่ทำให้เราเจ็บปวดจนโกรธแค้น เขาอาจลืมไปแล้วก็ได้! ดังนั้น อย่าเสียเวลาไปสนใจคนที่ทำให้เราเจ็บปวดเลยค่ะ มาใช้ชีวิตเป็นไปตามปกติ หรือให้ดีขึ้น ให้มีความสุข เพราะ อย่าลืมว่า...เวลาเรามีอย่างจำกัดบนในโลกใบนี้นะคะ
3. หยุด ด้วยคำว่า ให้อภัย
เข้าใจว่า บางครั้งการให้อภัยมันก็ยากจริง ๆ ค่ะ แต่หากทำได้ใจเราจะเป็นสุขมากขึ้นนะคะ เราควรใช้สติเป็นที่ตั้งค่ะ หากเรามีสติก่อนจะก่อให้เกิดปัญญา ปัญญาจะนำไปสู่การแก้ปัญหา เพราะบางทีความโกรธแค้นอาจทำให้เรามีอคติ จนเกิดการตัดสินใจผิดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อตัวเราเองและคนรอบข้าง ก่อให้เกิดปัญหาตามมา อาจยากที่จะแก้ไข หรือ สายเกินแก้ก็ได้ค่ะ ดังนั้น ลองดูนะคะ ไม่แน่ว่าเมื่อเวลาผ่านไป จิตใจเราอาจค่อย ๆ ลดความโกรธแค้น และสามารถให้อภัยได้ในที่สุดค่ะ
1
แรกเริ่มอาจจะยาก ก็ลองเปลี่ยนความโกรธแค้น ให้เป็นพลังด้านบวก มาทำชีวิตของเราให้ดีขึ้น ให้มีความสุข ไม่ยึดมั่นถือมั่นในอดีต อยู่กับปัจจุบันดูค่ะ
ดังนั้น วิธีแก้แค้นที่ดีสุด ก็แค่...หยุด!! ความโกรธแค้นก็จะจบค่ะ
อาจไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก ลองดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ และ ผู้อ่าน ผู้เขียนท่านใดมีไอเดียดีๆ ก็มาแชร์ มาเมนต์ให้ได้อ่านกันค่ะ
2
ซีรีส์นี้ยังไม่จบมาลุ้นๆ ไปพร้อมกันค่ะ
👉แล้วพบกับโพสต์ START-UP #12 ในวันพรุ่งนี้ เวลาเดิม 9.00 น.ค่ะ
ฝากติดตาม ไลค์ แชร์ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
.
.
.
ขอบคุณมากค่ะ
#ฮักใจ ❤️💪✨
โฆษณา