24 ม.ค. 2021 เวลา 12:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Content นี้คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ และ คงเป็นคำถามโลกแตกสำหรับมือใหม่ทุกคนที่เข้ามาลงทุนในหุ้นด้วยกับกระแส Pttor ที่ร้อนแรงจนฉุดไม่อยู่
1
เชื่อไหม 60% รอบตัวแอดมิน มีคนที่ยังไม่เคยสนใจการเทรดหุ้นเลย แต่กลับให้ความสนใจที่จะเข้ามาซื้อหุ้นตัวแรกด้วยหุ้นตัวนี้ OR โดยที่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับการลงทุนเลยแม้แต่น้อย
1
ความรู้เรื่องกราฟเทคนิค = 0%
ความรู้ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัท = 0%
1
ที่กำลังจะบอกคือ OR เป็นหุ้นที่มีแรงดึงดูดสูงเอามากๆ ขนาดแอดมินเทรดหุ้นมานานพอสมควรแล้วยังรู้สึกเลยว่าการตลาด และ การโฆษณาเค้าทำสำเร็จอย่าง 100% จริงๆ
1
ชอบหรือไม่ชอบ ก็คงต้องมีติดปลายนวมไว้ซิกนิด กันตกรถ หรือ ตกกระแส 🤣
1
📊 แต่วันนี้ที่ผมอยากให้ทุกคนอ่านคือ คำถามว่าถ้าคุณซื้อ OR แล้วเราจะทำยังไงกับมัน ถ้าราคาขึ้นเราจะขายทำกำไรระยะสั้น หรือ เราจะถือยาวดี ?
2
วันนี้เราจะมาคุยกัน Content นี้ไม่ได้สนับสนุนการซื้อขายแต่อย่างใด แต่สนับสนุนให้ทุกคนคิดวางแผนกันต่อเมื่อเราครอบครองมันแล้ว เราจะดูแลมันยังไง
1
👉 สายเทรดระยะสั้น เกร็งกำไร = เป็นที่รู้กันดีว่าราคาเสนอขายคือ 16-18 บาท ต่อหนึ่งหุ้น มีนักเทรดเกร็งกำไรหลายคน มองว่าด้วยกระแสที่ร้อนแรงแบบนี้ ยังไงราคาเปิดตลาดมาแล้วก็ต้องดีดไปอย่างแน่นอน ช่วงระยะนี้หลายคนที่เป็นนักเกร้งกำไรเลยจ้องจะปล่อยในจำนวนมากๆ ในช่องว่างนี้ เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะขึ้นไปได้ถึงจุดไหน กราฟย้อนหลังไม่มีให้เราสามารถดูแนวรับ-แนวต้านได้จึงเป็นจุดที่เราต้องมีความเชื่อใจ และ เชื่อมั่นพอสมควรถ้าเราจะถือขึ้นไปมากๆ จนกว่าจะเห็นวถานการณ์แปลกๆ ของการเทขายกระทันหันแล้วค่อยปล่อย เลยสรุปว่าถ้าวันที่ Or เข้าเปิดในตลาดเมื่อไหร่ จะต้องเจอคนกลุ่มนี้ Sell ออกกันอย่างมหาศาลแน่นอนเพราะ ขายก่อนกำไรก่อน ปลอดภัยก่อน
2
👉 สายเทรดยาว = สำหรับการเทรดยาวก็มีนักลงทุนหลายคนให้ความสนใจเหมือนกันเพราะเชื่อมั่นในการเจริญเติบโตของบริษัทปตท ซึ่งก็ได้ขยายสาขาไปตามประเทศเพื่อนบ้านเยอะพอสมควร แล้วมีผลตอบรับที่ดีซะด้วย จุดนี้เลยมีนักลงทุนระยะยาวคาดหวังว่ามันอาจจะเป็นหุ้นที่ทำกำไรหลายเด้งได้อีกหนึ่งตัว แต่ก็ไม่มีใครให้คำตอบเรื่องนี้ได้อย่าง100% เพราะอย่างที่บอกไปคุณต้องอาศัยความเชื่อมั่นในธุรกิจนี้จริงๆ อีกส่วนสำคัญคือการจ่ายปันผลของกำไรสุทธิอย่างน้อย 30% จึงทำให้นักลงทุนที่ชอบเก็บหุ้นปันผลอาจจะอย่ากถือไว้
2
📌 สุดท้ายเรื่องนี้ไม่พูดก็คงไม่ได้เพราะเหรียญย่อมมี 2 เ้านเสมอ จุดอ่อนของptt ตอนนี้คงมีแค่เรื่องเดียว รายได้หลัก 91% มาจากน้ำมัน เป็นที่รู้กันดีว่าทั่วโลกตอนนี้เร่งผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle ( EV ) กันอย่างจริงจัง
8
จุดนี้คือเรื่องที่เราต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าถ้าอนาคตน้ำมันไม่เป็นที่ต้องการ หรือ มีความต้องการน้อยลงจะส่งผลกระทบอะไรบ้างต่อ PTT และ PTT จะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไป สำหรับคนที่ลงทุนในระยะยาวคงต้องคำนึงถึงเรื่องนี้กันด้วย
1
Content นี้เป็นการพูดคุย - วิเคราะห์เท่านั้น ไม่ได้สนับสนุนการซื้อ-ขายแต่อย่างใด ถ้าเพื่อนมีความเห็นอะไรสามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อพูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้
2
🙏 ใครที่ชอบบทความแบบนี้ ฝากกด Like เพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยครับในรูปแบบการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ขอบคุณครับ
1
โฆษณา