23 ก.พ. 2021 เวลา 08:02 • บันเทิง
แฟนเพลงช็อก! Daft Punk ประกาศแยกทางหลังทำผลงานมา 28 ปี
หลังจากที่ทำผลงานเพลงมายาวนานกว่า 28 ปี ล่าสุดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดูโอ้ศิลปินอิเล็กทรอนิกส์ Daft Punk ที่มาพร้อมสมาชิกอย่าง Guy-Manuel de Homem-Christo และ Thomas Bangalter ได้ประกาศแยกทางกันเป็นที่เรียบร้อย
ข่าวการยุบวง Daft Punk เกิดขึ้นหลังจากที่สมาชิกทั้ง 2 ได้ปล่อยคลิปวิดีโอยาว 8 นาที จากภาพยนตร์ Electroma เมื่อปี 2006 ของพวกเขา พร้อมแคปชั่นว่า Epilogue โดยช่วงท้ายคลิปมีข้อความว่า "1993–2021" และหลังจากนั้นไม่นานตัวแทนของวงได้ยืนยันข่าวการแยกย้าย แต่ไม่ได้เผยเหตุผลแต่อย่างใด
สำหรับวง Daft Punk นั้นเป็นศิลปินผู้ทำให้ดนตรีแนวเฟรนช์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สไตล์หนึ่งโดดเด่น นับตั้งแต่พวกเขาเริ่มสร้างผลงานในปี 1993 และในขณะเดียวกันการปรากฏตัวพร้อมหมวกหน้ากากที่เป็นเอกลักษณ์ก็ทำให้พวกเขาเป็นที่จดจำของแฟนๆ
ที่ผ่านมาคู่หู Daft Punk ก็เป็นศิลปินอิเล็กทรอนิกส์มากประสบการณ์ที่เคยทำอัลบั้มเต็มออกมา 4 ชุด และเคยคว้า 6 รางวัลจากเวที Grammy Awards มาแล้ว โดยอัลบั้มชุดล่าสุดของพวกเขาอย่าง Random Access Memories ก็สามารถเปิดตัวขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard 200 ซึ่งนอกจากงานของพวกเขาเอง ทางวงก็ได้ทำ Score ภาพยนตร์ดังเรื่อง Tron: Legacy ที่ออกฉายในปี 2010 และได้มาร่วมฟีทเจอริ่งเพลงดังของ The Weeknd อย่าง "I Feel It Coming" และ "Starboy" ด้วย
ขอขอบคุณ
ข้อมูล :pitchfork
ภาพ :Getty Images
โฆษณา