23 ม.ค. 2021 เวลา 12:43 • นิยาย เรื่องสั้น
มีตำนานหลายเรื่องที่ถูกเล่าขานกันมาอย่างยาวนานแม้เวลาผ่านไปเท่าไหร่ผู้คนก็ยังพูดถึงทั้งเทพเจ้าต่าง ๆ สงคราม วีรกรรมของวีรบุรุษ และแน่นอนตำนานของเหล่าปีศาจด้วยเช่นกัน และปีศาจที่เราจะกล่าวถึงเป็นตัวแรกคือ “Kelpie” ปีศาจม้าน้ำจากสก๊อตแลนด์
“กลางดึกของคืนหนึ่งมีเด็กกลุ่มหนึ่งแอบออกมาวิ่งเล่นในป่าใหญ่จนพบกับม้าสีขาวกลางหนองน้ำที่ดูสงบนิ่ง เด็ก ๆ พากันขึ้นเล่นขี่ม้าตัวนั้น ก่อนที่ปีศาจม้าน้ำเคลพีจะอาละวาดเด็กคนสุดท้ายวิ่งหนีได้ทันแต่ทว่าเจ้าปีศาจกลับวิ่งตาม เด็กน้อยหันไปต่อยม้าตัวนั้น มือของเขาติดหนึบที่ผิวของมัน เจ้าม้ากำลังจะพาเด็กทุกคนลงน้ำไป เด็กคนสุดท้ายตัดสินใจเด็ดขาด เขาดึงมีดของตนออกมาฟันมือของตนเองที่ติดอยู่กับม้าจนขาด และหนีออกไปได้ นับแต่วันนั้นก็ไม่มีใครได้เห็นเด็กน้อยที่เหลืออีกเลย...”
3
เด็กผู้โชคร้ายกับเคลพี
“Kelpie (เคลพี)” เป็นปีศาจแห่งน้ำในตำนานพื้นเมืองของชาวสก๊อตแลนด์ที่กล่าวถึงม้าสีขาวบริสุทธิ์งดงามเกินกว่าจะไม่เหลียวมอง แต่ทันทีที่ขึ้นไปบนหลังของมันตัวเราจะติดหนึบหนีไปไหนไม่ได้ ปีศาจตัวนี้จะพาเราด่ำดิ่งสู่ก้นบึงของหนองน้ำจนกว่าเราจะตาย และอาจกลายเป็นอาหารของมันเหลือไว้แค่เพียงหัวใจ และตับไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น
ว่ากันว่านอกจากจะในร่างม้าสีขาวแล้วพวกมันยังสามารถแปลงกายเป็นชายหนุ่มรูปโฉมงดงามเพื่อล่อลวงหญิงสาวได้เช่นกัน หากต้องการรู้ว่าผู้นั้นคือเคลพีหรือไม่ให้สังเกตบนหัวที่จะมีสาหร่ายหรือกระดองติดอยู่บนผมเท่านั้น ดังนั้นจงระวังไว้ให้ดีหากคุณต้องพบกับม้าสีขาวกลางหนองน้ำยามค่ำคืนโดยบังเอิญ....
1
เคลพีที่กำลังลากเหยื่อลงน้ำ
หากใครอยากรู้ว่าตอนต่อไปเราจะกล่าวถึงปีศาจตัวไหน มันจะมีรูปร่างอย่างไร และมาจากประเทศไหนสามารถกดติดตามเพจของเราไว้ได้นะครับ
ติดตามปีศาจตัวอื่นได้ที่
ขอบคุณข้อมูลจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา