12 ม.ค. 2021 เวลา 04:57 • ท่องเที่ยว
งดเดินทางเพราะพี่โควิด เหงาเกิ้นนน!!
มาอ่านเรื่องราว การเที่ยวต่างประเทศ​ครั้งแรกของเรามั้ย 😁 แบบย่อๆสั้นๆ รึป่าวนะ 😁
โพสต์​นี้ไม่ได้มารีวิวสถานที่ท่องเที่ยว แต่จะมาเม้าท์​เรื่องตัวเอง อิอิ!!
ถามก่อน ประเทศไหน? ที่เธอเลือกที่จะไปเที่ยว ในการท่องเที่ยวต่างประเทศ​ครั้งแรกของเธอ ... ยังจำกันได้มั้ย❓
สำหรับเรา ... ถึงแม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังจำการเดินทางในครั้งนั้นได้เป็นอย่างดี
"ปีนัง" มาเลเซีย​ เป็นเมืองที่เราเลือก เปิดซิงการเที่ยวตปท.ครั้งแรก 5555
ทำไมถึงเลือกเที่ยวที่นี่?
ตอบไม่ยาก .. จากรีวิว 555+++
ก็ไม่รู้ทำไม ตอนหาข้อมูล เปิดเจอแต่คนไปเที่ยวปีนัง ก็เลยอยากไปมั่ง แถมการเดินทางง่าย มีรถตู้จากหาดใหญ่ รับ-ส่ง ถึงที่พักในปีนังเลย เหมาะมากสำหรับมือใหม่ แล้วช่วงนั้นโปรหางแดงออกพอดี ราคาก็ดี จิ้มเลยจ้า ไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจาก .. ชั้นอยากไปๆๆๆ 😂
หลังจองโรงแรม เที่ยวบิน รถตู้ เสร็จภายในวันเดียว .. สติก็กลับมา แหม!! อยากจะตีมือตัวเองจัง🙄 ก็ด้วยสกิลด้านภาษาของเราน้านนน อยู่แค่ขั้นอนุบาลซะด้วย .. ตายละวา! จะรอดมั้ยเนี่ย😑
เพราะฉะนั้น! การหาข้อมูลทุกอย่างจึงสำคัญมาก
▪️ตม. : จะถามอะไรกรูว๊าาา!! นั่งดูยูทูปวนปายย
▪️ที่พัก : ดูรีวิวคนที่เคยไปพัก
▪️การเดินทาง : ขึ้นรถเมล์ยังไง ป้ายรถเมล์อยู่จุดไหนบ้าง จดๆๆๆๆ
▪️สถานที่ท่องเที่ยว : รถเมล์​สายไหนผ่านบ้าง ระยะทางเท่าไหร่ถ้าเราจะเดิน
▪️ร้านอาหาร เซฟรูปอาหารไว้เลย ถ้าสั่งไม่ถูก จะได้เปิดรูปโลดดด
▪️ของฝาก : ร้านอยู่ตรงไหน ต้องซื้ออะไร
........ บลาาๆๆๆๆๆ ........
อีกอย่างนึง! จดประโยคภาษาอังกฤษ ที่จำเป็นไว้บ้าง เผื่อวินาทีนั้น นึกคำพูดไม่ออก 55++ คือตอนนั้นเรายังไม่มีวุ้นแปลภาษา 😂😂
3 วันในปีนัง ... เมื่อถึงวันเดินทาง ตอนผ่านตม.ว่าตื่นเต้นแล้ว ตอนได้ยืนอยู่บนพื้นดิน ที่ไม่ใช่ประเทศเรา ตื่นเต้นยิ่งกว่า⏳
วันแรกที่มาถึง .... รู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก อะไรก็ดูแปลกตาไปหมด ตึกอาคารก็สวย ที่เที่ยวก็ดีย์ กินอะไรก็อร่อย แค่น้ำแข็งใสก้อนกลมๆยังอร่อยเลย 555++
ทำอะไรบ้างที่ปีนัง? ... ก็เดิน กิน ถ่ายรูป 📸
เริ่มจากหากาแฟดื่ม หาอาหารเช้าทาน
ไปกินอาหารอินเดียที่ย่าน little india
เก็บ street arts ตามลายแทง
เดินชมตึกอาคารสวยใน George Town​
เที่ยวหมู่บ้านชาวประมง chew jetty
หาของอร่อยๆกิน ตาม street food
พอมาถึงวันที่จะกลับ ชักไม่อยากกลับแฮะ รู้สึกว่า 3 วันมันน้อยไป และตั้งใจว่า จะกลับไปอีก .. แต่! จนถึงวันนี้ยังไม่ได้กลับไปเลย 555+++
บทสรุปของปีนังในการเดินทางครั้งแรก
🔹🔹ทริปปีนังแม้จะเหนื่อยและเท้าจะพอง
แต่ก็ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ เพื่อให้เราได้เก็บเกี่ยว!! 🔹🔹ได้เรียนรู้ว่า....
•• การตามเก็บภาพสตรีทอาร์ต นี่มันส์หยดติ๋ง!!
•• เชื้อชาติไม่ได้สร้างกำแพง ของการอยู่ร่วมกัน
•• สตรีทฟู้ด เป็นสวรรค์ของเรา
•• ถึงเวลาจะเร็วกว่าบ้านเรา 1ชม. แต่มืดช้ามาก
•• เวลาขึ้นรถเมล์ อย่าว้อกแวก เกาะราวให้แน่น
•• รถเมล์ฟรี ดี๊ดีย์ แอร์เย็นเฉียบ แต่ซิ่งเกิ้นนน!!
•• รถยนต์ คือสิ่งที่ต้องระวังมาก ถึงมากที่สุด
•• ข้ามถนน ควรใช้ความเร็วในการวิ่งระดับ 10
•• 7-11 เต็มไม่หมด แทบจะทุกถนน
และนี่แหละคือการเดินทางไปตปท.ครั้งแรกของเรา.. แต่เมื่อมีครั้งแรก ก็ต้องมีครั้งที่ 2-3-4....
ตามมาสิเนอะ 😁 แล้วก็จริง!!
ถึงแม้ภาษาเราจะอ่อนด๋อย(ศัพท์​ที่คนยุค90ใช้🤭)​ ก็ตาม 555++++ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่
เราว่าภาษาไม่ใช่ปัญหาของการเดินทาง ไม่ต้องเก่งภาษา ก็เที่ยวต่างประเทศได้
แค่เราเตรียมข้อมูลให้พร้อม
วางโปรแกรมไว้ให้ดี แต่จะทำได้ทุกอย่างตามที่วางไว้มั้ย บอกเลย ไม่‼️
แต่นั่นแหละมันคือความสนุกของการเดินทางหล่ะ