29 ก.ย. 2018 เวลา 02:34
ผมเป็นแร้มยกกระเป๋าในไทยแอร์เอเชีย เจ้านายถามผมว่า “เคยน้อยเนื้อต่ำใจในงานที่ทำหรือเปล่า”
1
ผมไม่เคยคิดน้อยเนื้อต่ำใจ หรือแค่ลูกจ้าง แค่เบี้ยล่างในงานที่ทำ หรือทำงานให้คนอื่นรวยเลย ใครบ้างไม่อยากรวยถ้าไม่โกหกตัวเอง เจ้าของบริษัทฯ เขาอยากรวยมันก็ไม่ผิด ผมก็อยากรวย คนที่อยากรวยจึงทำงานด้วยตัวเองคนเดียวไม่ได้
1
เขาจึงต้องหาคนมาช่วยทำงาน ซึ่งเขาจ้างใครก็ได้ โชคดีที่จ้างผม ผมเลยเลิกคิดต่ำต้อย เลิกบ้า หรือคิดว่าอยู่ในเกมส์การเงินเจ้าของธุรกิจ เพราะมันไม่ช่วยให้ผมดีขึ้น ถ้าผมยังคิดเรื่องบ้าๆ ให้รกสมอง
ผมต้องเก่งให้พอ หรือยังคิดว่างานที่ทำไม่คุ้ม แต่ยังทนทำอยู่ ผมว่ามันคุ้ม หรือไม่มีที่ไปมากกว่า ผมเลยเลิกบ้า เลิกเสียเวลา
6
เพราะคำว่า “น้อยเนื้อต่ำใจ” เอามาใช้กับปากท้องไม่ได้ สู้ผมพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เก่งขึ้น เป็นประโยชน์ต่อองค์กรน่าจะดีกว่า
1
คุณคิดว่ายังไงกับคำนี้บ้างล่ะครับ?
#แร้มเงินล้าน
โฆษณา