29 พ.ย. 2020 เวลา 16:45 • ประวัติศาสตร์
• 10 fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #93
1) ภาพวาดของจอร์จ วอชิงตัน ที่ปรากฏอยู่ในธนบัตร 1 ดอลลาร์ของสหรัฐฯ นั้น แท้จริงแล้วมีที่มาจากภาพของวอชิงตัน ซึ่งเป็นภาพที่ยังวาดไม่เสร็จสมบูรณ์
ภาพวาดต้นแบบของวอชิงตัน ที่ปรากฏอยู่ในธนบัตร 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ
2) ก่อนหน้าที่ระเบิดปรมาณูจะถูกทิ้งลงที่เมืองนางาซากิ เมืองฟุกุโอกะ เคยเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการทิ้งระเบิดในครั้งนี้มาก่อน
3) ตามความเชื่อของชาวแอซเทค หากหญิงคนใดเสียชีวิตจากการคลอดลูก หญิงคนนั้นจะได้รับการยกย่องเยี่ยงวีรสตรีสงคราม มากกว่าผู้ที่ตายในสมรภูมิรบเสียอีก
4) พระเจ้าหลุยส์ที่ 19 (Louis XIX) เป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์ได้สั้นที่สุดของฝรั่งเศส โดยพระองค์เป็นกษัตริย์ของฝรั่งเศสได้เพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 1830
5) แพะตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า "บิล" (Bill) ได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ของชาวแคนาดา และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นจ่าสิบเอก จากผลงานที่มันได้ใส่หัวโขกต่อสู้กับทหารข้าศึก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
6) ในช่วงปี 1814 จนถึง 1905 สวีเดนกับนอร์เวย์ เคยรวมกันเป็นประเทศเดียวกันมาก่อน ภายใต้ชื่อ "สหราชอาณาจักรสวีเดนและนอร์เวย์"
7) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มัสยิดหลายแห่งในฝรั่งเศส ได้ช่วยชีวิตชาวยิวมากกว่าหลายพันคน จากการสังหารหมู่โดยนาซี เพราะมัสยิดเหล่านี้ จะมอบบัตรรับรองให้กับชาวยิวว่า พวกเขาเหล่านี้เป็นชาวมุสลิมไม่ใช่ชาวยิว
6
8) ในปี 1962 สหรัฐอเมริกาเคยทำการทดลองระเบิดไฮโดรเจน ที่ชั้นบรรยากาศของโลก โดยพบว่า ระเบิดไฮโดรเจนลูกนี้ มีอานุภาพความร้ายแรง มากกว่าระเบิดปรมาณูที่สหรัฐอเมริกาทิ้งลงที่เมืองฮิโรชิมา มากถึง 100 เท่า
9) ในปี 1985 ได้เกิดเหตุการณ์จี้เครื่องบิน (Hijacked) เป็นครั้งแรกของนอร์เวย์ แต่การจี้เครื่องบินในครั้งนั้นก็จบลงด้วยดี โดยที่ไม่มีการสูญเสียใด ๆ เพราะโจรที่ได้ก่อเหตุนั้น ได้ยอมจำนนและทิ้งอาวุธปืน เพื่อแลกกับการที่เขาจะได้ดื่มเบียร์บนเครื่องบิน
เครื่องบินของสายการบิน Braathens SAFE เที่ยวบินที่ 139 เครื่องบินของนอร์เวย์ลำแรก ที่เกิดเหตุการณ์จี้เครื่องบิน
10) เมื่อสิ้นสุดปี 1993 จำนวนของเว็บไซต์ทั้งหมดที่มีอยู่บนโลกในตอนนั้น มีเพียงแค่ 623 เว็ปไซต์เท่านั้น
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา