31 ม.ค. 2021 เวลา 13:57 • ไลฟ์สไตล์
ร้านกาแฟสไตล์ loft ในหัวหิน...
เรื่องเล่า ของหวาน และความสุข
ความคลาสสิคของร้าน รูปและประวัติร้าน
วันนี้มีเรื่องจะมาเล่า...เกี่ยวกับกาแฟ ขนม และความสุข
“กาแฟ” เป็นสิ่งที่จำเป็นของชีวิตของเรา อิอิ อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่ชอบกาแฟ แต่เอาเป็นว่าเราชอบ 555 วันนี้จะมารีวิวร้านกาแฟชิคๆเก๋ๆ ให้ได้ชมกันครับ
เริ่มกันที่ชื่อร้านก่อนเลย Marzipan คิดว่าน่าจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่พอได้สืบค้นข้อมูลมาแล้วก็พบว่าน่าจะมาจากเยอรมัน แต่ไม่รู้ว่าต้นกำเนิดจริงๆ เป็นภาษาอะไรนะ (ใครรู้บอกได้เลยจ้า)
What’s Marzipan..?
Marzipan (อ่านว่า มาร์ซิพาน,มาร์ซิแพน) เป็นขนมคล้ายๆลูกชุบของฝรั่ง ลองหาข้อมูลจากที่ต่างๆ ก็จะได้ข้อมูลประมาณนี้คร่าวๆ เราก็ว่าชื่อแปลกๆ แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าจะชื่ออะไร แต่ร้านน่านั่งมาก (บังเอิญเลื่อนฟีด FB แล้วไปเจอของเพื่อนมา)
บรรยากาศคือดีมากจริงๆ
พอได้เข้ามาในร้านบรรยากาศ ก็ตกแต่งเหมือนอยู่ต่างประเทศมากๆ คือ มันก็ให้ความรู้สึกสไตล์ชิคๆ เรียบหรู ออกแนว Cottage หน่อยๆ มีโซฟาให้นั่ง แอร์พร้อม คือทุกอย่างดีย์....
มาดูในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม บอกได้เลยว่า เราชอบมว๊ากกกกก ให้อารมณ์แบบสตาร์บัค ผสมกับร้านกาแฟตามที่ท่องเที่ยวต่างๆ คือมีความแบรนด์ ไฮโซหน่อยๆ แต่ก็ยังผสมกลิ่นอายของความ Country รวมเข้าไปด้วย
My fav coffee
ส่วนเรื่องราคานั้น เราคิดว่าทุกคนจำต้องได้นะ อีกอย่างรสชาติใช้ได้เลย ยกตัวอย่างเมนูที่เราชอบสั่งทุกครั้งที่มากินกาแฟ (เราเป็นคอกาแฟนะ ใครไม่ชอบ ข้ามไปก่อนเลย อิอิ ) คือ คาราเมล มัคคิอาโต้ (Caramel macchiato) อันนี้ก็ไม่รู้ว่าต้นกำเนิดจากอิตาลีมั้ย รู้แค่ว่ามันอร่อย และหอมคาราเมล ซึ่งร้านนี้ก็มีเหมือนกัน รสชาติเราว่าโอเคเลย ไม่หวานเกินไป และกาแฟก็หอมด้วย
Breads and bakeries
อีกอย่างหนึ่ง ที่ไม่รีวิวไม่ได้เลยก็คือ... " เบเกอรี่ ขนมปัง และเค้กที่ดูน่ากินมาก"
เริ่มจากขนมปังก่อน อันนี้เราคิดว่าเค้าน่าจะทำเองนะ และทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นซาวโดล บาแกต บริออช และที่น่ากินที่สุด และเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ด้วยก็คือ "ครัวซองก์" ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ (ใครแวะผ่านมาอยากให้มาลองจริงๆ)
It’s really colorful!
มีเค้กด้วยนะ สีสันน่ากินมว๊ากกกกกกก ราคากลางๆนะ เราว่ามันคุ้มค่ากับสถานที่ บริการ บรรยากาศ และรสชาติ
คือ...น่ากินทุกชิ้น อยากสั่งทุกชิ้นเลยจริงๆ
ยังมี Afternoon Tea Set ด้วยน้าทุกคนน เก๋มากกกก
ความอาฟเตอร์นูน ที
วันนี้เราก็จัดเบาๆ ด้วย เฟรนช์โทรส กับไอติมวานิลลา อร่อยม๊ากกกกคุณผู้ชมมม คือมันดีมากกกกกกก (ก็ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร...เพลงต้องมาแล้วละ)
ต้องหมดแล้วล่ะแบบนี้
อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ
✅พิกัด : ถนนหินเหล็กไฟ (ใกล้บ้านศิลปิน) หัวหิน
❤️ฝากติดตาม "มีเรื่องมาเล่า" ด้วยนะค้าบ
😝ร้านนี้เราไปเอง จ่ายเองนะ ไม่ได้มีสปอนใดๆ
💬ไว้มีเรื่องมาเล่าอีกน้าา กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจด้วยน้า
โฆษณา