30 ม.ค. 2021 เวลา 23:57 • ไลฟ์สไตล์
เด็กน้อยเฝ้ารอคอยวันสำคัญที่เค้าจะได้รับของขวัญชิ้นพิเศษ เมื่อตื่นมาในตอนเช้า ของขวัญนี้อาจจะอยู่ในถุงเท้า หรือวางอยู่แถวๆปลายเตียง คืนนี้คงนอนหลับสบาย ด้วยความสุข และความหวังอันเต็มเปี่ยม
ซานต้าคลอสจะมา มาหาเด็กทุกบ้าน เด็กคนไหนเป็นเด็กดี ไม่ดื้อ ไม่ซน เชื่อฟังพ่อแม่ ไม่ทำหน้าบูดบึ้ง
เข้านอนให้ไวนะ ซานต้ามองเราอยู่ ไม่ว่าเราจะหลับหรือจะตื่น เป็นเด็กดี
อยากได้ของเล่นอะไร ซานต้าจะมาที่หน้าต่างเด็กดีทุกบ้านเลยในคืนวันคริสต์มาส นำของขวัญมาให้ และเราจะตื่นขึ้นมาเห็นในตอนเช้า
😊
Santa Claus Is Coming To Town🎶🎶
เรื่องเหล่านี้คือ เรื่องที่เกิดขึ้นคือต้องมีคนที่ สร้าง ซานตาคลอสขึ้นมาแหละ กลายเป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดกันมาช้านาน เพื่อที่จะให้เด็กๆได้ ทำแต่สิ่งที่ดี มันไม่ใช่เรื่องผิดมากมายนัก ทั้งๆที่มันไม่ใช่เรื่องจริง จะมีก็พ่อแม่เองแหละที่เป็นคนแอบให้
เพราะเมื่อเด็กโตขึ้นแล้ว เค้าก็จะพบว่า ซานต้า ไม่มีอยู่จริง มันเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งเพ
ผลของความเชื่อนี้ เป็นการทำให้ เด็กปฏิบัติตัวดี เชื่อฟังพ่อแม่ไปเอง ถือเป็น White lies การโกหกแบบไม่ได้คิดร้าย
ความเชื่อนี้มันจะหายไปเอง (อาจจะคล้ายๆบ้านเรา สมัยก่อนพ่อแม่ชอบหลอกเราว่า ถ้าไม่กินข้าวนะกระสือจะมากินตับ หรืออย่าซนนะ ตำรวจจะมาจับ) 😅😅😅 เรางี้กลัวแทบตาย
เราก็เป็นคนดีได้จนถึงวันนี้ เรื่องนี้ก็อาจมีส่วนไม่มากก็น้อย
ซานต้า มาแล้ว
แต่... ในสมัยนี้มันใช้ไม่ได้ผลต่อไปแล้ว เด็กรุ่นใหม่รู้ทัน โลกมันแคบลง ข้อมูลไม่จริงมาหลอกพวกเค้าไม่ได้ ซานต้าอะไร เหลวไหล 😯 ผีกระสืออะไร อย่ามา "แกง" 😅
~
เด็กที่โตมาเป็นวัยรุ่น เป็นหนุ่มสาว เริ่มมีพฤติกรรมที่ ไม่ดี เที่ยวเตร่ ไม่รับผิดชอบครอบครัว เที่ยวเตร่ ไม่รักษาความสะอาด ไม่รักษาสุขภาพ ไม่ล้างมือ ไม่ดูแลสิ่งแวดล้อม ทำลายธรรมชาติ
บัดนี้.. ได้เวลาแล้ว
โลกอุตสาห์เอา เรื่องซานตาตลอส ใส่หัวมนุษย์ไปแล้วไม่ได้ผล เลยส่ง....
