14 ม.ค. 2021 เวลา 00:57 • กีฬา
บาเยิร์น มิวนิค โคตรทีมแห่งเยอรมนี เจ้าของแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งในปี 2020 ร่วงตกรอบ 2 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้ายของศึก เดเอฟเบ โพคาล ไปอย่างสุดช็อค
โฮลสไตน์ คีล ทีมจากลีกาสอง โชว์ทีเด็ดเปิดบ้านไล่ตีเสมอทีมแชมป์บุนเดสลีกา 8 ปีซ้อนได้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา จนทำให้สกอร์ในเวลาปกติจบลงที่ผล 2-2 ก่อนที่เกมจะต้องยืดเยื้อจนกระทั่งดวลจุดโทษ แล้วทีมเสือใต้แพ้ไปในช่วงซัดเดนเดธ
ถึงแม้เกมนี้ ฮันซี่ ฟลิค จะดร็อป โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เบนฌาแม็ง ปาวาร์ และ ดาวิด อลาบา เป็นแค่ตัวสำรอง แต่ยังมีชื่อของแกนหลักลงตัวจริงเกินครึ่งทีม
ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล นอยเออร์, อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์, โธมัส มุลเลอร์, โยชัว คิมมิช, ลีรอย ซาเน่ และ แซร์ช กนาบรี้ ต่างออกสตาร์ทกันถ้วนหน้า แถมคู่เซนเตอร์แบ็กยังเป็น นิคลาส ซือเล่อ กับ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ อีกต่างหาก
ในเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค ประเดิมสวมเสื้อแข่งชุดพิเศษรุ่น "ฮิวแมน เรซ" จากอาดิดาส ที่ได้ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ นักร้องและดีไซเนอร์ชื่อดังมาร่วมออกแบบ
แต่มันกลับกลายเป็นชุดแข่งที่ทำให้พวกเขาแพ้ทีมจากลีกาสองเยอรมนี เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีซะได้...
ทีมจากลีกรองทีมสุดท้ายที่เคยยัดเยียดความปราชัยให้ บาเยิร์น ได้สำเร็จ คือ อเลมานเนีย อาเค่น ที่เปิดบ้านอัดไป 2-1 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เดเอฟเบ โพคาล เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2004
บาเยิร์น ออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 14 จาก แซร์ช กนาบรี้ ที่เกมนี้ถูกดันขึ้นไปยืนกองหน้าตัวเป้า
แต่ว่าความเลินเล่อของ นิคลาส ซือเล่อ เปิดโอกาสให้ ฟิน บาร์เทิ่ลส์ ได้บอลวางยาวจาก ยานนิค เดห์ม แบ็กขวาเพื่อนร่วมทีม หลุดเข้าไปยิงผ่าน มานูเอล นอยเออร์ ตีเสมอให้เจ้าถิ่นได้เป็น 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
จากนั้นเริ่มครึ่งหลังไปได้เพียง 2 นาที ลีรอย ซาเน่ ปั่นฟรีคิกบริเวณเยื้องมาทางขวาหน้ากรอบเขตโทษโค้งข้ามกำแพงเข้าไปอย่างสุดสวย ทำให้ทีมเสือใต้ขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง
ในช่วง 14 นาทีสุดท้าย ฮันซี่ ฟลิค ส่งดาวดังอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงไปแทนดาวรุ่งอย่าง จามาล มูเซียล่า และยังให้ ดั๊กลาส คอสต้า ลงไปเติมความสดเกมริมเส้นแทน ลีรอย ซาเน่ หวังจะยิงเพิ่มปิดเกมให้ได้
เท่านั้นไม่พอ ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเวลาปกติ ฟลิค ยังส่ง เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ลงไปยืนแบ็กขวาแทน บูน่า ซาร์ เพื่อขันเกมรับอีกคน
แต่ไม่น่าเชื่อว่า โฮลสไตน์ คีล จะไล่ตีเสมอได้เป็น 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย
