29 ธ.ค. 2020 เวลา 12:42 • ไลฟ์สไตล์
Unseen เมืองไทย ธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ที่เมืองไทย จังหวัดอุบลราชธานี ตอนที่1 “เขมราฐ สามพันโบก”
เมื่อกลางเดือนธันวาคม ได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดอุบลฯ กับเพื่อนๆ และได้ไปเที่ยว Unseen หลายๆที่ เมื่อได้ไปเที่ยวแล้ว ตื่นตาตื่นใจกับเมืองไทย เลยเอามาเล่าให้ฟังครับ พวกเราใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกันด้วย ช่วยประหยัดค่าเครื่องบิน และค่าอาหารได้เยอะเลยครับ
ที่แรกที่แกงค์เราไปคือ “สามพันโบก” เรานอนที่อำเภอ เขมราฐ ตื่นแต่เช้าเพื่อรับบรรยากาศตอนเช้า ทานอาหารเช้าที่โรงแรมสุขสงวน บรรยากาศตอนเช้าดีมากๆครับ
ทานอาหารเช้าเสร็จ พวกเรารีบเดินทางไปที่สามพันโบก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงจากอำเภอ เขมราฐ มาถึงประมาณ 9.00 กำลังดีครับ อากาศไม่ร้อน เพราะสามพันโบก จะโล่งๆ รับแดดเต็มๆ
เมื่อมาถึง จะมีชาวบ้าน ไกด์ในพื้นที่ จะมาแนะนำตัว พร้อมบอกรายละเอียดคราวๆ ค่ารถเหมาไปกลับจุดสามพันโบก 200 บาท ถ้าสนใจไกด์ ใช้บริการได้ ค่าจ้างตามความพอใจ
พวกเราตกลงใช้บริการไกด์ท้องถิ่น “คุณสมใจ” ซึ่งครั้งแรกเพื่ออุดหนุนชาวบ้าน ไม่ได้คิดอะไร แล้วพวกเราก็ขึ้นรถกะบะ 2 แถว เหมา 200 บาท เพื่อพาไปจุดสามพันโบก พอขึ้นรถ ไกด์สมใจก็เริ่มทำงาน อธิบายที่มา จุดที่ต้องไปของสามพันโบก
เมื่อมาถึง จะมีร้านให้เช่าร่มกันแดดคันละ 20 บาท ต้องเช่านะครับ ร้อนจริงๆ ร่มมีประโยชน์มากๆ
พอได้ร่มพร้อมเดิน สมใจก็พาเดินไปจุดต่างๆ พร้อมกำกับว่า ต้องยืนยังไง อยู่จุดไหน แล้วก็เป็นคนถ่ายรูปให้ทีละคน ทีละคน เสร็จจากจุดนี้ ก็ไปอีกจุด หลายมุมมากๆ จนพวกเราเหนื่อย แต่สมใจก็ยังชวนแกมบังคับพวกเรา ไปให้ครบทุกจุด และถ่ายรูปให้ พอพวกเราเห็นรูปจากโทรศัพท์ที่สมใจถ่ายให้ ทุกคนว้าวววกับรูปมากกก สมใจเธอสุดยอดมากๆ
สระมรกต
มุมสวยๆ ที่สมใจนำเสนอ
อีกมุมสวยๆ จากการจัดของไกด์สมใจ
หัวพูเดิล (ดูด้านขวาของรูป จะเห็นโขดหินที่ยื่นออกมา คล้ายหัวพูเดิล)
มิกกี้เมาส์
มุมหลบแดด เย็นสบาย
ดูความทุ่มเทของสมใจ กว่าจะได้รูปสวยๆ
3 ชั่วโมงที่สามพันโบก กับไกด์สมใจ สนุกมากๆ ก่อนกลับพวกเราแวะไปร้านสมใจ ที่ขายมะพร้าวอ่อน อร่อยมากๆ พร้อมกับให้ทิป 500 บาท เป็นทิปที่คุ้มค่ากับหัวใจบริการของสมใจ ใครมาสามพันโบก ลองเรียกใช้บริการได้เลยครับ รับรองคุณจะได้ภาพสวยๆ ที่ผมรับรองว่า คุณไม่สามารถหามุมถ่ายเองได้ง่ายๆ
จบสถานที่แรกแบบประทับใจ พวกเราเดินทางต่อไปที่ อำเภอโขงเจียม เดี๋ยวมาเขียนต่อในบทความต่อไปครับ