24 ก.พ. 2021 เวลา 04:55 • หนังสือ
💕เชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะเคยเป็นสาวกนิตยสารคู่สร้างคู่สมกันใช่ไหมละคะ
ถ้าใช่เราก็เป็นกลุ่มเดียวกันค่ะ😊😊
...ย้อนเวลาไปเมื่อหลายปีก่อน ขณะที่เป็นเด็กหอได้มีโอกาศอ่านคู่สร้างคู่สมหลายฉบับมาก
...เนื่องจากว่าทางหอพักยังไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ ส่วนทีวีก็ต้องเปิดเป็นเวลา จึงชอบหาหนังสือต่างๆมาอ่านแก้เหงา แก้เบื่อ
...จนวันหนึ่งได้หยิบคู่สร้างคู่สม 1เล่มขึ้นมาอ่านแล้วไปสะดุดเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่เธอต้องพบเจอปัญหามากมายในชีวิตรวมถึงปัญหาชีวิตคู่ของเธอด้วย💔
...รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและดึงดูดให้ต้องอ่านให้จบ จึงตัดสินใจหยิบเล่นนั้นไปนั่งอ่าน...
...ทำให้วันนั้นนั่งอ่านทั้งวันจนถึงเวลาเข้านอนเกือบๆ4ทุ่มครึ่งเลยค่ะ😅 เท่าที่จำได้คงจะเกือบ10เล่มได้มั่งคะ (ไม่ได้ซื้อมาอ่านนะคะ เพราะว่าผู้ดูแลหอจะซื้อมาเก็บไว้ให้เด็กหออ่านค่ะ)
😎 และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นและสาเหตุหลักที่ทำให้ชอบอ่านคู่สร้างคู่สม เนื่องจากว่าตัวซันเองเป็นคนชอบอ่านเรื่องราวชีวประวัติของคนอื่นค่ะ
....เวลาอ่านเรื่องราวชีวิตของคนเหล่านั้นรู้สึกเหมือนว่าได้มีอะไรบางอย่างมากระตุ้นให้ตัวเองมีพลังในการที่จะสู้ต่อ มีแรงที่จะก้าวไปข้างหน้าและที่สำคัญได้เรียนรู้ถึงแนวทางการแก้ปัญหา มุมมองชีวิตของพวกเขา ซึ่งมีประโยชน์มากหากว่าเรากำลังเจอปัญหาเช่นเดียวกับคนเหล่านั้น เราสามารถนำไปเป็นแนวทางให้ตัวเองได้เลยค่ะ✌
ตอนได้ข่าวว่าคู่สร้างคู่สมหยุดผลิตแล้ว ก็แอบเสียใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน😥 อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าคู่สร้างคู่สมจะเลิกผลิตแล้ว
...แต่ก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งได้เป็นหนังสือในดวงใจของตัวเองและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเองได้นั่งอ่านหนังสือเกือบ10เล่มในวันเดียว และยังทำให้เป็นคนชอบอ่านหนังสือจนถึงทุกวันนี้ค่ะ🙏🙏🙏
ส่วนตัวแล้วชอบอ่านแง่คิดประสบการณ์ชีวิต เรื่องเล่าสู่กันฟัง และเรื่องจริงจากผู้อ่านค่ะ ใครชอบคอลัมน์ส่วนไหนของคู่สร้างคู่สมก็มาแชร์กันฟังได้นะคะ
😊😊
โฆษณา