13 พ.ย. 2018 เวลา 06:14
อาณาจักรพืชคือโครงสร้างของโลกมนุษย์เรา. พื้นฐานทุกสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรขึ้นมาย่อมสอดคล้องกับกระบวนการทางธรรมชาติ ซึ่งเราก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้น
ในอณาจักรพืชมีมากกว่า 300,000 สปีชี่ส์ ซึ่งนี่อาจจะเป็นแค่ส่วนนึงเท่านั้น และยังมีอีกมากที่ยังไม่ค้นพบ.
จะเห็นได้ว่าพืชนั้นเป็นปัจจัยสี่ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น ยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย หรือแม้แต่อาหาร ซึ่งแปรรูปเป็นอาหารชนิดต่างๆ สำหรับพวกเรา
ในอนาคตเราจะพบว่าพืชจะไม่ได้อยู่แค่บนโลกนี้เพียงอย่างเดียว อาจจะแพร่พันธุ์ไปดาวอื่น ด้วยฝีมือของมนุษย์เอง เพื่อการอยู่รอดของมนุษย์ชาติและเนื่องด้วยสาเหตุต่างๆ
และเทคโนโลยีปัจจุบันสามารถสังเคราะห์ปรับแต่งยีนให้กลายเป็นพืชพันธุ์ใหม่ หรือพวก GMO ที่ให้ผลผลิตมากกว่าเดิม และเร็วๆนี้เราจะสามารถผสมพันธุ์พืชข้ามสายพันธุ์เพื่อให้ได้พืชพันธุ์ใหม่ตามที่เราต้องการได้เลย
ติดตามเทคโนโลยีและความก้าวหน้าของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “พืช” ได้ในตอนต่อไป
โฆษณา