CORONA VIRUS Is Coming To Town !! 🎶🎶🎶
เอาแบบจัดให้หนักเลย.. ไปทุกหนทุกแห่ง
ที่สำคัญ มันเป็นเรื่องจริง ไม่มี "แกง"
1
ผ่านมาจะ 2 ปีละ ปรากฏว่า... มันได้ผล
พฤติกรรมคนสมัยนี้ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น
~~
~
1. ทุกคนใส่ แมส ตลอดเวลาที่ไปที่ต่างๆ พกแอลกอฮอร์ติดตัว ล้างมือทุกครั้งที่ทานอาหาร (เหมือนที่แม่สอนไม่มีผิด แม่ตีมือทุกครั้งที่หยิบกับข้าวใส่ปาก ) นอกจากเราไม่ติด Covid แล้วเรายังเป็นโรคอื่นๆน้อยลงด้วย เช่น หวัด ท้องเสีย ติดเชื้อ เพราะเราระวังตัวเอง
2. อยู่ในโอวาทมากขึ้น เคยเที่ยวเตร่ กินเหล้า อาบอบนวด (แอบๆไป) ตอนนี้คงไม่กล้ากัน อันตรายมาก ไม่ใช่กลัวติด Covid หรอกนะ กลัว Time Line ตัวเอง เวลาเป็นแล้ว ต้องเปิดเผยต่อคนทั้งประเทศ 😅😅 ตายก่อนติด Covid แน่นวล
3. ฝุ่น PM 2.5 กำลังพุ่งสูงใกล้จุดวิกฤต พอมี Covid คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น มลพิษจากควันรถน้อยลงมาก ทำให้ค่าฝุ่นไม่พุ่งมาก ถึงแม้ยังมีปริมาณมากอยู่บ้างก็เป็นเพราะความกดอากาศ
4. ปัญหารถติดแก้ปัญหากันไม่ตก ความยาวจำนวนรถเริ่มจะมากกว่าความยาวถนนละ ตอนนี้มี Covid รถวิ่งกันสบายขึ้นไปไหนๆก็เร็วขึ้นมาก
5. ปัญหาครอบครัวที่ห่างเหินกัน เอาแต่ทำงาน ลูกไม่ได้เจอพ่อแม่ ขาดความอบอุ่น ตอนนี้ได้อยู่บ้านมากขึ้น กลับมาเป็นครอบครัวช่วยเหลือแบ่งปันกันเหมือนสมัยโบราณ
6. ปัญหาแรงงานข้ามชาติผิดกฏหมาย น้อยลง ช่องทางธรรมชาติถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวด ใครที่จ้างแรงงานผิดกฏหมายหมดไป
7. แหล่งมั่วสุม ได้เวลาเข้มงวด (ซะที) 😅
อะไรที่ผิดกฏหมาย เพิ่งมารู้ว่า ผิดกฏหมาย เอ๊ะ.. ยังไง 😂😂 ไม่พูดต่อดีกว่า..
8. ทุกอย่างต้องเป็น Online ได้แล้ว คนไม่ค่อยสนใจจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กันเลย ทำงาน ค้าขาย บริษัทห้างร้าน จัดสรรงานที่ทำที่บ้านได้จะได้ไม่ต้องเดินมางออกมาทุกวัน สั่งอาหาร สั่งของ หัดสั่ง Online กันจนเก่งกันละ
แอพทางมือถือต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือเรา เผื่อประโยชน์กับเรา ลุงป้าน้าอาหันมาให้สอนกันทุกคนเลย เดี๋ยวนี้เก่งกันขึ้นเยอะ ถ้าไม่มี Covid ก็คงไม่มีทางเป็นกัน
9. ระยะห่าง มีระยะห่างกันมากขึ้น ไม่แออัด จะไปซื้อของ ไปห้าง ไปทานอาหาร คนจะผลัดกันมา 😅 ที่ที่เคยแน่น เบียดเสียด ไม่มีละ เหมือนถอยหลังไปอยู่เมืองเมื่อ 30-40 ปีก่อน
จริงๆมีอีกมากมายเลยครับ.... มีมากแค่ไหน ก็มากเท่าที่เราจะจินตนาการไปถึง ..
ไปถึงไหน.... ก็ไปถึง แต่ เรื่องที่ดีๆ ไงครับ
ทำให้เราเล่น O X ในลิฟท์ได้ด้วย
😂😂😂😂
ไม่ต้องเสียเงินทำศัลยกรรมปาก จมูกละ เพราะจากนี้ไปเราจะเห็นหน้าสาวๆแค่ตาเท่านั้น
😂😂😂😂
Corona Virus ก็ทำให้เรามีพฤติกรรมที่ดีขึ้น กับตัวเอง มีสติในการใช้ชีวิต ในการระวังตัวเอง
~
หลายคนบอกว่า บทความอะไร เอาอะไรไม่รู้มาเชื่อมโยงกัน 😂😂😂 ก็จริงครับเพราะทั้งสองอย่างทำให้เราประพฤติตัวดี เหมือนกัน แค่ Covid แรงกว่าก็เท่านั้น
Covid ทำให้เกิดปัญหา มากมาย คนตกงาน คนไม่มีรายได้ ทำไมไม่พูดถึง 😅😅
ก็.. จะพูดถึงแต่สิ่งดีๆ ไม่ดีกว่าหรอครับ หลายสิ่งเราควบคุมไม่ได้ เราควบคุมได้แต่ตัวเรา และในตัวเราสิ่งสำคัญที่เราต้องควบคุมคือ ความคิดเราเอง
ในทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมีเรื่องดีซ่อนอยู่เสมอ
และเราจะพบว่า ถ้าเรามองในด้านที่ดี เราก็จะได้สิ่งที่ดีๆกลับมา
ก่อนจบ เรามาดูคลิปนี้กันครับ คลิปที่ผมดูแล้วมาคิดมาต่อยอด เขียนบทความนี้ คลิปน่ารัก มีเจตนาที่ให้ สถาณการณ์ที่เหมือนไม่ค่อยดีนี้ ทำให้เรายิ้มออกมาได้ ลองดูครับ เพลงแปลง
CORONA VIRUS Is Coming To Town
โฆษณา