12 พ.ย. 2018 เวลา 23:04
วันนี้ชีวิตคุณแวดล้อมไปด้วยคนประเภทไหน?
จากประสบการณ์ของผม ผมขอยืนยันว่าคนที่แวดล้อมตัวเราสำคัญมากครับ สำคัญขนาดที่ว่าสามารถกำหนดอนาคตของเราได้เลยทีเดียว
หากคุณแวดล้อมไปด้วยคนที่คิดลบ คุณจะเป็นคนคิดลบ
หากคุณแวดล้อมไปด้วยพวกขี้นินทาคุณจะเป็นแบบพวกเค้า
หากคุณแวดล้อมไปด้วยคนโง่ คุณจะไม่ฉลาด
หากคุณแวดล้อมไปด้วยคนล้มเหลว ก็เป็นเรื่องยากที่คุณจะประสบความสำเร็จ
2
คำถามคือ วันนี้คุณมีคนคิดบวก คนฉลาด คนกระตือรือร้น คนเก่ง หรือคนประสบความสำเร็จอยู่รอบตัวคุณกี่คน
หากไม่มีเลยชีวิตคุณลำบากแล้วครับ
ผมไปอ่านเจอบทความหนึ่งที่พูดถึงคนที่เราอยู่ใกล้ได้อย่างน่าสนใจมากจึงนำมาฝากเพื่อนๆเผื่อท่านใดยังไม่เคยอ่าน อาจจะเป็นประโยชน์กับใครบ้าง
ลองอ่านเรื่องราวด้านล่างนี้ดู แล้วคุณจะรู้ว่ามันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะเป็นใคร แต่มันสำคัญมากๆว่าคุณอยู่ใกล้กับใครต่างหาก
ธีรพงศ์ เธียรพัฒนพล
คนขับรถของ "หลี่เจียเฉิง" หรือ ชื่อที่รู้จักในแวดวงธุรกิจทั่วโลกว่า ลีกาชิง ขับรถให้เขามากว่า 30 ปี และจะขอลาออก "หลี่" เห็นว่าเขาทำงานด้วยความตั้งใจ และสัตย์ซื่อ จึงจ่ายเช็คจำนวน 2 ล้าน ให้เขา เพื่อใช้ในชีวิตบั้นปลาย
1
คนขับรถบอกว่า ไม่ต้องหรอก เงิน 10-20 ล้าน ท่านได้สอนวิธีทำเงินให้ผมมาแล้ว และผมก็สามารถหาได้
"หลี่" ประหลาดใจมาก จึงถามว่า คุณทำงานเงินเดือนๆ ละ 2 หมื่น ทำไมจึงมีเงินสะสมมากมายเช่นนี้
1
คนขับรถตอบว่า ขณะที่ผมขับรถให้ท่าน ท่านนั่งอยู่ด้านหลัง โทรศัพท์พูดคุยกับผู้อื่นว่า ซื้อที่ดินย่านไหน ผมก็ทำตามท่าน ไปซื้อไว้บ้างเล็กน้อย ท่านพูดว่า จะไปซื้อหุ้นตัวไหน ผมก็ทำตามท่าน ไปซื้อบ้างนิดหน่อย จนถึงวันนี้ ผมจึงพอมีทรัพย์สินอยู่จำนวนหนึ่ง 10 ล้าน 20 ล้านนี่แหละครับ
"คุณจะเป็นใครไม่สำคัญ แต่คุณอยู่กับใคร เรียนรู้กับใคร นั่นต่างหากที่สำคัญกว่า"
อยู่กับล้าน จะได้ล้าน
อยู่กับสิบล้าน จะได้สิบล้าน
อยู่กับร้อยล้าน จะได้ร้อยล้าน
ฟางข้าวต้นหนึ่ง ไม่มีค่า
เมื่อใช้มัด ผักกาดขาว
นั่นคือ ราคาของผักกาดขาว
แต่เมื่อใช้มัด ตัวปูใหญ่
ก็จะเป็น ราคาของปูใหญ่
1
ตามแมลงวัน ก็จะใกล้ห้องสุขา
ตามผึ้ง ก็จะหาน้ำหวานจากดอกไม้
อยู่กับคนที่คิดบวก ชีวิตจะได้กำไรบวกเพิ่ม
อยู่กับคนที่คิดลบ ชีวิตคุณก็จะติดลบขาดทุน
เพื่อนเอ๋ย...
จงมองดูสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่
จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไหม?
คนโบราณบอกว่า..
"สิ่งของ แยกตามประเภท"
"แต่คน จะแยก เพราะตามกลุ่ม"
โฆษณา