14 ม.ค. 2021 เวลา 12:35 • ปรัชญา
สวัสดีครับ
เราขอแนะนำตัวเองหน่อยนะ
เราชื่อ พงศ์ เข้ามาเขียนบทความในบีดีได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว
แต่ยังไม่มีโอกาสแนะนำตัวเองอย่างเป็นทางการเลยสักครั้ง
เราเป็นคนสุโขทัยโดยกำเนิดแต่ตอนนี้อาศัยอยู่ที่โคราช
เราเป็นหนุ่มน้อยวัยกลางคนแล้ว (ที่น้อยก็คือเวลาที่เหลืออยู่บนโลกนั่นแหละ)
2
สโลแกนของเราคือ จน ไม่เครียด ไม่กินเหล้า
3
ที่ว่า จน คือเราไม่ค่อยมีงานที่มีรายได้เป็นเรื่องเป็นราว อาศัยใช้เงินที่เก็บจากตอนทำงาน และลงทุนเล็กๆ น้อยๆ
1
ไม่เครียด คือ เราเกษียณตัวเองตั้งแต่อายุ 35 ปี แล้ว เพราะเราเครียดกับการทำงานที่มีระบบ ระเบียบในบริษัท ที่ชอบมีคนมาตั้งเป้าหมายให้ทำ แล้วก็สั่ง แล้วก็ประเมิน เราไม่ค่อยผ่านการประเมินหรอก ก็เป้ามันมีขาเดินได้ มันนำหน้าเราไปทุกครั้งที่เราจะขยับ เราก็เลยไม่เคยถึงเป้าสักที เราเลยเครียด
2
ตอนนั้นเราเครียด แต่ตอนนี้เราไม่เครียดแล้ว เพราะเราไม่มีเจ้านายแล้ว
1
ไม่กินเหล้า คือ เราถือศีล 5 เราก็เลยเลิกเหล้ามา 5 ปี แล้ว สุขภาพก็เลยเป็นปกติ ไม่มีโรคประจำตัว
3
นี่เป็นรูปตอนที่เราทำงานในบริษัท มีเพื่อนๆฝาหรั่งมาสัมนากันหลายคน เราเลยขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
ส่วนการศึกษา เราก็เรียนมาทาง วิศวกรรมโยธา ส่วนที่ไหนก็อย่าไปพาดพิงเขาเลย เดี๋ยวเราจะทำให้เขาเสื่อมเสียเปล่าๆ
เราเป็นคนขี้กลัวเราได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมตั้งแต่เรียนจบ แต่เราก็ไม่ค่อยได้ใช้ เราก็เลยปล่อยให้ขาดอายุไป ไม่ได้ไปต่อใบอนุญาต เพราะเรากลัวไปทำตึกเขาพังถล่มลงมา เดี๋ยวเราจะติดคุกหัวโต
ตอนนี้เราก็ดูแลพ่อแม่ ทำนา ทำสวนไปตามเรื่อง เพราะพ่อแม่เราเป็นชาวไร่ ชาวสวน เราก็เลยลำบากตรากตรำมาตั้งแต่เด็ก
4
เรื่องแดด เรื่องฝนเราไม่ค่อยกลัว แต่เรากลัวความเครียดมากกว่า มันทำให้ปวดหัวและไม่มีความสุข
3
เรามีความรู้เรื่องต้นไม้ใบหญ้าเพราะเราใช้ชีวิตในชนบทมากกว่าในเมือง เราเลยเห็นต้นนั้น ต้นนี้ คนนั้นบอก คนนี้บอก เราก็จำเอามาเขียนใบบทความ
เราเป็นช่างเราก็เลยพอจะทำงานซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆได้บ้าง เราไม่ค่อยมีเงินจ้างช่างแพงๆ เราชอบพึ่งพาตนเองและชอบอยู่แบบพอเพียง
1
เราก็เลยทำงานซ่อมบ้านของเราเอง เราชอบต่อเติมบ้าน เป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งของเรา แต่ไม่ได้หรูหรานะ เราชอบงานไม้แบบ ดิบๆ บ้านๆ
2
เราเขียนบทความไม่ค่อยเก่ง เลยได้ดาวมาดวงเดียวเอง เพื่อนๆคนไหนเขียนเก่งๆ ช่วยแนะนำเราด้วยนะ เราจะขอบน้ำใจเป็นอย่างมาก เราอยากได้ดาวอีก
3
