20 ก.พ. 2021 เวลา 05:25 • อาหาร
ชาบู กินอย่างไรให้อร่อย 🍲😋
ไหนใครชอบกินชาบูขอเสียงหน่อยย 😆 ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ชาบูหรืออาหารประเภทต้มเป็นหนึ่งในเมนูที่ใครหลายๆคนต่างชื่นชอบ ด้วยรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการที่ครบแล้ว การที่เราได้นั่งกินกับเพื่อนๆ คนในครอบครัวหรือคนที่เรารักก็เป็นอีกหนึ่งในความสุขที่เราได้ทานร่วมกันทำให้เราเจริญอาหารยิ่งขึ้น
ซึ่งการทานชาบูตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมให้อร่อยนั้นมีขั้นตอนดังนี้ ^^
- ใส่ผักลงไปก่อน เพราผักจะช่วยเพิ่มรสชาติและความความกลมกล่อมให้น้ำซุปของเราเข้มข้นขึ้น และที่ใส่ผักก่อนเนื้อนั้นเพราะผักบางชนิดมีความแข็งและต้องใช้เวลาในการต้มที่นานกว่าเนื้อ เช่น หัวไชเท้าหรือแครอท
1
- จุ่มเนื้อให้ไม่นานเกินไป หัวใจหลักของชาบูคือการลวกเนื้อให้มีความสุกที่พอดี ถ้าเราต้มเนื้อนานเกินไปเนื้อก็จะมีความแข็งกระด้าง ทำให้อรรถรสในการกินลดลง ดังนั้นเราจึงควรจุ่มเนื้อในน้ำเดือดประมาน 15-30 วินาทีก็พอ จากนั้นก็แกว่งเนื้อเล็กน้อยเพื่อให้สุกทั่วถึง หรือถ้าใครต้องการสุกมากกว่านี้ก็อาจจะจุ่มนานขึ้นก็ได้ครับ
- จิ้มน้ำจิ้มได้แต่อย่าเยอะไป หลายคนอาจบอกว่าน้ำนั้นก็สำคัญเพราะมันเป็นตัวเพิ่มรสชาติให้การกินของเราอร่อยยิ่งขึ้น แต่ถ้าเราจิ้มน้ำจิ้มเยอะไป รสชาติของมันอาจไปบดบังรสชาติหลักของเนื้อเราได้
1
- ซดน้ำซุปบ้างเล็กน้อย การซดน้ำซุปก็ถือเป็นการล้างปากล้างคอที่ดี ทำให้อาหารที่เรากินเข้าไปไหลลงในท้องได้เร็วขึ้น และที่สำคัญมันทำให้อร่อยขึ้นด้วย เนื่องจากเนื้อที่เราต้มผสมกับผักนานาชนิดในหม้อรวมกันทำให้น้ำซุปของเราหวานหอม เข้มข้น และมีรสชาติขึ้นกว่าตอนแรกเลยทีเดียว
แล้วเพื่อนๆล่ะครับ มีวิธีการทานชาบูให้อร่อยแบบไหนกันบ้าง ลองคอมเม้นบอกกันดูนะครับ 😋
โฆษณา