นาที 90+5 เจ้าบ้านโหมบุกจนได้ลูกทุ่มทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ฟูลแบ็กอย่าง โยฮันเนส ฟาน เดน เบิร์ก จะทุ่มให้เพื่อนเคาะคืนมาให้ตัวเองโยนไปที่หน้าประตูให้เซนเตอร์แบ็กอย่าง เฮาเค่ วาห์ล ดันสูงขึ้นไปโขกระยะเผาขนตุงตาข่ายเสาไกลเข้าไปอย่างสุดสวย
ซึ่งหลังจากที่ทีมจากลีกรองโกงความตายรอดพ้นความพ่ายแพ้ได้ใน 90 นาที พวกเขาสามารถยันเสมอได้จนกระทั่งตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ
ในช่วงดวลเป้าซึ่ง บาเยิร์น มิวนิค เป็นฝ่ายได้ยิงก่อน มือสังหาร 5 คนแรกของทั้งสองทีมต่างยิงไม่พลาดกันทั้งหมด
แต่ว่า มาร์ก โรก้า ตัวสำรองของเสือใต้ที่รับหน้าที่ยิงเป็นคนที่ 6 กลับซัดไปติดเซฟของ โยอันนิส เกลิออส เปิดโอกาสทองให้ ฟิน บาร์เทิ่ลส์ ยิงลูกตัดสินไม่พลาด พา โฮลสไตน์ คีล ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ
นี่ยังเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี ที่ บาเยิร์น มิวนิค ต้องจอดป้ายศึก เดเอฟเบ โพคาล เพียงแค่รอบ 2 และถือเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาแพ้การดวลจุดโทษให้ทีมจากดิวิชั่นต่ำกว่าในรายการนี้
ในเดือนพฤศจิกายนปี 2000 พวกเขาเคยโดน มักเดบวร์ก ทีมระดับดิวิชั่น 4 ในตอนนั้นเปิดบ้านเสมอ 1-1 ก่อนแพ้ในช่วงดวลจุดโทษไปแบบพลิกล็อคสุดๆ
เกมนั้นถือเป็นรอยด่างพร้อยที่ทำให้ซีซั่น 2000-01 ไม่สมบูรณ์แบบ แม้ อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ จะพาทีมได้แชมป์ลีกและแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ก็ตาม
ถือว่าทีมชุดปัจจุบันของ ฮันซี่ ฟลิค ทำผลงานน่าผิดหวัง 2 นัดติดต่อกัน หลังจากที่เกมบุนเดสลีกาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่งโดน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค พลิกแซงชนะ 3-2 ทั้งที่อุตส่าห์บุกนำสิงห์หนุ่มก่อนถึง 2 ประตู
ส่วน โฮลสไตน์ คีล ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของลีกาสอง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฮัมบูร์ก เพียงแต้มเดียว ถือว่ากำลังลุ้นเลื่อนชั้นอย่างเต็มตัว
คู่ต่อสู้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ โฮลสไตน์ คีล จะเป็นทีมจากลีกาสองด้วยกันอย่าง ดาร์มสตัดท์ 98
ขณะที่ทีมดังๆ ในบุนเดสลีกาอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอร์เบ ไลป์ซิก, โวล์ฟสบวร์ก, โบรุสเซีน มึนเช่นกลัดบัค และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่างผ่านเข้ารอบต่อไปกันได้ทั้งหมด
สำหรับทีมสุดท้ายที่ไม่ใช่ บาเยิร์น มิวนิค ที่สามารถคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จคือ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต ซึ่งคุมทีมโดย นิโก้ โควัช สามารถเอาชนะเสือใต้ของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ไป 3-1 เมื่อฤดูกาล 2017-18
และจากการที่ ฮันซี่ ฟลิค เพิ่งพาทีมตกรอบ นั่นหมายความว่า บาเยิร์น มิวนิค ยังไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ได้ 3 สมัยติดต่อกันได้เสียที แม้จะเป็นทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดถึง 20 สมัยก็ตาม
#เสียบสามเหลี่ยม #โฮลสไตน์คีล #ลีกาสองเยอรมัน #บาเยิร์นมิวนิค #เดเอฟเบโพคาล #บุนเดสลีกา
โฆษณา