บทความที่เราเขียนเป็นเรื่องธรรมะนะ เรามีพอดแคสพระไตรปิฎกให้ฟังตอนเช้ามืดทุกวัน ใครอยากฟังธรรมะจากพระพุทธเจ้าโดยตรงเปิดฟังได้ เราอ่านให้ฟังวันละหนึ่งพระสูตร สั้นๆนะ ไม่ยาวมาก
2
แต่เราว่าเราเริ่มจะเสียนิสัยแล้ว เพราะเราดันมาติดใจการร้องเพลงในบีดี จนโงหัวไม่ขึ้น ด้วยการสรรเสริญเยินยอของผองเพื่อนว่าร้องดีอย่างนั้น ร้องเพราะอย่างนี้ จนเราจะลอยอยู่แล้วเนี่ย
7
เรากำลังจะหาวิธีเลิก พี่มูฟวี่ก็แนะนำให้เราไปถ้ำกระบอกเราก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเลิกได้มั้ย ที่ถ้ำกระบอก ก็เราไม่ได้ติดยาเราติดเพลง
2
ส่วนคนชักนำเราเข้าวงการก็คือครูโต๊ะ สอนเราทุกอย่างตั้งแต่โหลดแอพจนเอาเพลงลง เรายังซาบซึ้งในความใจดีของครูโต๊ะอยู่เลยเนี่ย ถ้าครูโต๊ะเห็นบทความ เราขอบคุณครูโต๊ะอีกครั้งนะ ครูโต๊ะใจดีมาก
3
นอกจากครูโต๊ะ เราก็ยังมีป๋าดันอีกมากมายหลายคน ที่คอยแวะเวียนมาให้กำลังใจเพจน้องใหม่อย่าง เพจ พงศ์เล่าเรื่อง
1
ไม่ว่าจะเป็น แม่ป๋อม พี่มูฟวี่ พี่เพ็ญ น้องเมล์ น้องแบม คุณช่อ คุณหล่า พี่อ้อย คุณทนายปภังกร น้องเอ พี่ตา พี่เจี้ยบ พี่ปู คุณยุ้ย คุณกู้ด คุณเป้ย คุณสุ คุณครู คุณป้านิก คุณพู่กันเลือดสาด คุณบุ๋ม สอง บุ๋มเลย แล้วก็คุณทั้งหลายที่เรายังไม่ได้เอ่ยชื่อ ไม่ใช่เราจำไม่ได้แต่เราเขียนไม่ไหว เมื่อยนิ้วมากตอนนี้
3
เราชอบบีดีมากเพราะทุกคนน่ารักและเป็นกันเองกับเรามาก วันนี้เราดันแซวคุณวินดาแรงไปนิดต้องขออภัยอีกครั้ง มิได้คิดล่วงเกิน แต่สนุกเกินขอบเขตไปนิด
ต้องขออภัยมาด้วยอีกครั้ง เราไม่ตั้งใจจริงๆ คราวหลังจะคิดก่อนเขียนนะขอรับ
สุดท้ายเราก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ใจดีกับเราแม้เราจะเป็นเพจน้องใหม่มาเขียนธรรมะที่ก็รู้อยู่แล้วว่าคนจะไม่ค่อยชอบอ่าน
และคนติดตามก็ต้องน้อยแน่ๆ แต่เราก็มีความสุขที่ได้เขียนตอบโต้กับเพื่อนๆ ไปมา ทักกันทุกวันก็ไม่เบื่อสักที แต่เราก็อยากได้ดาว กับได้ผู้ติดตามครบ 1000 เหมือนกันแหละ แต่ช่างเถอะ
1
เราไม่ค่อยซีเรียสว่าต้องได้นะ เราก็เขียนเท่าที่เราสามารถเขียนได้ เห็นคนอื่นเขียนดีมีคนอ่านมากเราก็ชอบไปอ่าน เราก็ชื่นชมว่าเขาเขียนเก่ง เราก็อยากทำได้อย่างนั้นบ้าง เราก็แอบเรียนรู้ทำตามเขาบ้าง
เราก็จะค่อยๆเรียนรู้ไป แต่เน้นให้มีความสุขไม่ได้ดาวก็ขอให้ได้วิสาสะกับเพื่อนๆก็มีความสุขแล้ว
สุดท้ายเราขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เราเสมอมา และสำหรับเพื่อนใหม่ที่เข้ามาเขียน เข้ามาอ่าน เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เรายินดีเป็นเพื่อน กดติดตามให้ทุกคนที่เข้ามาทักเรา เราอยากเป็นกำลังใจให้เหมือนที่เราเคยได้จากคนอื่น
ขอบคุณมากมาย
จากเพจ พงศ์เล่าเรื่อง
โฆษณา