21 ก.พ. 2021 เวลา 13:39 • อาหาร
เกี๊ยวซ่าอาหารทานง่าย จัดโปรโมชั่นมาเป็นคู่เสมอ
ตามความรู้สึกของคนส่วนใหญ่แม้เกี๊ยวซ่าจะสามารถรับประทานเป็นอาหารประทังความหิวได้ แต่เรากลับมองสินค้าบริโภคชนิดนี้เป็นเพียงแค่ของกินเล่นระหว่างรอพ่อครัวนำจากหลักมาเสิร์ฟเสียมากกว่า
ถ้าเห็นตอนทำร้อน ๆ เป็นต้องสั่งมากินทุกคน
เพราะเหตุนั้นตามร้านอาหารทั่วไปที่เป็นแนวญี่ปุ่นหรือจีนจึงมักเห็นเกี๊ยวซ่าถูกนำมาใช้เป็นของเครื่องเคียงล่อตาล่อใจให้ต้องสั่งมาลิ้มลอง
ทว่าในความเป็นจริงการที่เกี๊ยวซ่าโดนจับคู่กับอาหารอื่นเป็นประจำนั้นต่างมีความลับที่ซุกซ่อนอยู่ในแผ่นแป้งที่อุดมไปด้วยเรื่องที่คาดไม่ถึง
คุ้มกว่าเสมอถ้าสั่งเป็นเซต
เหตุผลแรกที่เมื่อเห็นแล้วต้องสั่งมากินคือความคุ้มค่าของเงินที่ใช้จ่าย เพราะถ้าลองคำนวณระหว่างสั่งเกี๊ยวซ่ามาทานอย่างเดียวกับสั่งมาเป็นเซตเป็นไปได้ยากที่อาหารจานเดียวจะราคาถูกกว่า แต่ที่ไหนได้นั้นเป็นเพียงมุมมองของผู้บริโภคเท่านั้นกลับกันการที่จะกระตุ้นยอดขายให้ดีขึ้นอาหารใดจะเหมาะไปกว่าเกี๊ยวซ่ากัน
ซึ่งนำมาสู่บทสรุปข้อต่อไปที่ว่าทำไมจึงต้องเป็นเมนูนี้ละ
ไม่ใช่อาหารไม่นิยมที่คนไม่ชอบสั่งมากิน ถ้าลองคิดเล่น ๆ การจับคู่กับอาหารที่ขายไม่ค่อยออกดูจะเหมาะสมเสียมากกว่า
วิธีทำง่าย ๆ เล่นโทรศัพท์ไปด้วยยังทำได้เลย
แต่ในทางปฏิบัติที่ทางร้านอาหารเลือกใช้เกี๊ยวซ่ามาเข้าคู่คงหนีไม่พ้นเหตุผลเกี่ยวกับกระบวนการการปรุงที่ง่ายแสนง่ายและใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญเพราะเป็นแบบสำเร็จรูปต่อให้สั่ง 100 ที่ก็ไม่หวั่นยกเว้นของจะหมดเท่านั้น
ใส่ในน้ำซุปก็อร่อยไปอีกแบบ
และเหตุผลข้อสุดท้ายที่เกี๊ยวซ่าถูกโหวตให้จับคู่กับอาหารทุกจานคงหนีไม่พ้นเรื่องความอร่อยที่สามารถปรับให้เข้ากับวิถีผู้บริโภคได้หลายแนว ไม่ว่าจะเป็นการกินแบบปกติ การนำไปใส่ในน้ำซุป การนำไปคลุกรวมกับอาหารจานอื่น หรือกระทั่งการเปลี่ยนรสชาติให้อ่อนหรือเข้มข้นก็ทำได้แตกต่างอย่างที่อาหารทั่วไปไม่สามารถทำได้
ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจถ้าจะเห็นรูปเกี๊ยวซ่าแปะอยู่ทั่วทุกที่ตามเมนูในร้านอาหาร พร้อมกับราคาที่เมื่อคิดแล้วก็อดเผลอไม่ได้ที่จะชี้นิ้วบอกบริกรขอเมนูนี้หนึ่งที่
โฆษณา