23 ธ.ค. 2020 เวลา 03:07 • นิยาย เรื่องสั้น
#Blessed,#ส่งการบ้านซาเล้งมัมแทนหนูกรีน,
สวัสดีครับ เพื่อนๆ
วันนี้ อากาศ ยังคง เย็นสบาย ดีจริงๆเนอะครับ
ขอส่งความสุขยามสายวันพุธนี้ ด้วยบทเพลง ..
“Blessed” แทนคุณหนูกะริน ที่จอดซาเล้งไว้ให้ผมกับน้องเปรมรับต่อ แล้วคุณหนูกะรินก็กระโดดไปบริจาคทรัพย์บำรุงโรงพยาบาลแทนนะครับ 💙❤️🎵🎶🙏😇
ในจันทร์เจ้าขา คุณหนูฆฤณ หรือ คุณหนูกะริน (ตามการออกเสียงของ Mr.Edward เจ้าหน้าที่อเมริกันประจำล้านนา) เป็นบุตรบุญธรรมของท่านท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท่านท้าว West Swan (ตามการออกเสียงของ Mr.Edward อีกเช่นกันครับ 😅) ..
ครอบครัวของคุณหนูฆฤณในชาติปัจจุบัน จะเป็นข้าหลวง ที่ขึ้นมาประจำที่มณฑลพายัพในเวลาต่อมา ครับ 🙏💙🎵🎶
แต่ในอดีตชาติ ครอบครัวคุณหนูฆฤณ เป็นพระญาติและเป็นหญิงที่รักของเจ้าชายเมกุฏิ์ โดยมีนามว่า “ทิพย์ตะวัน” ที่พลัดหลงหายจากกัน ตรงประตูบาดาลแห่งหนึ่ง ในอาณาจักรล้านนา ..
ซึ่งผู้ที่ค้นหา เฝ้าดูแล และสามารถเปิดประตูบาดาลได้ คือ ตระกูลร่างทรงสายเลือดบริสุทธิ์นัตกะต่อว์..ที่ทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ตองอู เรื่อยมาจนถึงราชอาณาจักรล้านนา
และด้วยคำสัตย์สาบานในพิธีร่วมลงสัตยาบันที่พระธาตุมุเตาในสมัยบะยิ่นเหน่าว์ (บุเรงนอง) ที่ตระกูลนัตกะต่อว์ ได้สถาปนาพิธีอัญเชิญให้วิสุทธิภุชงค์นาค และจันทมณีเทวี ขึ้นมาร่วมสัตย์สาบานในครั้งนั้น ..
รวมถึงองค์แม่ (วิสุทธิเทวี)ที่ได้มาร่วมกระทำในพิธีนั้นด้วย .. เช่นกัน
จึงทำให้องค์แม่ต้องติดในบ่วงสัตย์สาบานของบุเรงนอง เช่นเดียวกับจันทมณีเทวี ..(อ่านเพิ่มเติมได้ในจันทร์เจ้าขา บทที่ 2 ตอนที่ 5-10 นะครับ) .. และองค์แม่ต้องเป็นผู้เฝ้ารักษาราชอาณาจักร ..ถูกตรึงติดอยู่ในประตูบาดาลแห่งหนึ่งในราชอาณาจักรล้านนา..ด้วยอำนาจแห่งพิธีนั้น..
ทำให้เจ้าชายเมกุฏิ์ แค้นฝังใจ เข้าใจผิดกับตระกูลนัตกะต่อว์ มาเป็นเวลาหลายร้อยปี และเฝ้ารอคอย ..ทายาทสายเลือดบริสุทธิ์ ที่เป็นหญิงของตระกูลนัตกะต่อว์.. ให้มาเปิดประตูบาดาล ..
เซ่นสังเวยชีวิต เพื่อพาองค์แม่หลุดจากนครบาดาล และกลับสู่โลกมนุษย์อีกครั้ง..
ส่วนในภพนี้ คุณฆฤณ (คุณหนูกะริน) ก็คือเจ้าของ Podcast วันหวยออกที่ effect การปรบมือ
..ที่แสนจะ real และสนุกสนาน..นี่เองล่ะขอรับ
ขอส่งความสุข สดใส ให้เพื่อนๆ ก่อนกลับไปประชุมงานต่อละครับ ❤️💙🎶🎵🙏💚
สุขสันต์วันพุธ Greenday นะขอรับ ทุกคน 💚💚💚
ร้อยเรียงร้องเล่า
(T.Mon+Prame)
23/12/2020
โฆษณา